Chúng ta

Người FPT tận hưởng cuộc sống trong giờ 'tắt đèn'

Thứ bảy, 23/3/2013 | 10:56 GMT+7

Trong một giờ cả thành phố "tắt đèn", hai vợ chồng Trạng nguyên Lê Thiết Bảo sẽ cùng nắm tay nhau, nhâm nhi từng ngụm cà phê thơm lừng dưới ánh đèn lung linh trong quán cà phê giữa lòng TP HCM.
> Quan niệm sai lầm về Giờ Trái đất / FPT hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Trạng nguyên Lê Thiết Bảo, FPT Online HCM, dự định dẫn vợ đến quán cà phê sẽ chỉ thắp toàn nến trong một giờ cả thành phố "mất điện". Chia sẻ xong, anh nhíu mày: "Nghe có sến quá không nhỉ?".

a

Trạng nguyên FPT 2012 Lê Thiết Bảo, FPT Online HCM, dự định sẽ dẫn vợ đến quán cà phê sẽ chỉ thắp toàn nến trong một giờ cả thành phố "mất điện".

Những ngày này năm trước, anh Bảo thường đi công tác ở Singapore. Để hưởng ứng Giờ Trái đất, công ty tắt toàn bộ hệ thống đèn và các thiết bị điện khác. Anh và các đồng nghiệp thường gọi bánh pizza về để mở tiệc. Đây là lần đầu tiên anh cùng vợ hưởng ứng Giờ Trái đất. Chính vì vậy, anh muốn ghi lại những giây phút thật lãng mạn bên vợ yêu.

Vẫn còn đang độc thân nên anh Đặng Đức Thắng, Cán bộ Văn hóa - Đoàn thể Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) thuộc ĐH FPT, dự định dành trọn khoảng thời gian tĩnh lặng quý báu đó cho các bạn trong nhóm "phượt".

Anh Thắng chia sẻ: "Thường mọi năm, cứ khoảng cuối tháng 3 là mình thường đi phượt hoặc đi công tác nên chưa có dịp tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất".

Buổi tối thứ Bảy, anh sẽ lấy xe đạp, lượn vài vòng qua các con phố, các hồ lớn ở Hà Nội như Hoàn Kiếm, Hồ Tây. Sau đó, anh sẽ tìm một quán cà phê "bụi" cùng bạn bè. "Và chủ đề của buổi hội họp này sẽ liên quan đến phượt và đặc biệt bàn chuyện đám cưới tập thể của mấy anh em trong nhóm", anh Thắng bật mí.

"Vũ công" Bollywood - Lê Thị Bằng Vân, FPT IS PFS, thông tin: "Năm nay, mình sẽ hưởng ứng Giờ Trái đất sau lần cuối cùng tham dự hồi sinh viên, lúc đó là năm 2009.

a

Do bị rạn xương nên Bằng Vân đành lỗi hẹn với màn biểu diễn trong chương trình phát động hưởng ứng Giờ Trái đất.

Vốn rất yêu thích và có khả năng múa Bollywood nên Vân thường tham gia một số sự kiện lớn. Cô cũng từng biểu diễn ở Đại sứ quán Ấn Độ. Năm nay, theo nguồn tin mà Vân được bật mí, chương trình chính kêu gọi tham gia Giờ Trái đất ở Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ có sự hưởng ứng của rất nhiều các vũ công với phần trình diễn các màn nhảy đặc sắc của đất nước mình, trong đó có Ấn Độ.

"Lẽ ra, mình cũng trong đội ngũ vũ công nhưng do đang bị rạn xương nên đành ngồi cổ vũ hưởng ứng dưới sân khấu", Vân ngậm ngùi.

Phạm Huyền Oanh, sinh viên ĐH FPT HCM, có dự định khá ngộ nghĩnh: "Mình đi học về mệt lắm, tắt đèn tối thui nữa nên chắc đi ngủ luôn từ 20h và hưởng ứng Giờ Trái đất trong cả đêm".

a

Huyền Oanh dự định dành 8 tiếng ngủ đế hưởng ứng Giờ Trái đất.

Dù có người yêu nhưng nữ sinh này băn khoăn "đi đâu chơi khi không có điện?". Vì thế, trước khi đi ngủ sớm, cô sẽ nhắn tin cho người yêu: "Bye bye và chúc ngủ ngon". 

Anh Đinh Công Sáng, Ban Văn hóa - Đoàn thể, lại có cách hưởng ứng Giờ Trái đất rất độc đáo.

a

Anh Sáng câu cá đêm để hưởng ứng Giờ Trái đất.

"Tối nay tôi sẽ đi câu đêm một mình phía đường cao tốc Thăng Long (Hà Nội) nên chắc ít nhất là có 5 giờ cho trái đất không dùng điện", anh chia sẻ.

Từ 10 năm trước, anh Sáng bắt đầu  có thú đi câu đêm. Với anh, đây là một sở thích rất thú vị. Khi câu đêm, không gian yên tĩnh, vì thế mà anh dễ câu được mẻ cá lớn.

Câu cá đêm là gợi ý thú vị trong việc hưởng ứng Giờ Trái đất. Theo anh Sáng, đây không chỉ là việc làm vì trái đất mà còn là khoảng thời gian anh lắng lại hồn mình, dành giây phút thực sự thanh tịnh trong tâm hồn giữa cuộc sống xô bồ ít khi có được.

FPT hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng cách tắt toàn bộ thiết bị điện không thực sự cần thiết tại văn phòng làm việc trong 7 tòa nhà của tập đoàn trên toàn quốc. Các đơn vị thành viên sẽ tắt toàn bộ điện tại các biển tên, biển quảng cáo của mình trong và ngoài tòa nhà vào thời gian trên.

Theo kế hoạch, nghi thức tắt đèn Giờ Trái đất năm nay ở Việt Nam sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội.

Là sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của Quỹ bảo vệ thiên nhiên môi trường (WWF), Giờ Trái đất được bắt đầu ở Sydney, Australia, năm 2007. Năm 2010, chương trình đã làm nên lịch sử và trở thành một hành động tự nguyện lớn nhất mà nhân loại từng được chứng kiến với sự tham gia của 128 quốc gia trên khắp các lục địa.

Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ Bảy trước thứ Bảy cuối cùng của tháng 3. Nguyên nhân của sự thay đổi này là thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở địa phương.

Bạn sẽ hưởng ứng Giờ Trái đất như thế nào?

Thạch Anh

Ý kiến

()