Chúng ta

Mất ngủ 5 đêm vì thi FQ

Thứ ba, 27/8/2013 | 15:49 GMT+7

Ngày đi làm, đêm về Nguyễn Thị Tuyết Mai, cán bộ chất lượng thuộc FPT IS Bank HCM, ôn luyện và tranh thủ làm bài thi tìm hiểu về công ty trên hệ thống.
> Nguyễn Thị Tuyết Mai lần thứ hai lọt top 3 thi FQ / 'Chúng ta là kênh thông tin hữu ích để thi FQ'

Nguyễn Thị Tuyết Mai, FPT IS HCM, lần thứ hai ghi tên trong top 3 FQ sau 4 ngày cuộc thi được tổ chức. Mai là người rất yêu phong trào của FPT và hưởng ứng tham gia cuộc thi của tập đoàn. Trước đó, cô là người lập kỷ lục số bài viết ở FPT với 29 bài sử ký.

Chúng ta đã có cuộc trò chuyện với Tuyết Mai khi cô liên tiếp đứng trong top người trả lời nhiều câu hỏi nhất của cuộc thi FQ.

a

Ngày đi làm, đêm về Nguyễn Thị Tuyết Mai, cán bộ chất lượng thuộc FPT IS Bank HCM, ôn luyện và thi tìm hiểu về công ty trên hệ thống.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi đoạt giải thưởng cao tại FQ, đặc biệt là ngày đầu cả hai vợ chồng chị đều nằm trong top đầu?

- Mình rất vui khi đoạt giải cao của ngày. Mình sẽ còn vui hơn nữa nếu cả hai vợ chồng cùng lọt được vào top 100 người vào vòng thi offline của kỳ thi FQ 2013.

- Đây là lần thứ mấy chị tham gia cuộc thi FQ?

- Mình vào công ty từ tháng 5/2006. Đây là lần thứ 3 mình tham gia cuộc thi này. Chính văn hoá, phong trào và con người ở FPT khiến mình cảm thấy rất yêu quý và mong muốn gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, mình hào hứng tham gia các cuộc thi được phát động ở công ty như viết sử ký 25 năm, FQ.

- Vì sao chị đăng ký tham gia cuộc thi FQ?

- Mỗi năm, mình đều tham gia thi FQ nên năm nay lại tiếp tục đăng ký tham gia, mục đích để hiểu thêm về công ty, nơi mình đang hằng ngày làm việc và cống hiến. Thông qua việc tìm kiếm thông tin, chuẩn bị trả lời các câu hỏi của bài thi, mình sẽ biết thêm rất nhiều điều về FPT mà trước giờ vẫn chưa biết.

- Không khí thi FQ ở cơ quan chị như thế nào?

- Năm ngoái, mọi người hào hứng thi FQ hơn. Năm nay có thêm phần thi offline nên nhiều người không có thời gian tham gia.

- Trước khi thi, chị đã tìm hiểu kiến thức về công ty qua kênh nào?

- Tài liệu FQ các năm trước, mình vẫn còn lưu lại. Trước khi thi, mình lấy ra xem, những gì thuộc về lịch sử FPT sẽ không thay đổi, mình chỉ cập nhật thêm thông tin về con người, sự kiện, tổ chức thông qua trang Chungta.vn, fpt.com.vn, Google...

- Chiến thuật của chị để trả lời đúng nhiều câu hỏi là gì? 

- Theo mình, trước khi thi, cứ search những gì muốn biết về FPT trên Googel, đọc rồi copy về file world làm tư liệu. Đến khi làm bài thi, nếu gặp phải câu hỏi mình đã biết thì làm ngay, gặp phải câu không biết thì search Google tiếp.

- Câu hỏi nào chị thấy ấn tượng nhất trong các ngày thi?

- Mình ấn tượng với tất cả các câu hỏi thuộc về lịch sử hình thành của FPT (phần tổ chức và sự kiện) vì mình phải tải các cuốn sách sử ký file PDF về máy để đọc và tìm thông tin. Nhưng dù đọc đi đọc lại mà vẫn không thể nhớ hết các tình tiết của mấy chục năm về trước đã diễn ra ở FPT.

- Kỷ niệm của chị trong cuộc thi FQ năm nay?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là 5 đêm đều mất ngủ khi tham gia thi FQ. Bình thường, mình rất dễ ngủ, nhưng khi thi FQ là mất ngủ bởi vì ban ngày mình bận làm việc ở công ty nên chỉ có tối mới có thời gian đọc tài liệu và làm bài. Mỗi tối, mình bắt đầu mở máy tìm tài liệu từ lúc 19h30 đến hơn 23h30 thì bắt đầu làm bài.

Khi làm bài thi mình có gặp một số trục trặc với lỗi kỹ thuật từ hệ thống. Tuy nhiên, khi trả lời được nhiều câu hỏi, mình rất vui đến nỗi không ngủ được.

FQ là cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm nâng cao hiểu biết của CBNV về công ty, tạo ra một sân chơi chung mà tất cả người FPT đều có thể tham gia, tuyên truyền sâu rộng văn hóa FPT. Năm nay, FQ được tổ chức hướng đến kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của tập đoàn.

Cuộc thi có hai hình thức online và offline. Thi online trắc nghiệm tại địa chỉ acc.fpt.com.vn. Cách thức thi liên tiếp trong 5 ngày, mỗi ngày sẽ có 25 câu hỏi. Mỗi thí sinh chỉ được thi duy nhất một lần trong một ngày với thời gian làm bài 25 phút. Thời gian làm bài từ 10h đến 24h hằng ngày, bắt đầu từ ngày 19 đến 23/8. Cuộc thi offline sẽ được tổ chức vào ngày 29/8 dành cho 100 thí sinh có kết quả tốt nhất.

Các chủ đề của FQ là những câu hỏi xoay quanh con người, sự kiện, sản phẩm và văn hóa FPT. Tổng giải thưởng của cuộc thi gần 10 triệu đồng. Tất cả CBNV FPT đều có thể dự thi FQ, không phân biệt vùng miền, thâm niên, loại hợp đồng.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()