Chúng ta

'Chúng ta là kênh thông tin hữu ích để thi FQ'

Thứ sáu, 23/8/2013 | 09:48 GMT+7

"Mình hay đọc tin tức trên Chungta.vn, đây là kênh thông tin rất hữu ích giúp mình biết thêm nhiều thông tin về tập đoàn", Thân Thị Châm, Tester, FPT Software, chia sẻ.
> Nhân viên FPT Polytechnic ‘bứt phá’ FQ ngày thứ hai / Cặp vợ chồng dẫn đầu cuộc thi FQ ngày đầu tiên

a

Chi Châm nằm trong top 20 người trả lời đúng nhiều và nhanh nhất câu hỏi của cuộc thi FQ trong ngày đầu tiên.

Chị Châm nằm trong top 20 người trả lời đúng nhiều và nhanh nhất câu hỏi của cuộc thi FQ trong ngày đầu tiên. Chị thấy rất vui và bất ngờ vì không nghĩ có thể trả lời được nhiều câu đúng như vậy.

Gắn bó với FPT từ năm 2007, Châm đặc biệt thích phong cách làm việc chuyên nghiệp và môi trường hòa đồng ở đây. Trước khi tham gia cuộc thi, Châm rất hay mò mẫm đọc tin tức trên Chungta.vn để tìm thông tin hữu ích, giúp cô hiểu về tập đoàn. Đối với những câu hỏi khó, cô tham khảo ý kiến của các anh chị lớn tuổi, kết hợp với tìm kiếm trên Internet.

Theo Châm, ban đầu, mọi người trong team không để ý về cuộc thi này nhưng khi nhận được e-mail của Ban tổ chức thì hầu hết mọi người đều đăng ký để có thể tham gia cuộc thi.

Cô rất ấn tượng với không khí nhộn nhịp ở công ty lúc làm bài thi. Mọi người cùng hỗ trợ lẫn nhau khi có câu hỏi khó làm không khí rất vui vẻ, gần gũi và thân thiện.

Chắc chắn, Châm sẽ tiếp tục tham gia cho tới khi kết thúc cuộc thi bởi cô cho rằng: "Mình thấy cuộc thi rất hay, giúp cho nhân viên hiểu biết thêm về lịch sử, cũng như những thông tin, chính sách, chiến lược hiện tại của tập đoàn và các công ty thành viên".

Phạm Thị Thu, ĐH FPT, cũng khiêm tốn: "Mình vui mừng và hơi ngạc nhiên vì không nghĩ mình làm được với số điểm như vậy, chắc cũng do may mắn". Chị cũng là người đăng ký cuộc thi và có kết quả cao khi trả lời câu hỏi tìm hiểu về công ty.

a

Bí quyết của chị Thu là sự tự tin và hỗ trợ đắc lực từ đồng đội.

Ngay từ buổi đào tạo tân binh, chị Thu như "sáng mắt, sáng lòng" khi được nghe chia sẻ về công ty của Phó hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành. Đây là những thông tin rất hữu ích cho chị và khiến chị ấn tượng đến mức nhớ nằm lòng. Bên cạnh đó, sự bổ trợ thông tin khi được đọc Chungta.vn và qua đồng nghiệp cũng giúp chị có vốn kiến thức kha khá về công ty.

Bí quyết của chị là sự tự tin và có hỗ trợ đắc lực từ đồng đội. Cả phòng chị ai nấy đều hào hứng và vui khi thi nhau làm xem ai được điểm cao hơn. Cuộc thi không chỉ dừng lại cho cá nhân mà đã thành nơi để gắn kết các nhân viên lại với nhau.

Dù trả lời được khá nhiều câu hỏi trong cuộc thi FQ nhưng Nguyễn Việt Hùng, FPT Polytechnic, vẫn hơi tiếc vì trả không trả lời được 100%. Vì thế, cậu sẽ tiếp tục tham gia theo suốt hành trình cuộc thi để "chinh phục" các câu hỏi. 

a

Dù trả lời được khá nhiều câu hỏi trong cuộc thi FQ nhưng Nguyễn Việt Hùng, FPT Polytechnic, vẫn hơi tiếc vì trả không trả lời được 100%.

Hùng chia sẻ: "Mình rất háo hức tham gia trả lời các câu hỏi trong cuộc thi này, nhờ đó mình hiểu thêm về lịch sử cũng như hoạt động của tập đoàn. Mình thường xuyên đọc các bài trên Chúng ta, sử ký trong thời gian rảnh rỗi và thường xuyên tham gia các hoạt động của công ty cũng như trên tập đoàn để có trải nghiệm thực tế".

Hùng là tân binh mới gia nhập FPT được vài tháng, tuy nhiên cậu rất thích văn hóa FPT, thích cách sống và làm việc ở đây. Cuộc thi FQ cho cậu thêm trải nghiệm hiểu thêm về nơi mình làm việc và lịch sử tập đoàn.

Nguyễn Thị Thùy Trang, FPT Polytechnic Hà Nội, nhớ như in không khí lúc làm bài thi FQ. Cô chia sẻ: "Lúc làm bài thi rất vui. Giảng viên và cán bộ đào tạo nô nức cùng nhau dự thi. Ai mà trả lời đúng nhiều câu hỏi thì tất cả đều reo ầm lên như cùng nhau chiến thắng vậy".

Trang cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc xen một chút bất ngờ khi cô trả lời được nhiều câu hỏi về tập đoàn. Cô cho rằng: "Nhờ hiểu về FPT từ trước, hỏi những người đồng nghiệp và seach Google thật nhanh đã giúp mình làm bài tốt".

Nguyễn Mai Hương, nhân viên Ban Truyền thông FPT, mới gắn bó với FPT được hơn một tháng đã rất thích thú khi được tham gia hoạt động của tập đoàn như FQ.

a

Nguyễn Mai Hương mới gắn bó với FPT được hơn một tháng đã rất thích thú khi được tham gia các hoạt động của tập đoàn như FQ.

Cùng chung cảm giác như nhiều người FPT, Hương thấy rất vui khi mình trả lời đúng nhiều câu, thể hiện sự hiểu biết về nơi mà mình đang hằng ngày làm việc và cống hiến.

Hương cho biết: "Câu hỏi rất hay và đa dạng, phân loại từ mức dễ tới mức khó. Khi trả lời xong mình cũng rất vui vì thấy mình trả lời đúng nhiều, tuy nhiên khi xem kết quả thì rất khâm phục vì có nhiều bạn trả lời vừa đúng hết vừa nhanh".

Những câu hỏi về hoạt động văn hóa của FPT ngày mới thành lập khiến Hương ấn tượng nhất. Đặc biệt là những tân binh như Hương thì những câu hỏi này vừa khó và vừa mang lại ấn tượng đặc biệt. Nó cho thấy rằng, FPT đã có một văn hóa hoạt động từ rất lâu và điều đó khiến Hương thêm yêu FPT hơn.  

Mẹo của Hương là những câu hỏi dễ làm trước, những câu khó làm sau và có những câu rất khó thì đành nhờ sự trợ giúp. 

Là nhân viên mới nên trước đó Hương có đã tìm hiểu rất kỹ về FPT, từ con người, môi trường, văn hóa và các thành tích mà FPT đạt được. Chủ yếu, Hương xem qua website fpt.com.vn và Chungta.vn.

Theo Hương, điểm đặc biệt của cuộc thi này là giúp cho mọi người có thêm kiến thức và “ôn lại” kỷ niệm xưa về FPT. Với những bạn trẻ mới vào thì đây là cuộc thi rất bổ ích, không những tăng cường được chuyên môn của mình mà còn có thể có thêm những thông tin thú vị về FPT. Đây cũng là dịp để mọi ng tỏ lòng yêu mến của mình nhân dịp FPT tròn 25 tuổi - một mốc đánh dấu quan trọng.

FQ là cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm nâng cao hiểu biết của CBNV về công ty, tạo ra một sân chơi chung mà tất cả người FPT đều có thể tham gia, tuyên truyền sâu rộng văn hóa FPT. Năm nay, FQ được tổ chức hướng đến kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của tập đoàn.

Cuộc thi có hai hình thức online và offline. Thi online trắc nghiệm tại địa chỉ acc.fpt.com.vn. Cách thức thi liên tiếp trong 5 ngày, mỗi ngày sẽ có 25 câu hỏi. Mỗi thí sinh chỉ được thi duy nhất một lần trong một ngày với thời gian làm bài 25 phút. Thời gian làm bài từ 10h đến 24h hằng ngày, bắt đầu từ ngày 19 đến 23/8. Cuộc thi offline sẽ được tổ chức vào ngày 29/8 dành cho 100 thí sinh có kết quả tốt nhất.

Các chủ đề của FQ là những câu hỏi xoay quanh con người, sự kiện, sản phẩm và văn hóa FPT. Tổng giải thưởng của cuộc thi gần 10 triệu đồng. Tất cả CBNV FPT đều có thể dự thi FQ, không phân biệt vùng miền, thâm niên, loại hợp đồng.

Ban tổ chức mở hệ thống cho CBNV đăng nhập và làm bài thi tại đây.

Lưu Vân

Ý kiến

()