Chúng ta

'Mỹ thuật đa phương tiện giúp kết nối mọi người'

Thứ tư, 8/5/2013 | 11:10 GMT+7

“Những kiến thức học được từ FPT Arena đã giúp em đạt được kết quả cao như vậy", sinh viên Huỳnh Mạnh Khôi chia sẻ về thành tích ở cuộc thi thiết kế logo do Lãnh sự quán Hợp chủng quốc Hoa kỳ tại TP HCM tổ chức.
> Quán quân FPT Arena Idol thích hát tình ca

Cuối tháng 4 vừa qua, tác phẩm dự thi của Huỳnh Mạnh Khôi, sinh viên FPT Arena HCM, đã lọt "Top 20 tác phẩm xuất sắc nhất" của cuộc thi thiết kế logo "Save the Dugong - Bảo vệ bò biển" do Lãnh sự quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại TP HCM tổ chức.

Với thành tích này, Khôi nhận được giấy khen và quà kỷ niệm của Lãnh sự quán tại TP HCM trao tặng. Chàng sinh viên chia sẻ với Chúng ta về kỷ niệm và việc tham gia cuộc thi này.

Huỳnh Mạnh Khôi, sinh ngày 12/10/1988, hiện là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp của FPT Arena.
Huỳnh Mạnh Khôi, sinh ngày 12/10/1988, hiện là sinh viên FPT Arena. Ảnh: NVCC.

- Cảm xúc của em như thế nào khi biết kết quả của cuộc thi này?

- Khi nhận được điện thoại từ chị nhân viên trong Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM thông báo tác phẩm của em đã may mắn vượt qua gần 290 bài dự thi khác trên toàn quốc và lọt vào Top 20, em thật sự rất bất ngờ.

- Em có thể chia sẻ về ý tưởng tác phẩm của mình?

- Cùng với những thông tin sẵn có về loài bò biển như hiền lành, thức ăn chính là rong biển, đặc biệt khi con mẹ đang trong giai đoạn nuôi con, chúng có thể sử dụng hai chi trước của mình như một bàn tay con người để ôm ấp và bảo vệ con non. Từ những thông tin này, em đã cố gắng nhân cách hóa hình ảnh của một gia đình bò biển gồm có con cha, con mẹ và con non.

- Cảm hứng sáng tác nên tác phẩm này là gì?

- Sau khi xem phim hoạt hình Zig & Sharko, em thấy hình ảnh hoạt hình rất thân thiện và gần gũi với mọi người. Vì vậy, em đã đi ngược lại với xu thế hiện đại như phong cách tĩnh lược hay âm bản trong thiết kế và neo theo phong cách hoạt hình để sáng tác.

-Vậy, tác phẩm của bạn được thể hiện như thế nào?

- Hình tròn thể hiện sự hoàn mỹ và đầy đủ, bao phủ bên ngoài với tông chủ đạo là xanh lá cây để miêu tả hệ sinh thái đông vật trên trái đất. Màu xanh da trời đặc tả môi trường sống của bò biển. Dòng chữ: "Dugong Protection Association - Since 2013" (Hiệp hội Bảo vệ Bò biển - Thành lập từ năm 2013) để nhấn mạnh tính chất quốc tế của chiến dịch. Em nghĩ rằng, sáng tạo nghệ thuật là cái tôi của mỗi cá nhân nên quyết định làm những gì mình cảm thấy thích nên đã chọn thể loại hoạt hình.

- Khôi đánh giá ra sao về hiệu quả của cuộc thi này?

- Cuộc thi đã ra một môi trường học tập rất bổ ích. Lãnh sự quán Mỹ đã tổ chức một cuộc thi ý nghĩa, nhằm phát động chiến dịch bảo vệ loài bò biển. Đây là loài động vật hiền lành và đang có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

- Em ấn tượng như thế nào về các thí sinh dự thi?

- Rất nhiều bạn trẻ đến từ mọi miền đất nước đã tham gia cuộc thi này. Em ấn tượng nhất với thí sinh có tuổi nhất - 10 tuổi và thí sinh có cao tuổi nhất - 65 tuổi.

- Em đam mê Mỹ thuật Đa phương tiện từ bao giờ?

- Sau khi tốt nghiệp ĐH Lạc Hồng chuyên ngành Ngữ văn Anh, em tiếp tục theo đuổi giấc mơ làm việc sáng tạo truyền thông.

- Tại sao em lại chọn ngành học khá mới mẻ này?

- Em thích mỹ thuật đa phương tiện vì nó là phương thức kết nối mọi người lại với nhau một cách màu sắc và năng động nhất. Mỹ thuật Đa phương tiện còn cho phép mỗi người có thể sáng tạo mà không có giới hạn về tuổi tác hay địa điểm. Chúng chỉ phụ thuộc vào lòng đam mê của mỗi người.

Logo
Logo dự thi của Huỳnh Mạnh Khôi với hình ảnh gia đình bò biển. Ảnh: NVCC.

- Những kiến thức đã học được ở trường đã hỗ trợ em như thế nào trong cuộc thi?

- Những kiến thức đã học được tại FPT Arena rất bổ ích. Em cảm thấy công sức, thời gian và chi phí cho khóa học rất xứng đáng. Qua đây, em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Giang Vỹ Hùng, người đã thổi lửa sáng tạo cho em từ những ngày đầu tiên đến trường.

- Định hướng tương lai trong nghề nghiệp của em là gì?

- Mục tiêu tiếp theo của em là hoàn thành khóa học ở FPT Arena, tìm kiếm cơ hội du học tại Mỹ và chắc chắn sẽ theo đuổi Mỹ thuật Đa phương tiện đến cùng.

Cuộc thi thiết kế logo “Bảo vệ bò biển” là một phần của chiến dịch vận động “Bảo vệ loài bò biển” của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 14/3 đến 12/4 dành cho mọi công dân Việt Nam. Sứ quán Mỹ tại tổ chức cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam việc bảo vệ loài Dugong - Bò biển, loài sinh vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Những logo đoạt giải sẽ được sử dụng trong việc truyền thông nâng cao nhận thức này.

Giải được Ban tổ chức chấm và công bố kết quả vào ngày 22/4 vừa qua. Theo đó, giải nhất Chuyên nghiệp được trao cho nhà thiết kế Lê Diệu Bang, công ty Mỹ Thuật 24h và giải nhất Sinh viên được trao cho Đoàn Nguyễn Hoàng Lập, Đại học Kiến trúc TP HCM. BTC cũng đã trao 20 giải Danh dự các tác phẩm xuất sắc khác.

Dy Khoa thực hiện

Ý kiến

()