Chúng ta

FPT hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Thứ tư, 20/3/2013 | 12:25 GMT+7

Toàn bộ thiết bị điện không thực sự cần thiết tại văn phòng làm việc trong các tòa nhà của FPT trên toàn quốc sẽ tắt để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công thương phát động.
> Phim ngắn của sinh viên FPT giành ưu thế tại Giờ Trái đất

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay có thông điệp "Tôi và Bạn hãy cùng hành động" với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân.

Tại FPT, Văn phòng Công ty (FAD) kết hợp với Ban Quản lý các tòa nhà sẽ vận động toàn têể CBNV thực hiện chiến dịch này.

Tắt những thiết bị điện không cần thiết là một trong những hành động thiết thực hưởng ứng Giờ trái đất. Ảnh: S.T.

Tắt những thiết bị điện không cần thiết là một trong những hành động thiết thực hưởng ứng Giờ trái đất. Ảnh: S.T.

Theo đó, người FPT có thể hưởng ứng bằng cách tắt toàn bộ thiết bị điện không thực sự cần thiết tại nơi làm việc hoặc nơi CBNV đang ở trong thời gian từ 20h30 tới 21h30 ngày 23/3 (thứ Bảy).

Các đơn vị thành viên sẽ tắt toàn bộ điện tại các biển tên, biển quảng cáo của mình trong và ngoài tòa nhà vào thời gian trên.

Hiện, FPT sở hữu 7 tòa nhà trên toàn quốc, gồm: Tòa nhà FPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), FPT Đà Nẵng (Khu công nghiệp Massda, Đà Nẵng), F-Town HCM (quận 9, TP HCM), FPT HCM (153 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM), công trình ĐH FPT và FPT Software tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) và FPT Tân Thuận 1 và 2 tại lô 29B - 31B - 33B, đường Tân Thuận, Khu Chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Chiến dịch Giờ trái đất được Bộ Công Thương chính thức phát động từ ngày 25/2. Trong những năm qua, chương trình đã tạo ra tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu, trong đó việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả là một trong những tác nhân chính.

Với hàng loạt hoạt động gồm phát động cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, tổ chức hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất, tổ chức sự kiện tắt đèn trên phạm vi toàn quốc... Giờ Trái đất 2013 sẽ có sự chung tay của lãnh đạo Nhà nước, thành phố Hà Nội, các bộ ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng.

Theo kế hoạch, nghi thức tắt đèn Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình có sự đồng hành của hai đơn vị là Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Electrolux Việt Nam cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Thông tin mới nhất của Chiến dịch Giờ trái đất sẽ được cập nhật tại website www.tietkiemnangluong.com.vn hoặc fanpage chính thức của chương trình www.facebook.com/Giotraidatvietnam và kênh Youtube.

Là sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của Quỹ bảo vệ thiên nhiên môi trường (WWF), Giờ Trái đất được bắt đầu ở Sydney, Australia, năm 2007.

Năm 2010, chương trình đã làm nên lịch sử và trở thành một hành động tự nguyện lớn nhất mà nhân loại từng được chứng kiến với sự tham gia 128 quốc gia trên khắp các lục địa.

Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ Bảy trước thứ Bảy cuối cùng của tháng 3. Nguyên nhân của sự thay đổi này là thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở địa phương.

Tô Ngà

Ý kiến

()