Chúng ta

Quản trị dự án triệu đô

Thứ ba, 14/8/2012 | 19:01 GMT+7

Hồ Đắc Nhân Tâm là quản trị dự án phụ trách về Yêu cầu của khách hàng thuộc FSU17.BU38, FPT Software Đà Nẵng. Anh là một trong những cá nhân xuất sắc của Tập đoàn năm năm 2011.
> Giảng viên ngoại có tâm hồn Việt / Nữ quản trị dự án đam mê CNTT / Nét chấm phá về Trưởng ban Nhân sự FPT

a

Anh Tâm là kỹ sư cầu nối có trình độ tiếng Nhật "khủng" nhất FPT Software Đà Nẵng. Ảnh: NVCC.

Sinh năm 1977, anh Tâm có một tuổi thơ đầy khó khăn tại Quy Nhơn, Bình Định. Hai năm liền mẹ bị ốm nặng, bố đưa mẹ đi chữa trị khắp nơi, còn hai anh em phải về quê ở nhờ nhà của dì ruột. Hằng ngày, sau khi đi học, Tâm thỉnh thoảng giúp dì đi chăn bò, chăn vịt.

Nhớ đến trận lụt lịch sử năm 1984-1985, cả nhà anh phải ăn cơm với muối, đôi lúc tưởng như không còn gạo để mà ăn. Nhưng anh vẫn cố gắng để có thể tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP HCM vào năm 2000.

Năm 2004, anh đăng ký kết hôn nhưng đến hai năm sau mới tổ chức đám cưới vì nhà có tang liên tiếp. Hiện nay, anh đã có con trai gần 4 tuổi. Bà xã của anh đang giảng dạy tại Khoa Điện tử-Viễn thông trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Nói về cơ duyên hai người quen nhau, anh chỉ cười bí ẩn: “Hai đứa nhận lời yêu nhau cũng không theo cách thông thường”.

Anh tham gia học tiếng Nhật tại trường Nhật ngữ Đông Du TP HCM trong khoảng 3 năm. Ngay sau đó, anh tham gia nhiều dự án với nhiều vai trò khác nhau trong 10 năm sống ở Nhật. Đến nay, trình độ tiếng Nhật của kỹ sư cầu nối (BrSE) này tương đương 1kyu (mức độ "khủng" nhất ở FPT Software Đà Nẵng).

Sau thời gian ở Nhật, anh gia nhập FPT Software năm 2011 với vị trí ban đầu là quản trị dự án. Nói về mỗi chuyến đi công tác xa nhà, anh chỉ nhắc tới mỗi khó khăn duy nhất là “bà xã mình hay phàn nàn đi nhiều thế, không ở nhà chơi với con”.

Kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong những lần onsite, anh chia sẻ: “Trong lần đi onsite đầu tiên vào tháng 6/2011, tôi may mắn tham dự chuyến du lịch nghỉ mát đến suối nước nóng ở Gunma. Đó là lần đầu tiên được giao lưu với các thành viên onsite ở Nhật Bản. Tối hôm ấy sau khi nhậu nhẹt xong thì tụ tập hát hò đến 2-3h sáng mới đi ngủ”.

Anh hiện đảm nhận một dự án “triệu đô” của FPT Software Đà Nẵng. "Đây là một trong những dự án lớn nhất từ trước đến nay của đơn vị. Thời gian phát triển dự án vô cùng ngắn với khối lượng công việc rất đồ sộ. Tuy nhiên, nếu thành công, dự án này sẽ mở ra một chuỗi dự án kế tiếp với độ lớn và kéo dài trong nhiều năm. Vì vậy đây là thách thức và cũng là cơ hội lớn", anh nói.

Hoàng Sơn

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.


Ý kiến

()