Chúng ta

Nhà văn Trang Hạ tiết lộ 'thuốc chống ế' 11.000 đồng

Thứ tư, 8/10/2014 | 09:17 GMT+7

Đến với FLI Club tháng 10, người FPT có dịp nghe chia sẻ về những vấn đề nóng của xã hội, trách nhiệm của người trẻ, góc nhìn về giao thông ngày nay, "bí quyết chống ế" và còn được tặng những phần quà ý nghĩa.
> Hai khách mời 'hot' của FLI Club tháng 10

Nếu được hỏi “Thế nào là sống có trách nhiệm?”, chắc hẳn chúng ta đều có những cách trả lời khác nhau. Có thể nhiều người cho rằng sống có trách nhiệm là để lại những thành tựu to lớn, có ý nghĩa, cũng có thể nhiều người cho rằng đó đơn giản là biết nghĩ đến bản thân, gia đình và xã hội. Dù quan niệm của mỗi người ra sao, nhưng có ai trong chúng ta dám chắc chắn rằng mình là người sống có trách nhiệm?

a

Hai khách mời sẽ mang đến những câu chuyện ý nghĩa. Ảnh: S.T.

Nằm trong chuỗi chương trình đề cập đến các vấn đề nóng hổi của đời sống xã hội, buổi tọa đàm “Vì bạn còn có ngày mai” sẽ là cái nhìn trên nhiều khía cạnh xoay quanh trách nhiệm và cách ứng xử của giới trẻ ngày nay. Với sự góp mặt của hai khách mời đến từ hai thế hệ hứa hẹn mang đến nhiều câu chuyện thú vị, những góc nhìn khác biệt về các vấn đề xã hội nổi bật, trong đó có vấn đề giao thông.

Nhà văn, nhà báo Trang Hạ sẽ giúp chúng ta tiếp cận văn hóa khi tham gia giao thông dưới góc nhìn hài hước, độc đáo. Chị cũng chỉ ra các thói xấu, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, các mẩu chuyện vui và phân tích tâm lý muốn thể hiện bản thân của giới trẻ.

Đặc biệt, diễn giả sẽ kể câu chuyện có thật của chính mình "lấy được chồng" nhờ một tình huống va chạm giao thông thú vị. "Nếu lúc đó mình mà tay chống nạnh chửi vài câu, đòi bồi thường, hoặc tìm cách hôi của như các vụ đụng xe bây giờ, thì có khi đến bây giờ vẫn còn ế chồng. Thuốc chống ế chỉ có 11.000 đồng thôi", chị hài hước. Câu chuyện đầy đủ sẽ được tiết lộ trong buổi giao lưu.

Còn nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Bí thư Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam, sẽ chia sẻ góc nhìn về những chính sách giao thông với cuộc sống, các số liệu báo động, gây sốc liên quan đến tình hình giao thông hiện nay, những chuyện buồn giao thông gây ảnh hưởng đến bản thân, gia đình để nhắc nhở về trách nhiệm của người trẻ.

Cùng khám phá những câu chuyện thú vị, những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc của hai diễn giả về cách ứng xử, hành vi của tuổi trẻ để mỗi người có thể thu lượm được những kiến thức hữu ích cho riêng mình.

a

Quà tặng hấp dẫn cho khách mời.

Với sức hút từ hai diễn giả, đến nay đã có hơn 100 CBNV đăng ký tham dự. BTC tiết lộ, tất cả khán giả có mặt sẽ được tặng một chiếc móc khóa xinh xắn với các câu nói "độc" về cách ứng xử khi tham gia giao thông.

FLI Club tháng 10 với chủ đề "Vì bạn còn có ngày mai" diễn ra lúc 18h-20h ngày 9/10 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Chương trình do Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) và TUV NORD Việt Nam (đối tác của FPT) phối hợp tổ chức.

Để tham dự, người FPT đăng ký tại link http://goo.gl/ypnBup trước 17h ngày 8/10. Thông tin chi tiết có thể liên hệ với DungNT55@fpt.com.vn.

Tử Quyên

Ý kiến

()