Chúng ta

'Em thích sách lắm'

Thứ hai, 13/5/2013 | 14:38 GMT+7

Hơn 2.000 đầu sách, hai dàn máy vi tính, 40 suất quà đã được đoàn thiện nguyện của FPT IS trao tặng cho hai trường THCS Lệ Viễn và liên cấp 1-2 Hữu Sản, huyện Sơn Động, Bắc Giang, vào ngày 11/5.
> Mang niềm vui tri thức đến với Chiềng Sơn

a

Cánh mày râu trong đoàn có nhiệm vụ bê vác những thùng sách xuống địa điểm tập kết tại sân trường.

Toàn bộ số quà tặng này là tấm lòng hảo tâm của các CBNV FPT IS và FPT đã quyên góp, ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Từ chiều tối ngày 10/5, các thành viên trong đoàn đã háo hức tập trung và di chuyển gần 140 km lên Sơn Động để sáng hôm sau trao tặng cho hai trường sớm. Có mặt tại trung tâm thị trấn An Châu vào lúc 23h, nhiều người trong đoàn chưa ăn gì, có người chỉ kịp lót dạ bằng chiếc bánh mì nhưng ai cũng hồ hởi, hạnh phúc.

Đúng 8h ngày 11/5, đoàn có mặt tại trường THCS Lệ Viễn trong sự chào đón của hơn 200 thầy cô cùng các em học sinh.

Bí thư Đoàn thanh niên FPT IS Nguyễn Vũ Linh đã có phần chia sẻ ngắn gọn về món quà và hy vọng sẽ giúp ích cho việc học tập của các em và mang ước mơ đến gần các em hơn.

a

Bí thư Đoàn Thanh niên FPT IS Nguyễn Vũ Linh đại diện phát biểu.

Mắt lấp lánh niềm vui, cô hiệu trưởng Hoàng Thị Xuân tâm sự, tủ sách cũng như dàn máy vi tính là món quà rất ý nghĩa và thiết thực với nhà trường trong thời điểm này.

Cô cũng cho biết, trường THCS Lệ Viễn do mới chuyển địa điểm nên cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, trường vừa học vừa xây dựng tiếp. Những năm học trước, nhà trường thường cho học sinh mượn sách giáo khoa nhưng tủ sách dùng chung còn nghèo nàn, sách giáo khoa phần lớn đã cũ, rách, số sách tham khảo ít nên cần bổ sung và học sinh chưa được học tin học vì chưa có phòng máy.

"Tủ sách của FPT trao tặng đã phần nào hỗ trợ được những khó khăn mà nhà trường đang gặp phải và giúp các em học sinh có thêm điều kiện học tập", cô nói.

a

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học sinh trường THCS Lệ Viễn.

Vừa đưa tay quệt mồ hôi và khéo léo kéo tờ báo mới được các thầy cô phát để che bớt cái nắng hè oi ả, em Vũ Thị Thu Trang, học sinh lớp 6, hồ hởi: "Em thích sách lắm. Có sách mới thế này, chắc ai cũng hăng hái học. Lớn lên em thích được làm cô giáo để tiếp tục dạy học cho các em học sinh khó khăn ở quê em".

a

Kết thúc chương trình tại trường THCS Lệ Viễn, đoàn lên đường đến Hữu Sản.

Sau hơn một tiếng nán lại để giao lưu và tặng tủ sách cho các em, đến 9h30, cả đoàn bắt đầu di chuyển đến trường liên cấp 1-2 Hữu Sản trong sự mong ngóng của các thầy cô và học sinh của ngôi trường này.

a

Dù thông báo 9h30 đoàn mới đến nhưng các em đã có mặt từ 6h. Do trời nắng quá nên các em được đoàn và nhà trường bố trí cho ngồi vào bất kỳ chỗ nào có bóng râm.

Hữu Sản là một trong những xã đặc biệt khó khăn, nằm cách trung tâm huyện Sơn Động 20 km, giao thông đi lại không thuận tiện, người dân chủ yếu là dân tộc thiểu số, đời sống nghèo nàn, trình độ dân trí thấp.

"Chúng tôi mong đoàn quá, chờ từ sáng sớm đến giờ rồi. Các em học sinh dù được dặn gần 9h mới phải tập trung nhưng chúng háo hức quá nên có mặt từ lúc 6h", thầy hiệu trưởng Trần Văn Thuật nói.

Cái nắng oi ả đầu tháng 5 không làm cho mọi người mệt mỏi mà trái lại, dường như càng khiến những trái tim thiện nguyện và các em đồng cảm, xích lại gần nhau hơn.

a

Hầu hết sách giáo khoa tại trường Hữu Sản đã cũ và mục nát sau nhiều năm cho học sinh mượn nên khi nhận được tủ sách mới, nhà trường rất vui mừng.

Khi biết có đoàn FPT đến tặng sách, các thầy cô và học sinh đã háo hức cả tuần trước đó. Sau phần giao lưu, gặp gỡ với các em học sinh, đoàn FPT đã mang sách và dàn máy vi tính lên thư viện trường để lắp đặt.

a

Niềm vui của các em nhỏ trường THCS Hữu Sản.

Nhìn những cuốn sách giáo khoa rách bươm, ố màu và cũ nát dần được thay thế bằng những bộ sách thơm mùi mực mới khiến mọi người không khỏi xúc động. "Không ngờ món quà được thầy cô và các em đón nhận đến vậy. Có những chuyến đi thế này, tôi mới hiểu được việc làm của mình có ý nghĩa như thế nào", một thành viên nhận xét.

a

Những cuốn sách, truyện nhiều màu sắc là món quà vô giá với các em.

Vừa mân mê, vừa đọc quyển truyện cổ tích "Sự tích trầu cau", cô bé Bế Văn Anh (học sinh lớp 6) vừa cười sung sướng. Đã lâu lắm rồi, Văn Anh mới được nhìn thấy cuốn sách đẹp đẽ và tinh tươm đến vậy. "Cháu rất thích đọc truyện nhưng ở nhà không có. Lần đầu tiên cháu thấy thư viện trường có thêm nhiều sách thế này. Cảm ơn các cô chú FPT", bé nói.

Ngay sau khi hoạt động tặng sách tại hai trường kết thúc, đoàn đã được hai trường mời đi giao lưu và ghé thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Khe Rỗ, một trong những thắng cảnh đẹp của huyện Sơn Động.

Chuyến trao tặng sách tại Sơn Động là hoạt động nằm trong trong chuỗi 25 hành trình thiện nguyện trao tặng tủ sách cho các trẻ em nghèo của CBNV FPT để chào mừng Đại lễ 25 năm.

Năm 2013, chủ đề của sự kiện FPT Vì cộng đồng là quyên góp sách. Theo đó, CBNV trong công ty sẽ cùng quyên góp sách để đem đến cơ hội tiếp cận nguồn tri thức, xây dựng văn hóa đọc đối với trẻ em, học sinh các trường học khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng thư viện trên cả nước trong thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2014.

CBNV có thể quyên góp sách cho chương trình tại: http://gopsach.com.

Đồng Bằng

Ảnh: Hồng Dinh

Ý kiến

()