Chúng ta

Quyên góp sách cho sự kiện FPT Vì cộng đồng 13/3

Thứ hai, 4/3/2013 | 18:26 GMT+7

Quyên góp sách sẽ là nội dung chính trong chương trình thiện nguyện của tập đoàn trong năm 2013.
> Kêu gọi tổ chức thiện nguyện tham gia FPT Vì cộng đồng

Đây là ý tưởng của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình với mục đích đem đến nguồn tri thức cho những học sinh nghèo khó trên cả nước.

Theo anh Bình, sách là ngọn nguồn của tri thức, khơi gợi và khám phá những giá trị tiềm ẩn trong mỗi con người. Vì vậy, ngày FPT vì cộng đồng năm nay, toàn thể người FPT sẽ cùng tham gia đóng góp và ủng hộ sách.

Năm 2013, người FPT sẽ quyên góp sách cho học sinh nghèo. Ảnh: S.T.

Năm 2013, người FPT sẽ quyên góp sách cho học sinh nghèo. Ảnh: S.T.

"Chúng ta phải đến những nơi khó khăn của khó khăn, đến những nơi thực sự cần. Sách là thứ mà người FPT ai cũng có và dễ dàng đóng góp. Tôi mong muốn không chỉ 15.000 người FPT tham gia đóng góp, mà qua chương trình này, toàn xã hội sẽ đóng góp sách. Dự án có thể được nhân rộng tại các trường đại học, các nhà xuất bản...", anh nói.

Theo Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh, phụ trách mảng Trách nhiệm xã hội (CSR) của tập đoàn, năm 2013, FPT vẫn xác định giáo dục và công nghệ là hai lĩnh vực trọng tâm trong các hoạt động CSR. Bởi vậy, việc chọn chủ đề giáo dục thay cho chủ đề bệnh nhân ung thư năm 2012 cũng nằm trong định hướng này.

Hiện, nhóm CSR đang lên kế hoạch chi tiết cho chương trình 13/3 và chương trình thiện nguyện trong cả năm với chủ đề giáo dục. Dự kiến, trước khi công bố kế hoạch chi tiết, nhóm sẽ có cuộc họp với các đơn vị trong tập đoàn để phổ biến nội dung.

Từ năm 2012, để chương trình  FPT Vì cộng đồng 13/3 đi vào chiều sâu, BTC tập trung chủ yếu vào một đối tượng và truyền tải thông điệp duy nhất để thực hiện các chương trình thiện nguyện trong cả năm.

Thanh Nga

Ý kiến

()