Chúng ta

Tủ sách hiếu học đến với trẻ Mường Khương

Thứ sáu, 26/4/2013 | 12:05 GMT+7

Trong hai ngày 22-23/4, đại diện phòng Trách nhiệm xã hội (CSR thuộc Ban Truyền thông FPT) có chuyến đi trao tặng tủ sách và quà tặng cho học sinh Mường Khương, nơi phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ trận mưa đá lịch sử.
> Vicongdong chung tay giúp đỡ đồng bào Mường Khương / Tổ chức đêm nhạc ủng hộ đồng bào Mường Khương / Vicongdong hướng tới đồng bào Mường Khương

FPT đã trao tặng hơn 800 quyển sách cho trường Tiểu học số 1 Mường Khương nhằm giúp học sinh miền núi có thêm kiến thức và nâng cao văn hóa đọc tại địa bàn.

Cùng với tủ sách hiếu học, FPT cũng đã gửi tặng nhiều phần quà và học bổng dành cho học sinh các trường Tiểu học Dìn Chin, trường Mầm non Tả Thàng và điểm trường THCS Lồ Sử Thàng.

Học sinh trường Tiểu học Mường Khương say mê với tủ sách mới do FPT trao tặng.

Học sinh trường Tiểu học Mường Khương say mê với tủ sách mới do FPT trao tặng. Ảnh: Ngô Tuấn.

Quà tặng là những vật phẩm thiết yếu như chăn, gối, mì tôm cho học sinh nội trú, hai téc nước, 150 đôi ủng, 1.500 quyển vở, 7 suất học bổng...

Cảm kích trước tấm lòng của FPT, Hiệu trường trường Tiểu học số 1 Mương Khương Vũ Thị Kim bày tỏ: “Chuẩn bị và cung cấp nguồn sách đọc cho các em học sinh là điều luôn được chúng tôi quan tâm. Sau trận mưa đá, tủ sách của mỗi lớp gần như bị phá hủy hoàn toàn và gây thiệt hại rất nhiều các đầu sách. Nhà trường rất vui vì nhận được sách ủng hộ, bổ sung vào thư viện chung của trường để các em có cơ hội được tiếp xúc với nguồn kiến thức đa dạng”.

Xem thêm hình ảnh niềm vui của những em nhỏ Mường Khương

Đại diện FPT, anh Ngô Anh Tuấn, chia sẻ: “Khi tìm hiểu về mô hình quản lý thư viện sách dành cho các em học sinh, tôi thực sự bất ngờ và thích thú. Các cuốn sách trong thư viện chung lần lượt được đến tay các em ở các lớp học và thực sự khuyến khích được niềm ham mê đọc sách với sự luân chuyển những đầu sách qua từng tuần. Tôi chắc rằng, nếu cách thức này được phổ biến thì sẽ góp một phần rất lớn vào việc mang lại tri thức cho các em”.

Ủng hộ đồng bào Mương Khương là chương trình thiện nguyện do mạng lưới Vicongdong phối hợp cùng thanh niên huyện Mường Khương thực hiện. Cùng với việc phát động ủng hộ quyên góp trong toàn FPT, tối ngày 1/4, mạng lưới Vicongdong phối hợp với nhóm Mùa đông ấm đã tổ chức đêm nhạc gây quỹ " Ôm những nếp nhà" để giúp đồng bào Mường Khương vượt qua khó khăn sau trận mưa đá lịch sử.

Tô Ngà

Ý kiến

()