Chúng ta

Sẽ trao tặng 25 tủ sách trong năm 2013

Thứ hai, 11/3/2013 | 08:00 GMT+7

Lấy chủ đề trọng tâm là mảng giáo dục, bắt đầu từ Ngày Vì cộng đồng 13/3 năm nay, người FPT sẽ chung tay góp sách, ủng hộ học sinh nghèo trên cả nước.
> Quyên góp sách cho sự kiện FPT Vì cộng đồng 13/3 / Kêu gọi tổ chức thiện nguyện tham gia FPT Vì cộng đồng

Khảo sát của BTC chương trình cho thấy, hiện ở Việt Nam, hầu hết trẻ em nông thôn, miền núi và các trại trẻ mồ côi, trung tâm cộng đồng không có cơ hội tiếp cận các loại sách ngoài sách giáo khoa cơ bản. Số học sinh tiếp cận thực tế với sách và các thiết bị thư viện trường chỉ vào khoảng 20%.

Sách sẽ được BTC phân loại và chuyển đến các trường học nghèo trên cả nước.

Sách sẽ được BTC phân loại và chuyển đến các trường học nghèo trên cả nước. Ảnh: S.T.

Đối với lứa tuổi học sinh, sách là phương tiện tốt nhất để mở rộng thế giới quan, tích lũy kinh nghiệm và tiếp thu những tri thức cần thiết trong đời sống. Vì thế, những hướng dẫn về sách và sách hay đều vô cùng cần thiết cho việc bồi đắp trí tuệ và nuôi dưỡng tâm hồn của các em.

"Sách là một thứ hiếm có ở nhiều trường học ở đó. Có sách sẽ giúp khuyến khích học tập độc lập, sự tò mò trí tuệ và niềm đam mê suốt đời cho việc đọc. Mục tiêu của Dự án Thư viện do FPT triển khai năm nay là để đưa cuốn sách tới tay trẻ em tại Việt Nam", Trưởng nhóm Trách nhiệm xã hội (CSR, thuộc Ban Truyền thông FPT) Ngô Anh Tuấn cho biết.

Từ mục tiêu này, FPT mong muốn 100% CBNV trong tập đoàn bằng nhiều hình thức sẽ chung tay quyên góp và trao tặng 25 tủ sách, tương đương 25.000 cuốn sách cho các trường học nghèo trên cả nước. Chương trình sẽ giúp 10.000 đối tượng được hưởng lợi.

BTC sự kiện họp với các đơn vị. Ảnh: Tô Ngà.

BTC sự kiện họp với các đơn vị. Ảnh: Tô Ngà.

Những cuốn sách nghĩa tình sẽ được BTC thu thập và phân loại, chuyển tới các trường học tại các huyện nghèo chưa có điều kiện xây dựng thư viện trên cả nước.

Đối với xã hội, ý nghĩa của chương trình, ngoài việc kết nối giữa các địa phương, đẩy mạnh văn hóa đọc còn giúp phát huy truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành vi và thói quen của cá nhân về việc đọc, giúp các em có cơ hội tiếp cận với các loại sách, phục vụ nhu cầu học tập và phát triển.

Đối với FPT, chương trình này không chỉ thực hiện trách nhiệm xã hội của tập đoàn mà còn nâng cao nhận thức của người FPT đối với cộng đồng.

Trong cuộc họp với tổng hội các đơn vị vào chiều ngày 6/3, Giám đốc FPT HCM, phụ trách mảng Trách nhiệm xã hội của tập đoàn Trương Thanh Thanh bày tỏ kỳ vọng, hướng tới Đại lễ Niềm tin FPT 1/4 thế kỷ, các đơn vị thành viên sẽ thực hiện 25 hành trình thiện nguyện.

"Bên cạnh nội dung chính của chương trình CSR năm nay là ủng hộ sách cho học sinh, mỗi đơn vị cũng có thể quyên góp và giúp đỡ các địa phương nghèo bằng nhiều vật phẩm khác như quần áo, nhu yếu phẩm...", chị nói.

Sau cuộc họp HĐQT vào đầu tháng 3/2010, 13/3 được quyết định là ngày "Vì cộng đồng" của FPT. Theo đó, vào ngày này hằng năm, người FPT sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp ích cho xã hội.

Từ năm 2012, để các hoạt động thiện nguyện đi vào chiều sâu, FPT lựa chọn một đối tượng duy nhất để thực hiện quyên góp ủng hộ. Theo đó, chủ đề của sự kiện FPT Vì cộng đồng 2013 là quyên góp sách, theo ý tưởng của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình.

Theo chị Thanh, năm 2013, FPT vẫn xác định giáo dục và công nghệ là hai lĩnh vực trọng tâm trong các hoạt động CSR. Bởi vậy, việc chọn chủ đề giáo dục thay cho chủ đề  bệnh nhân ung thư năm 2012 cũng nằm trong định hướng này.

Thanh Nga

Ý kiến

()