Chúng ta

'Tuần lễ mừng sinh nhật sách' hút khách

Thứ ba, 23/4/2013 | 16:46 GMT+7

Ngay trong ngày đầu tiên, nhiều đối tượng độc giả đã đến tham gia "Tuần lễ mừng sinh nhật sách" do Công ty Cổ phần Cóc Book tổ chức.
> ‘Tuần lễ mừng sinh nhật sách’ của sinh viên FPT

"Tuần lễ mừng sinh nhật sách" diễn ra từ ngày 22-26/4 tại sảnh trường ĐH Tài chính - Marketing, số 2C Phổ Quang, quận Tân Bình, TP HCM.

Đến tham gia sự kiện không chỉ là sinh viên mà còn có nhiều đối tượng độc giả yêu thích sách như thiếu nhi, doanh nhân, bác sĩ, giảng viên… Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên về cách thức tổ chức và điều hành hoạt động này. “Đây là hoạt động rất hay và bổ ích”, Lê Tiến Đạt, sinh viên ngành Thuế - Hải quan ĐH Tài chính - Marketing, cho hay.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Phúc, dù bận công tác tại một bệnh viện tại TP HCM nhưng vẫn đến dự. Anh cũng chia sẻ mong muốn Cóc Book “tổ chức nhiều đợt và tiếp thị mạnh mẽ hơn nữa”.

Chương trình sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như tiệc mừng sinh nhật sách (23/4), giao lưu với khách mời (24/4), hội thảo "Khởi nghiệp - Vì một thế giới cùng đọc sách", diễn đàn "Vấn đề thương hiệu: Sách giả - sách thật" (25/4) và ngày 26/4 là buổi phát động chương trình đạp xe đưa sách đến từng khu phố ở TP HCM.

Công ty Cổ phần Cóc Book được phát triển và điều hành bởi nhóm 7 sinh viên ĐH FPT cơ sở TP HCM với mong muốn góp phần nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng, đặc biệt là học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Từ khi còn là CLB Khởi nghiệp cùng sách, nhóm 7 sinh viên này đã xây dựng nhiều hoạt động có ý nghĩa và thường xuyên như “Tuần lễ biến đam mê thành nghề cùng sách” tại 15 trường THPT, vận động cộng đồng tặng sách thông qua chương trình “Lì xì sách”, “Book of Love”, “ValenBook”, tham gia “Ngày hội thanh niên TP HCM” tại công viên 23/9, chương trình “Mỗi tuần một quyển sách” và các hoạt động thiện nguyện.

Cùng xem lại một số hình ảnh ngày đầu tiên của “Tuần lễ mừng sinh nhật sách”:

1
Sinh viên là đối tượng tham quan và mua sách chủ yếu.
2
Bên cạnh đó, nhiều đối tượng khác cũng đến ủng hộ.
3
Để phục vụ nhiều đối tượng độc giả đến tham quan, Cóc Book luôn sẵn sàng giới thiệu những loại sách phù hợp. Không những vậy, họ còn luôn lắng nghe những lời chia sẻ và góp ý từ khách tham quan.
4
Đối với sinh viên trường ĐH Tài chính - Marketing TP HCM thì đây là lần đầu tiên có một hội sách quy mô với hơn 5.000 đầu sách được tổ chức tại trường.
5
Chính điều này đã làm cho nhiều sinh viên rất hứng thú.
6
"Cóc Book đã lựa chọn đúng địa điểm, đúng đối tượng để mang sách đến. Bên cạnh đó, các em còn có nguồn nhân lực lớn để tiếp cận và tìm hiểu khách hàng", cô Nguyễn Thị Thùy Linh, giảng viên Marketing trường ĐH Tài chính - Marketing, nhận xét.
7
Hội sách "níu chân" được độc giả đến hơn 20h.
8
"Hội sách đã quy tụ được khá nhiều loại sách có ích cho nhiều lứa tuổi", anh Phan Nhật Phương, cán bộ phòng Hỗ trợ sinh viên, trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM, tấm tắc khen. "Các em Cóc Book nên bố trí thêm một số bảng chỉ dẫn để độc giả tiện theo dõi", anh gợi ý.
9
Sau khi kết thúc ngày làm việc đầu tiên, các thành viên của Cóc Book cùng nhau kiểm sách và bắt tay chuẩn bị cho ngày làm việc sau.

Dy Khoa

Ảnh: Cóc Book

Ý kiến

()