Chúng ta

Mang niềm vui tri thức đến với Chiềng Sơn

Thứ hai, 15/4/2013 | 11:17 GMT+7

Hơn 1.200 đầu sách, hai dàn máy vi tính cùng 10 phần quà đã được các lãnh đạo, cán bộ FPT trao tặng cho các em học sinh nghèo tại trường THCS Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, Sơn La vào sáng ngày 13/4.
> FPT ủng hộ sách cho học sinh Chiềng Ve

a

Những thùng quà lần lượt được chuyển xuống sân trường.

Đây là tủ sách đầu tiên được các CBNV FPT Trading quyên góp, ủng hộ và đăng cai trao tặng.

Tham gia đoàn đi có chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, anh Trần Quốc Dũng, Chủ tịch Công đoàn FPT Trading cùng các CBNV đơn vị. Ngoài ra, các thành viên đầu mối trong công tác thiện nguyện của nhiều đơn vị thành viên cũng tham gia chuyến đi để học hỏi kinh nghiệm dưới sự đài thọ của chị Trương Thanh Thanh.

a

Chị Trương Thanh Thanh cùng cô hiệu trưởng Trần Thị Tuấn trò chuyện, chia sẻ về chuyến đi.

Dù cả đêm trước đó, mọi người hầu như mất ngủ khi di chuyển gần 200 km từ Hà Nội đến Mộc Châu nhưng nỗi háo hức mang niềm vui đến cho các em dường như hiện rõ trên từng nét mặt.

a

Các học sinh tập trung giữa sân trường và háo hức với món quà ý nghĩa của FPT.

Đúng 8h, đoàn đã có mặt tại trường trong sự đón tiếp trọng thị của tập thể giáo viên và học sinh. Chị Thanh đã có phần chia sẻ ngắn gọn với các em học sinh về món quà tặng đầy ý nghĩa. Chị mong, mỗi cuốn sách sẽ chắp thêm niềm vui, mơ ước của các em ngày càng bay cao, bay xa và hy vọng các em sẽ cố gắng học tập, trưởng thành trên con đường phía trước.

a

Chị Thanh mong tủ sách sẽ làm giàu thêm kiến thức và nâng ước mơ của các em bay cao, bay xa.

Đại diện nhà trường, cô Hiệu trưởng Trần Thị Tuấn không giấu nổi niềm xúc động khi đoàn FPT đã không quản ngại đường xá xa xôi để mang đến cho nhà trường món quà đầy ý nghĩa. Cô tin rằng, tủ sách này sẽ giúp các em học sinh nhà trường có thêm nhiều kiến thức mới, nhiều ước mơ mới để vững bước mở cánh cửa tương lai.

a

Anh Nguyễn Trung (FPT Trading, đứng ngoài) và Nguyễn Quốc Chư (FPT Telecom) lắp tặng hai dàn máy tính cho trường.

Cô Tuấn chia sẻ, Trường THCS Chiềng Sơn là một trong những trường vùng biên thuộc huyện miền núi cao được chia cắt bởi địa hình hiểm trở của huyện Mộc Châu. Học sinh của trường có trên 60% là người dân tộc Mông, Thái, Mường... ở các bản làng xa, có điều kiện sống khó khăn. Hơn nữa, đây là ngôi trường mới được thành lập vào tháng 1/2012 vì vậy điều kiện cơ sở vật chất để đáp ứng cho công việc giảng dạy còn nhiều hạn chế. Món quà của FPT đã phần nào giúp cho các em học sinh và giáo viên trong trường có thêm điều kiện để học tập và công tác tốt.

a

Cậu học sinh người Mông, Hờ A Ka, có nhà ở trên đỉnh Pha-luông.

Em Hờ A Ka, người Mông, là một trong những em có nhà xa trường nhất. Nhà em ở trên đỉnh Pha-luông, cách trường khoảng hơn 10 km. Em tâm sự, nhà có 6 anh chị em nhưng chỉ 3 người được đi học, số còn lại phải ở nhà phụ giúp bố mẹ và chăm sóc các em. Để A Ka được đi học là cả một sự cố gắng lớn của gia đình. Nhà xa nên A Ka ở trọ cùng 5 bạn khác trong một căn phòng nhỏ gần trường. Cứ cuối tuần, sau khi học xong, em lại được bố hoặc anh chị xuống đón. Mỗi tháng, bố mẹ cho em khoảng 200,000 đồng tiền ăn. Khó khăn là vậy nhưng A Ka vẫn luôn giành được danh hiệu học sinh khá. Em đặc biệt thích học hai môn Toán, Lý. Nhận được phần quà của tập đoàn, em rất vui và hãnh diện đồng thời hứa sẽ cố gắng chăm chỉ học hành.

a

Cô Tuấn (ngoài cùng bên phải) trao đổi với đoàn về những khó khăn của nhà trường.

Có thâm niên dậy học tại trường gần 30 năm nhưng đã lâu rồi, cô Võ Thị Mai mới cảm thấy vui và xúc động đến vậy. Theo cô, tủ sách, máy vi tính… đều là những món quà rất thiết thực và ý nghĩa với nhà trường. “Những cuốn sách sẽ giúp cho các em có điều kiện học tập tốt hơn, không chỉ thế, các thầy cô cũng có điều kiện bổ sung thêm các kiến thức của mình để giảng dạy”, cô chia sẻ.

a

Học sinh Chiềng Sơn háo hức với những cuốn sách mới.

Cuối chương trình, các thành viên trong đoàn đã có buổi giao lưu ấm cúng, vui vẻ với các thầy cô giáo của trường.

Chuyến trao tặng sách tại Chiềng Sơn là hoạt động mở đầu trong chuỗi 25 hành trình thiện nguyện trao tặng tủ sách cho các trẻ em nghèo của CBNV FPT để chào mừng Đại lễ 25 năm.

Năm 2013, chủ đề của sự kiện FPT Vì cộng đồng là quyên góp sách. Theo đó, CBNV trong công ty sẽ cùng quyên góp sách để đem đến cơ hội tiếp cận nguồn tri thức, xây dựng văn hóa đọc đối với trẻ em, học sinh các trường học khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng thư viện trên cả nước trong thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2014.

CBNV có thể quyên góp sách cho chương trình tại: http://gopsach.com

Đồng Bằng

Ý kiến

()