Chúng ta

Phim ngắn của sinh viên FPT giành ưu thế tại Giờ Trái đất

Thứ ba, 19/3/2013 | 09:39 GMT+7

Ba phim ngắn của sinh viên FPT Arena đã lọt vào Top 10 cuộc thi Làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 trên toàn quốc.
> ĐH FPT tham gia 'Ngày chủ nhật xanh' / Đại sứ Đan Mạch dự lễ phát động Giờ Trái đất tại ĐH FPT

Vượt lên trên 41 tác phẩm dự thi, ba phim ngắn của sinh viên FPT Arena được xếp thứ 6, 7 và 9 lần lượt là: "My world" - nhóm Summer Storm, "Góc nhìn" - nhóm The First và "Tương lai của em" - nhóm Storyteller.

Hình ảnh các em nhỏ trong phim ngắn Tương lai của em.

Hình ảnh các em nhỏ trong phim ngắn "Tương lai của em".

Phim ngắn "My world - Thế giới của tôi" gửi đến cho người xem thông điệp hãy nghĩ đến môi trường sống - mái nhà chung của mỗi cá nhân.

"Nhóm chúng tôi muốn tạo dựng nên một hình tượng nhân vật kiểu mẫu, truyền tải đến cho người xem hiểu được môi trường đang trong tình trạng thế nào và cần phải làm gì để cải thiện. Môi trường sống (Không khí, nguồn nước) được nhân cách hóa một cách khéo léo, sinh động. Mọi hành động đẹp như: Nhặt rác cho vào nơi quy định; Tắt máy khi dừng tại ngã tư đèn đỏ; Không sử dụng túi nilon; Tiết kiệm nguồn nước - Tiết kiệm điện đều được xuất phát từ ánh mắt nhìn, nhận thức của từng người và họ đã cùng nhau làm những việc tưởng chừng là nhỏ nhặt nhưng thực sự đã đóng góp công sức vào việc cứu lại môi trường của chúng ta", đại diện nhóm Summer Storm chia sẻ.

Bộ phim "Góc nhìn" mang đến một góc nhìn tích cực qua lăng kính của chàng sinh viên trẻ FPT Arena, từ đó hành động và làm nên những điều tốt đẹp không chỉ cho mình mà còn cho cộng đồng xã hội.

Với những cảnh quay đẹp mắt và sinh động về các em nhỏ, phim ngắn "Tương lai của em" mang đến cho người xem những rung động nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

Các phim trong Top 10 cuộc thi sẽ được công chiếu từ ngày 18 đến 20/3 tại hệ thống rạp chiếu phim Lotte tại Hà Nội và TP HCM.

Vòng bình chọn cho giải Phim được khán giả yêu thích nhất sẽ được thực hiện qua hai phương thức: Qua phiếu đánh giá được phát trực tiếp tại rạp chiếu phim và trên kênh Youtube Giờ Trái đất Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, các phim ngắn tham dự đã đưa đến cho công chúng cái nhìn nhiều góc cạnh về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Đây là kênh truyền thông có khả năng tác động trực tiếp vào nhận thức của con người, từ đó ảnh hưởng tới sự thay đổi hành động cụ thể của người xem. Ngoài ra, phim ngắn là một loại hình nghệ thuật phổ biến có thể đưa thông tin một cách sáng tạo và hấp dẫn.

Cuộc thi khuyến khích tất cả các đối tượng tham gia như một hành động chung tay cùng Giờ Trái đất 2013. Các bộ phim dự thi tập trung thể hiện các vấn đề môi trường và năng lượng dưới dạng phim truyện, tài liệu, phóng sự, hoạt hình...

Ban tổ chức sẽ trao một giải đặc biệt trị giá 15.000.000 đồng; một giải sáng tạo trị giá 7.000.000 đồng; một giải phim được khán giả yêu thích nhất trị giá 7.000.000 đồng, đồng thời mỗi giải trên sẽ được kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Giờ Trái đất là một sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của Quỹ bảo vệ thiên nhiên môi trường (WWF). Chính phủ, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng kêu gọi tắt đèn trong vòng một giờ vào thứ Bảy ngày 23/3/2013 từ 20h30 tới 21h30 để thể hiện sự ủng hộ với hành động vì môi trường bền vững.

Giờ Trái đất được bắt đầu ở Sydney, Australia, năm 2007. Năm 2010, Giờ trái đất làm nên lịch sử và trở thành một hành động tự nguyện lớn nhất mà nhân loại từng được chứng kiến với sự tham gia 128 quốc gia trên khắp các lục địa.

Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ Bảy trước thứ Bảy cuối cùng của tháng 3. Nguyên nhân của sự thay đổi này là thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở địa phương.

Nam Anh

Ý kiến

()