Chúng ta

Quán quân FPT Arena Idol thích hát tình ca

Thứ sáu, 3/5/2013 | 17:39 GMT+7

"Từ nhỏ, em đã nghe mẹ hát ru bằng những bản tình ca nên sự cảm nhận với ca khúc trữ tình tốt hơn cả", Phạm Thị Thanh Tú, cựu học viên FPT Arena, chia sẻ về niềm đam mê âm nhạc của mình.
> Tài năng của thí sinh FPT Arena Idol 'mê hoặc' khán giả / Thí sinh FPT Arena Idol được 'gọt giũa' giọng hát

Sự xuất hiện của giọng ca nữ Phạm Thị Thanh Tú với bài hát “Giọt nắng bên thềm” đã làm rung động trái tim khán giả xem đêm Chung kết FPT Arena Idol diễn ra tối ngày 19/4. Với cách xử lý nốt nhạc khá thông minh, Tú đã hoàn toàn chinh phục BGK và khán giả để giành ngôi vị quán quân cuộc thi năm 2013.

Chúng ta đã có cuộc trò truyện với quán quân Phạm Thị Thanh Tú về kỷ niệm với cuộc thi và đam mê âm nhạc.

a

Thanh Tú (giữa) xuất sắc trở thành thần tượng âm nhạc của FPT Arena năm 2013.

- Khi được xướng tên người giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi, cảm giác của Tú như thế nào?

- Khi tham gia cuộc thi, em được gặp gỡ rất nhiều giọng ca tuyệt vời. Em không nghĩ rằng, mình sẽ được giải thưởng cao như thế nên cảm giác lớn nhất có lẽ là bất ngờ và hạnh phúc vì những gì mình cố gắng đã được mọi người công nhận.

- Trước cuộc thi, em chuẩn bị tập luyện, lựa chọn bài hát và lên ý tưởng thể hiện như thế nào?

- Em biết đến cuộc thi khá muộn và qua một người bạn. Đến lúc đi thử giọng, em mới quyết định sẽ hát ca khúc nào. Dù thời gian gấp gáp nhưng em đã nỗ lực để thể hiện tốt nhất các ca khúc khi dự thi.

a

Phạm Thị Thanh Tú chinh phục BGK và khán giả để giành ngôi quán quân FPT Arena Idol mùa năm nay.

- Em bắt đầu ca hát từ lúc nào?

- Từ nhỏ, em vốn rất nhút nhát nên dù thích cũng không dám tham gia hoạt động nào. Đến khi học tại FPT Arena, em mới thực sự cởi mở, tự tin và muốn đem niềm đam mê âm nhạc của mình đến với mọi người.

- Dòng nhạc thế mạnh của em là gì?

- Em có thể hát khá nhiều dòng nhạc, từ Pop, R’nB, Rock. Từ nhỏ, em đã nghe mẹ hát ru bằng những bản tình ca nên sự cảm nhận với những ca khúc trữ tình là tốt hơn cả.

- Em có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia cuộc thi này?

- Em chơi thân với Xuân Dương (một thí sinh tham gia FPT Arena Idol mùa năm nay). Dù thời gian ngắn nhưng hai chị em đã có nhiều kỷ niệm. Dương cũng là người em đã hỏi ý kiến khi chọn bài hát quyết định ở vòng hai. Có lúc, em còn có ý định xin nghỉ thi để hát bè cho các bạn vì quá khích khi xem mọi người tập.

Phạm Thị Thanh Tú

Ngày sinh: 10/11/1989

Sở thích: Ca hát, du lịch, nhiếp ảnh

Lúc rảnh rỗi thường gặp gỡ bạn bè, xem phim và nghe nhạc.

- Theo em, bí quyết để giành giải cao là gì?

- Em nghĩ khi mình thực sự đam mê điều gì thì sẽ làm tất cả vì nó. Bí quyết của em là chọn bài phù hợp, lắng nghe nhận xét của mọi người và trên tất cả là khi đứng trên sân khấu, em không còn nghĩ mình đang thi nữa mà là đang đem tình cảm, đam mê âm nhạc truyền tới khán giả.

- Trong quá trình dự thi, em có nhờ chuyên gia nào mách nước không?

- Người giúp đỡ em nhiều nhất chính là ba huấn luyện viên Lê Anh Dũng, Đỗ Việt Thắng và Nguyễn Duy. Các anh đã hướng dẫn em chọn được một bài hát phù hợp và phải thể hiện như thế nào trên sân khấu. Ngoài ra, Diệu Hằng và Xuân Dương là hai người bạn tuyệt vời trong top 12 của cuộc thi đã cho em những kinh nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ.

- Em có học thêm thanh nhạc ở đâu không?

- Hiện tại, em cũng tham gia hát trong nhóm nhạc của một người bạn. Dù em rất muốn nhưng chưa có điều kiện được luyện thanh bài bản.

a

Thanh Tú có sở thích ca hát, du lịch và nhiếp ảnh.

- Ngoài ca nhạc, em còn có tài năng gì khác?

- Em thích nhiếp ảnh nhưng có lẽ chưa giỏi để được gọi là tài năng.

- Là cựu học viên của FPT Arena, điều gì khiến em thấy thú vị nhất khi học tại đây?

Hiện, em đã đi làm - một công việc gắn với báo chí. Quãng thời gian học ở trường đã giúp em hiểu được bản thân, tìm ra được mục đích công việc trong cuộc sống và thể hiện đam mê mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Có thể nói, FPT Arena là một môi trường tuyệt vời.

- Em đã tham gia cuộc thi nào trong và ngoài trường về tài năng chưa?

- Em chưa từng tham gia cuộc thi nào. Em có hai người bạn rất thân luôn thích nghe em hát. Khi biết chương trình được tổ chức, hai bạn đã nhiệt tình ủng hộ em tham gia.

- Qua cuộc thi, em học được điều gì?

- Với điều kiện làm việc chuyên nghiệp và có sự đầu tư, em đã được gặp gỡ và học hỏi thêm rất nhiều, nhất là những kỹ năng và kinh nghiệm trong âm nhạc. Đây thực sự là những trải nghiệm quý báu mà không phải ai cũng có cơ hội nhận được.

- Em có thể chia sẻ dự định về âm nhạc trong thời gian tới?

- Trước cuộc thi, em cũng có một vài dự án âm nhạc nhỏ. Trong thời gian tới, em sẽ trau dồi thêm kỹ năng âm nhạc và cũng mong cơ hội để thể hiện mình sẽ lại đến.

12 thí sinh xuất sắc đã tham gia tranh tài trong đêm chung kết FPT Arena Idol 2013 diễn ra tối 19/4 tại rạp Đại Nam, 89 Phố Huế, Hà Nội.

Tại đây, khán giả được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc lúc trong vắt, mơ màng với những thanh âm nuột nà, dịu dàng của các ca khúc lãng mạn, lúc lại như muốn "vỡ tung" với những giai điệu cuồng nhiệt, cháy bỏng đam mê của rock.

Năm nay, FPT Arena Idol 2013 được đầu tư bài bản và công phu. Từ dàn siêu mẫu, đội nhảy tới âm thanh và trang trí sân khấu… đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thạch Anh thực hiện

Ý kiến

()