Chúng ta

Cặp vợ chồng dẫn đầu cuộc thi FQ ngày đầu tiên

Thứ tư, 21/8/2013 | 08:54 GMT+7

Anh Đỗ Tấn Nhàn, FPT IS Soft HCM, và vợ là chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, FPT IS Bank HCM, cùng chia nhau hai vị trí Nhất và Nhì trong cuộc thi tìm hiểu về công ty (FQ) ngày 19/8.
> 1.870 người đăng ký thi FQ ngày đầu tiên

Theo đó, với số điểm 25, anh Nhàn là người duy nhất giành điểm tuyệt đối. Vợ anh được 24 điểm, bằng điểm với chị Phạm Thị Thu (FPT Polytechnic Hà Nội) nhưng do có thời gian làm bài ít hơn, 2h26 phút so với 3h14 phút, nên giữ vị trí thứ hai.

Vui mừng xen lẫn bất ngờ khi biết hai vợ chồng cùng giành giải cao nhất, chị Mai kể: “Sau khi ăn cơm tối và giải quyết công việc trong nhà xong, vợ chồng mình mới bắt đầu làm bài. Hai người cũng có 'hợp lực' nhưng gặp câu khó nên số điểm không giống nhau”.

Vợ chồng anh Nhàn - chị Mai tại giải Cờ Xuân FPT HCM 2013.

Vợ chồng anh Nhàn - chị Mai tại giải Cờ Xuân FPT HCM 2013.

Là cặp đôi tại FPT IS, anh Nhàn - chị Mai thường tham gia chung các hoạt động phong trào. Tại giải Cờ Xuân đầu năm, trong khi anh Nhàn giành giải Tư môn cờ tướng thì chị Mai cũng “ẵm” giải Nhì môn cờ caro. Mới đây, trong cuộc thi viết Sử ký FPT, dù là lần đầu tiên tham gia, chị Mai đã lập kỷ lục với 29 bài.

“Bọn mình đang cố gắng ôn luyện để giành giải cao trong đợt thi thứ Sáu tới”, chị Mai đặt quyết tâm.

FQ là cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm nâng cao hiểu biết của CBNV về công ty, tạo ra một sân chơi chung mà tất cả người FPT đều có thể tham gia, tuyên truyền sâu rộng văn hóa FPT. Năm nay, FQ được tổ chức hướng đến kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của tập đoàn.

Trong ngày đầu mở hệ thống thi tìm hiểu về công ty (FQ) 19/8, đã có 1.870 người đăng ký thi, trong đó 1.131 CBNV trực tiếp làm bài.

Cuộc thi có hai hình thức online và offline. Thi online trắc nghiệm tại địa chỉ acc.fpt.com.vn. Cách thức thi liên tiếp trong 5 ngày, mỗi ngày sẽ có 25 câu hỏi. Mỗi thí sinh chỉ được thi duy nhất một lần trong một ngày với thời gian làm bài 25 phút. Thời gian làm bài từ 10h đến 24h hằng ngày, bắt đầu từ ngày 19 đến 23/8. Cuộc thi offline sẽ được tổ chức vào ngày 29/8 dành cho 100 thí sinh có kết quả tốt nhất.

Các chủ đề của FQ là những câu hỏi xoay quanh con người, sự kiện, sản phẩm và văn hóa FPT. Tổng giải thưởng của cuộc thi gần 10 triệu đồng.

Tất cả CBNV FPT đều có thể dự thi FQ, không phân biệt vùng miền, thâm niên, loại hợp đồng. Ban tổ chức mở hệ thống cho CBNV đăng nhập và làm bài thi tại đây.

Na Vy

Ý kiến

()