Chúng ta

FPT trao tặng 12 tủ sách cho các trường khó khăn

Thứ sáu, 18/10/2013 | 17:46 GMT+7

CBNV FPT trên toàn quốc chung tay quyên góp và trao tặng 12 tủ sách, giúp cho gần 3.000 học sinh có đầy đủ sách vở trong năm học 2013-2014.
> 'Em thích sách lắm'

a

Các em học sinh trường THCS Chiềng Sơn háo hức với những cuốn sách mới tinh mùi mực. Ảnh: C.T

Đáng chú ý nhất là chuyến trao tặng sách đầu tiên cho trường THCS Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, Sơn La, vào trung tuần tháng 4 do FPT Trading thực hiện. Tại đây, đơn vị đã trao tặng 1.200 đầu sách, hai dàn máy vi tính cùng 10 phần quà cho học sinh nghèo.

Trường THCS Chiềng Sơn là một trong những trường vùng biên thuộc huyện miền núi cao được chia cắt bởi địa hình hiểm trở của huyện Mộc Châu. Học sinh của trường có trên 60% là người dân tộc Mông, Thái, Mường... ở các bản làng xa, có điều kiện sống khó khăn. Hơn nữa, đây là ngôi trường mới được thành lập vào tháng 1/2012, vì vậy điều kiện cơ sở vật chất để đáp ứng cho công việc giảng dạy còn nhiều hạn chế. Món quà của FPT đã phần nào giúp cho học sinh và giáo viên trong trường có thêm điều kiện để học tập và công tác tốt.

Đại diện nhà trường, Hiệu trưởng Trần Thị Tuấn không giấu nổi niềm xúc động khi đoàn FPT đã không quản ngại đường xá xa xôi để mang đến cho nhà trường món quà đầy ý nghĩa. Cô tin rằng, tủ sách này sẽ giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức, nhiều ước mơ mới để vững bước mở cánh cửa tương lai.

A

Chuyến trao tặng sách tại Huyện Sơn Động, Bắc Giang của đoàn cán bộ FPT IS. Ảnh: C.T.

Sau Chiềng Sơn, Sơn La, hành trình trao tặng tri thức, chắp cánh ước mơ lại được FPT IS nối tiếp với huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Đơn vị đã trao tặng hơn 2.000 đầu sách, hai dàn máy vi tính, 40 suất quà cho hai trường THCS Lệ Viễn và liên cấp 1-2 Hữu Sản trong tháng 5.

"Những năm học trước, nhà trường thường cho học sinh mượn sách giáo khoa nhưng tủ sách dùng chung còn nghèo nàn, sách giáo khoa phần lớn đã cũ, rách, số sách tham khảo ít nên cần bổ sung và học sinh chưa được học tin học vì chưa có phòng máy", Hiệu trưởng Hoàng Thị Xuân tâm sự.

Vừa mân mê, vừa đọc quyển truyện cổ tích "Sự tích trầu cau", cô bé Bế Văn Anh (học sinh lớp 6) vừa cười sung sướng. Đã lâu lắm rồi, Văn Anh mới được nhìn thấy cuốn sách đẹp đẽ và tinh tươm đến vậy. "Cháu rất thích đọc truyện nhưng ở nhà không có. Lần đầu tiên cháu thấy thư viện trường có thêm nhiều sách thế này. Cảm ơn các cô chú FPT", Văn Anh nói.

Tiếp nối hành trình, các CBNV FPT HO cũng đã có chuyến đi trao tặng tủ sách và quà cho học sinh trường Tiểu học số 1 Mường Khương vào tháng 4 và trường Tiểu học Gia Hưng, xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

a

Trao tặng tủ sách cho các học sinh ở tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Vicongdong.

Không chỉ riêng miền Bắc, hành trình trao tặng cũng được CBNV triển khai ở khu vực miền Trung và miền Nam. FPT Software chọn hai trường khó khăn của tỉnh Quảng Bình là THCS Hoàn Trạch và trường Tiểu học II Tân Hóa để trao quà. 6 chiếc máy tính cùng một số sách giáo khoa, sách tham khảo và một số đồ dùng dạy học được tặng đúng lúc đã phần nào hoàn thiện không gian thư viện của hai ngôi trường này.

Trường THCS Hoàn Trạch, huyện Bố Trạch, có 235 học sinh với 8 lớp học của 4 khối. 4 chiếc máy tính cùng một số sách giáo khoa, sách tham khảo mà đoàn mang đến đã phần nào cải thiện chất lượng thư viện nơi đây và giúp chắp cánh những ước mơ của các em nhỏ ở miền cát trắng.

Trường Tiểu học II Tân Hóa chỉ có 76 học sinh với 5 lớp học chia cho 5 khối. Cơ sở vật chất khá khó khăn, trường có một ngôi nhà hai tầng bị bỏ dở xây dựng từ năm 2010 do ảnh hưởng của bão số 10, các thầy cô chỉ dùng gỗ che chắn tạm để làm phòng học cho học sinh. Nguồn sách giáo khoa và sách tham khảo trong thư viện gần như không có. Vì vậy, những đầu sách do FPT gửi tặng đã mang lại niềm vui lớn cho thầy và trò nơi đây.

a

Các em nhỏ thích thú khi có thêm sách và truyện để học. Ảnh: Vicongdong.

Ngoài hai trường này, FPT Software Đà Nẵng còn trao tặng hai tủ sách cho trường THCS Nguyễn Tri Phương, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và trường Tiểu học số 1 Duy Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tổng số 1.600 đầu sách, 1.000 cuốn vở và nhiều suất bánh kẹo cho các em đón Trung thu.

Ở miền Nam, các đơn vị ĐH FPT, FPT HO và FPT Online đã lần lượt thực hiện trao tặng 3 tủ sách cho các trường Trảng Bàng (Tây Ninh); Trần Thị Lý (Quảng Nam) và trường Tiểu học Nhà Dài, Thủ Thừa, Long An.

Ngoài tủ sách, các CBNV FPT Online còn trao tặng thêm cho trường Tiểu học Nhà Dài 6 bộ máy tính FPT E-Lead, 400 cuốn tập học sinh, 34 thùng sữa Milo được đại diện VnExpress quyên góp từ nhà tài trợ Nestle. Dự án Sendo.vn cũng trích phần trăm từ các hóa đơn mua hàng giao dịch qua trang thương mại điện tử của đơn vị để ủng hộ chương trình.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh trao tủ sách đồng loạt. Dự kiến, các đơn vị sẽ tập trung tặng cho các trường ở miền Trung, địa phương phải gánh chịu thiệt hại nặng nề của các cơn bão vừa qua", anh Ngô Anh Tuấn, thành viên BTC, chia sẻ.

Đồng Bằng

 

Ý kiến

()