Chúng ta

Hơn 500 tình nguyện viên tham gia Hành trình Chim Én

Thứ hai, 23/7/2012 | 20:34 GMT+7

Sáng 22/7, chương trình Hành trình Chim Én với chủ để Kết nối cộng đồng đã diễn ra đồng thời tại TP HCM và TP Huế.
> Hành trình Chim Én 2012 khởi động tại Phú Yên

Tại TP HCM, hơn 300 tình nguyện viên đến từ các tổ chức thiện nguyện đã có mặt tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố, phường Long Bình, quận Thủ Đức và Đền Hùng (quận 9, TP HCM).

BTC Chim Én cùng các tình nguyện viên dâng hương tại Đài tưởng niệm Thương binh liệt sĩ. Ảnh: Tuấn Ngố.

BTC Chim Én cùng các tình nguyện viên dâng hương tại Đài tưởng niệm Thương binh liệt sĩ. Ảnh: T.N.

Chương trình hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) nhằm nâng cao tinh thần uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ. Tham gia chương trình, mỗi tình nguyện viên đã cùng dâng hương, trồng cây xanh tại mộ các anh hùng liệt sĩ.

Tại Huế, hơn 100 tình nguyện viên đã đến Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi An Tây để thăm hỏi và trao quà cho các bé. Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, các tình nguyện viên cũng đã có mặt tại di tích lịch sử Chín Hầm và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước.

Theo Trưởng BTC giải thưởng tình nguyện Chim Én Ngô Anh Tuấn, chương trình đã thành công khi những nơi Chim Én đi qua đều thu hút đông đảo các tình nguyện viên, nhóm thiện nguyện tham gia, đặc biệt là những nhóm thiện nguyện chưa từng tham gia Chim Én.

"Điều này chứng tỏ vai trò kết nối của Chim Én với cộng đồng thiện nguyện. Đây thực sự là một sân chơi lớn cho các bạn có chung mục đích, ý tưởng xây dựng xã hội tốt đẹp", anh Tuấn nói.

Ngay sau những chương trình thiện nguyện, Hành trình Chim Én có phần chia sẻ, giao lưu giữa BTC giải thưởng và các tình nguyện viên.

Huỳnh Thanh Thảo, "cô giáo xương thủy tinh", người từng tham gia Chim Én cho hay, là người có số phận không may mắn, bản thân chị ban đầu sống khép kín, nhưng sau khi tham gia giải, chị được gặp gỡ nhiều người, đã tự tin và cởi mở hơn rất nhiều.

Trước khi sự kiện diễn ra tại TP HCM và Huế, hành trình Chim Én đã diễn ra tại Phú Yên với hơn 100 tình nguyện viên. Sắp tới, một chương trình tương tự sẽ được tổ chức tại Hà Nội và giữa tháng 8.

Thông tin về chương trình và giải thưởng Chim Én 2012 sẽ được cập nhật trên http://chungta.vn.

Giải thưởng Tình nguyện Chim Én do tập đoàn FPT tổ chức trên website http.vicongdong.vn nhằm kết nối cộng đồng tình nguyện và tôn vinh những cá nhân, tổ chức tiêu biểu đã và đang hoạt động vì cộng đồng trên khắp mọi miền tổ quốc.

Đây là năm thứ 4 giải thưởng được tổ chức trên cả nước. Sứ giả của giải thưởng là Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, đơn vị bảo trợ thông tin là báo điện tử VnExpress.net

Thanh Nga

Ý kiến

()