Chúng ta

‘Mùa hè yêu thương - Lửa trại thiếu nhi' ở Đồng Nai

Thứ hai, 15/7/2013 | 14:28 GMT+7

‘Các thành viên Cộng đồng Sinh viên Tình nguyện FPT (SiTiGroup thuộc ĐH FPT) đã không ngại đường sá xa xôi tạo sân chơi sinh hoạt vào đêm cuối tuần cho trẻ em địa phương”, anh Đức Anh, Bí thư Đoàn xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, xúc động chia sẻ.
> SiTiGroup vui hè với trẻ em Đồng Nai

Tối ngày 13/7, nhóm gần 20 thành viên SiTiGroup thuộc ĐH FPT) đã tổ chức đêm giao lưu “Mùa hè yêu thương - Lửa trại thiếu nhi” tại sân trước và sân sau của Trung tâm Văn hóa, Thể dục Thể thao và Học tập cộng đồng xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Cộng đồng Sinh viên Tình nguyện FPT đã trao 15 phần quà gồm vở và một số dụng cụ học tập cho học sinh địa phương. Cả nhóm cũng đã tổ chức nhiều trò chơi vận động cho các em thiếu nhi và người dân cùng tham gia. Vượt qua các thử thách của trò chơi, người chơi được nhận những phần quà nhỏ là bánh kẹo từ SiTiGroup.

Đến khoảng 19h, gần 100 người dân địa phương hòa cùng nhóm sinh viên tham gia đốt lựa trại.

Sáng ngày 14/7, cả nhóm có chuyến trải nghiệm chinh phục núi Chứa Chan - Gia Lào cũng thuộc địa phương này.

Một số hình ảnh về hành trình của SiTiGroup:

Để chương trình diễn ra suôn sẻ, SiTiGroup di chuyển thành hai nhóm. Một nhóm di chuyển trước từ ngày 13/7 để rà soát lại điểm tổ chức chi tiết.

Để chương trình diễn ra suôn sẻ, SiTiGroup di chuyển thành hai nhóm. Một nhóm di chuyển trước từ ngày 13/7 để rà soát lại điểm tổ chức chi tiết. Đoàn được anh Đức Anh (trái), Bí thư Đoàn xã Suối Cao, trực tiếp tiếp đón.

Bên cạnh thăm soát tình hình, nhóm thứ nhất cũng chuẩn bị trước như căng băng rôn, củi chuẩn bị cho lửa trại, phân khu trò chơi...

Nhóm thứ nhất treo băng rôn, củi chuẩn bị cho lửa trại, phân khu trò chơi...

Các trò chơi được những thành viên trong SiTiGroup xây dựng trên vật dụng xung quang.

Các trò chơi được những thành viên trong SiTiGroup tạo ra từ những vật dụng xung quanh.

Họ dùng hết sức mình để cống hiến cho thiếu nhi địa phương được đêm vui trọn vẹn.

Các thành viên nhiệt tình chuẩn bị chương trình.

Sau khi nhóm thứ hai về đến điểm tập kết vào chiều ngày 13/7, chương trình chính diễn ra.

Sau khi nhóm thứ hai về đến điểm tập kết vào chiều ngày 13/7, chương trình chính bắt đầu diễn ra.

Các trò chơi vận động luôn thu hút các em.

Các trò chơi vận động luôn thu hút các em.

dsc03044-697604-1413005228.JPG

"Ở đây, các bé thiếu sân chơi lắm, nếu được thì nên tổ chức thường xuyên hơn", một phụ huynh cho hay.

9718395555478178154951762936824n-992993-

Khi trời dần chuyển tối, lượng phụ huynh và các cháu tham gia đông hơn. "Mấy cháu ở nhà biết có sinh viên đến tổ chức trò chơi nên cô cũng qua tham gia cùng", cô Hân dẫn theo con gái đến chung vui. Ảnh: Huy "Noki".

Các tình nguyện viên dù mồ hôi rơi ướt đẫm áo nhưng vẫn hăng say chỉ dẫn cách chơi và cổ vũ nhiệt tình cho các em đến khi hết quà.

Các tình nguyện viên dù mồ hôi rơi ướt đẫm áo nhưng vẫn hăng say chỉ dẫn cách chơi và cổ vũ nhiệt tình cho các em đến khi hết quà. Ảnh: Huy "Noki".

Người dân xã Suối Cao cùng hòa lửa trại với sinh viên tình nguyện FPT. Không những thế, thanh niên trong xã còn tập luyện những điệu dân vũ tặng đoàn sinh viên.

Người dân xã Suối Cao cùng hòa lửa trại với sinh viên tình nguyện FPT. Không những thế, thanh niên trong xã còn tập luyện những điệu dân vũ tặng đoàn sinh viên. Ảnh: Huy "Noki".

Cuối ngày 13/7, nhóm sinh viên gặp gỡ thân mật với các anh chị làm công tác Đoàn địa phương và nhận nhiều lời đề nghị quay lại đây thêm lần nữa.

Cuối ngày 13/7, nhóm sinh viên gặp gỡ thân mật với các anh chị làm công tác Đoàn tại địa phương và nhận nhiều lời đề nghị quay lại đây thêm lần nữa. Ảnh: Huy "Noki".

Sáng ngày 14/7, nhóm sinh viên cùng trải nghiệm chinh phục núi Chứa Chan - Gia Lào, thuộc huyện Xuân Lộc - tỉnh Đồng Nai.

Sáng ngày 14/7, nhóm sinh viên cùng trải nghiệm chinh phục núi Chứa Chan - Gia Lào.

Sau hành trình, tất cả đều đã có những kỷ niệm đẹp với vùng đất và con người Xuân Lộc. Ngoài ra, tình cảm giữa các thành viên trong CLB cũng được tăng thêm.

Sau hành trình, tất cả đều đã có những kỷ niệm đẹp với vùng đất và con người Xuân Lộc.

Dy Khoa

Ý kiến

()