Chúng ta

Vicongdong hướng tới đồng bào Mường Khương

Thứ tư, 17/4/2013 | 18:31 GMT+7

Các thành viên Vicongdong kết hợp với Đoàn thanh niên Mường Khương sẽ giúp đỡ người dân, hỗ trợ tài sản cho các điểm trường bị mưa đá tàn phá và trao tặng tủ sách cho học sinh nghèo nơi vùng núi cao vào ngày 21-22/4.
> Vicongdong chung tay giúp đỡ đồng bào Mường Khương / Tổ chức đêm nhạc ủng hộ đồng bào Mường Khương

Hiện tại, đoàn đã quyên góp được 15 triệu đồng tiền mặt, 1.000 quyền vở cùng với nhiều sách cũ, quần áo... Theo đó, BTC sẽ tham gia hỗ trợ một số trường học nghèo trên địa bàn bị tàn phá trong đợt mưa đá vừa qua.

Mái trường tiểu học thị trấn Mường Khương bị mưa đá phá nát

Mái trường Tiểu học số 1 Mường Khương bị mưa đá phá nát. Ảnh: Internet.

Cụ thể, đoàn dự kiến trao tặng một tủ sách khuyến học cho Trường Tiểu học số 1 Mường Khương, 1.000 quyển vở và sách cũ cho học sinh Trường Mầm non Tả Thàng. Trường Tiểu Học Dìn Chin sẽ được hỗ trợ 2 téc nước.

Hành trình giúp đỡ đồng bào Mường Khương, Lào Cai, do mạng lưới thiện nguyện Vicongdong phối hợp với nhóm tình nguyện Mùa đông ấm cùng thanh niên huyện Mường Khương thực hiện.

Các nhà hảo tâm trong FPT có thể tham gia chương trình dưới nhiều hình thức: Quyên góp tiền mặt, hiện vật hoặc quyên góp sách... BTC sẽ trao quà trực tiếp tới tay từng hộ gia đình, học sinh nghèo và từng điểm trường.

Ngoài hình thức quyên góp trên, người FPT cũng có thể đăng ký tham gia hành trình lên Mường Khương giúp người dân sửa nhà. Thời gian quyên góp đến hết ngày 18/4.

Trước đó, vào tối ngày 1/4, mạng lưới Vicongdong phối hợp với nhóm Mùa đông ấm đã tổ chức đêm nhạc gây quỹ " Ôm những nếp nhà" để giúp đồng bào Mường Khương vượt qua khó khăn sau trận mưa đá lịch sử.

Tô Ngà

.

Ý kiến

()