Chúng ta

FPT ủng hộ sách cho học sinh Chiềng Ve

Thứ sáu, 5/4/2013 | 16:23 GMT+7

FPT Trading, đơn vị đầu tiên đăng cai hành trình thiện nguyện năm 2013, sẽ ủng hộ và trao tặng tủ sách cho học sinh trường THCS Chiềng Ve, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, từ ngày 12 đến 14/4.
> FPT Trading tổ chức hành trình thiện nguyện đầu tiên

Mở đầu cho chuỗi hành trình thiện nguyện, BTC FPT Trading mong muốn CBNV trong công ty sẽ chung tay trao tặng cơ hội tiếp cận và khuyến khích văn hóa đọc tại đây, nhằm tiếp nối chương trình FPT Vì cộng đồng 2013 của tập đoàn.

Để tham gia hành trình thiện nguyện, CBNV trong đơn vị hoặc tập đoàn có thể quyên góp sách, truyện cũ, đồ dùng học tập của con mình hoặc ủng hộ bằng tiền mặt để BTC mua sách cho các em.

Ngoài hình thức trên, CBNV cũng có thể đóng góp quần áo cũ, lương thực thực phẩm hoặc đăng ký trực tiếp tham gia chương trình cùng BTC. Thời gian quyên góp và đăng ký là từ nay đến hết ngày 11/4.

Hành trình đến trường của các em nhỏ miền núi rất vất vả. Ảnh: Internet.

Hành trình đến trường của các em nhỏ miền núi rất vất vả. Ảnh: Internet.

Sau khi nhận được hiện vật và số tiền ủng hộ, BTC chương trình sẽ thực hiện hành trình trao tặng tủ sách cho trường THCS Chiềng Ve vào ngày 12-14/4.

Ngoài sự tham gia của CBNV đơn vị, chuyến đi này còn có sự góp mặt của Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh và cán bộ Văn hóa - Đoàn thể các công ty thành viên.

THCS Chiềng Ve là một trong số các trường học khó khăn của tỉnh Sơn La. Nằm tại xã Chiềng Sơn, một xã nghèo giáp biên giới Việt Lào, học sinh tại đây phần lớn là con em đồng bảo các dân tộc thiểu số. Để được đi học, các em phải đi bộ tới hàng chục km đường đồi núi mấp mô. Cơ sở vật chất nhà trường thiếu thốn đủ bề. Số lượng phòng học không đủ so với số học sinh của trường nên các em nhỏ phải học hai ca, việc giảng dạy cho các em cũng hạn chế rất nhiều.

Năm 2013, chủ đề của sự kiện FPT Vì cộng đồng là quyên góp sách. Theo đó, CBNV trong công ty sẽ cùng quyên góp sách để đem đến cơ hội tiếp cận nguồn tri thức, xây dựng văn hóa đọc đối với trẻ em, học sinh các trường học khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng thư viện trên cả nước trong thời gian từ tháng 3/2013 đến tháng 3/2014.

Các nhà hảo tâm có thể gửi đóng góp về đại diện các đơn vị hoặc qua số TK: 07031988001 Ngân hàng Tiên Phong. Chủ tài khoản Trần Thị Huyền Trang. Nội dung chuyển khoản: .

Tô Ngà

Ý kiến

()