Chúng ta

Người chinh phục các loại hình thiết kế

Thứ hai, 22/10/2012 | 12:03 GMT+7

Khuôn mặt thanh tú, nụ cười cá tính, nhanh nhẹn và rất quyết đoán, Phạm Thị Cẩm Tú, bộ phận Art thuộc Phòng Truyền thông và Cộng đồng FPT Software (CCM), là đại diện của sự sáng tạo, sức trẻ đầy khát khao, hoài bão.
> Quản trị dự án triệu đô / 'Lãnh đạo giỏi cần xây dựng lòng tin ở nhân viên' / 'Bằng khen có giá trị nhất là tình cảm của đồng nghiệp'

Tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội và tiếp đó là Học Viện kỹ thuật Quân sự, những tưởng Tú sẽ gắn mình với nghiệp giáo viên. Nhưng khả năng cảm thụ nghệ thuật tinh tế cùng với sự nhạy bén của chuyên ngành theo học đã dẫn Tú tới FPT Arena. Chính một năm theo học tại đây đã khiến em đưa ra một quyết định bất ngờ như một bước ngoặt lớn lao trong cuộc đời là trở thành một designer chuyên nghiệp.

Gia nhập CCM từ tháng 5/2008, Tú trở thành một người không thể thiếu trong các hoạt động của phòng. Từ ngày có sự hiện diện của em, bộ phận làm năng suất hơn nhiều, cả về phần thiết kế và kỹ thuật.

Lợi thế về mảng công nghệ thông tin đã cho Tú khả năng nắm bắt các vấn đề một cách nhanh chóng. Tú hiểu nhanh và hiểu sâu. Nhờ đó, em có thể giải quyết công việc nhanh gọn, thấu đáo mà vẫn rất chi tiết.

Ai đã từng xem các poster, các bản tin, các backdrop, các tấm thiếp hay các banner của Tú làm cho các sự kiện của công ty, sẽ không khỏi trầm trồ, thán phục trước sự sáng tạo và vẻ đẹp của chúng.

tuptc-797446-1412987352.jpg

Khuôn mặt thanh tú, nụ cười cá tính, nhanh nhẹn và rất quyết đoán, Cẩm Tú (thứ hai từ phải sang) là đại diện của sự sáng tạo, của sức trẻ tươi mới đầy những khát khao. Ảnh: NVCC.

Sự kiện đầu tiên có sự đóng góp của em là Giải Vui ca hát toàn FPT Software. Một back-drop multimedia hoành tráng, xì-tai hoàn toàn mới với đã đem lại một sân khấu âm nhạc thật tuyệt vời cho những ai có mặt vào buổi tối hôm ấy. Và thể loại back-drop multimedia này đã giảm bớt gánh nặng việc in ấn back-drop tốn kém, đóng góp vào việc tiết kiệm tại FPT Software.

Với bộ phận Art, 2008 là năm của các poster, của các bản tin, của các loại thiệp cài vào các loại gấu bông, quà tặng cho các sự kiện của tổng hội, từ cấp công ty đến cấp Trung tâm (G).

Tú đã góp sức mình trong chiến dịch chinh phục các loại hình thiết kế này. Hàng loạt bản tin mới toanh của các nhóm G11, G5, G10, G5, G8, HR và giao diện mới cho các bản tin đã có 360FSJ, G7. Những tấm áo mới đó như là gương mặt đẹp của mỗi G, như những bông hoa đẹp trong một rừng hoa đang tỏa ngát hương.

Và tôi vẫn thấy thấp thoáng đâu đó trên bàn làm việc của các bạn nam FPT Software một tấm thiệp màu đen cá tính mạnh mẽ, với đôi môi trái tim màu hồng lãng mạn, dành cho ngày Men’s Day ý nghĩa duy nhất trong năm.

Nếu bạn từng tham gia gửi ảnh đẹp dự thi cho Bé, giải ảnh đẹp Mẹ và Bé, giải Bơi báo Cucumber, giải Bi-a và tất nhiên nếu bạn đoạt giải, phần quà của bạn luôn có một tấm thiệp cài be bé, nhưng vô cùng xinh xắn và duyên dáng trên cổ chú gấu bông, như một dấu ấn còn lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mình.

FPT Software thường xuyên đón khách hàng quan trọng đến thăm tòa nhà FPT Cầu Giấy. Những banner màu xanh xanh các bạn nhìn thấy mỗi khi bước qua sảnh lớn cũng đều là do Tú làm đó.

Tú cũng xây dựng layout tài liệu tổ chức FPT Software cho bộ phận nhân sự, tài liệu cho các dự án. Những poster Tú làm tham gia đánh các chiến dịch như thay thế SKYPE bằng SPARK, DMS G10, Vi hành G8, hay Do Don’t, tem 3R của QA, G27 Proccess Campain... và còn nhiều nhiều nữa những Poster HungV Cup, việc làm FSJ-HCD, G7 woman, những phần hỗ trợ thiết kế trọn gói cho các sự kiện Đại hội Comtor, lễ trao chứng chỉ PM ranking, hoạt động tuyển sinh cho RAC và lễ FMAS opening,...

Luôn hết mình với công việc, sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật, rất đỗi duyên dáng, tự tin trong đêm Vui ca FPT Software, lễ hội 13/9, tôi tin rằng, Tú sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Bích Thủy

"Người chinh phục các loại hình thiết kế" là bài viết tham gia cuộc thi "Viết về đồng đội của tôi".

Cuộc thi được phát động từ ngày 20/4 đến 30/6, do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức nhằm tôn vinh những tấm gương người tốt - việc tốt trong tập đoàn.

Đối tượng tham gia là toàn thể cán bộ nhân viên, người nhà của nhân viên và sinh viên trong hệ thống đào tạo của FPT.


 

Ý kiến

()