Chúng ta

Hy sinh hạnh phúc cá nhân để 'cháy' cùng công việc

Thứ bảy, 23/6/2012 | 10:19 GMT+7

Mặc dù đã có gia đình và hai con nhỏ, nhưng chị Trần Thị Lưu, Trung tâm SAP, FPT IS ERP, vẫn sẵn sàng đi công tác dài ngày để đảm bảo tiến độ của dự án.
> 'Mỗi người đều là một bông hoa duy nhất của thế giới' / 'Đoàn kết là sức mạnh của tập thể' / Người truyền lửa tinh thần cho tân binh

“Dạ, em là Lưu gù ạ” - đó là câu trả lời quen thuộc khi có người đến làm việc với chị hoặc mới bước chân vào FPT IS ERP mà không biết chị là ai.

Tôi hay gọi chị là "Mama" vì đơn giản tôi thích như thế. Tôi rất thích cách chị cư xử với mọi người và đặc biệt là với tôi. Chị thường hỏi thăm và quan tâm đến tôi giống như một người mẹ, ấn cần và chu đáo.

Tôi nhớ nhất kỷ niệm lần đầu tiên đi công tác ở TP HCM. Dù ở đó có rất nhiều đồng nghiệp nhưng tất cả đều mới tinh với tôi, vì thế, tôi có cảm giác đơn độc và khó hòa nhập.

Những ngày đầu tiên ấy, tôi đã được chị che chở. Cảm giác ấy, đến giờ tôi vẫn không thể quên. Mỗi sáng, chị chở tôi đi làm cùng, rất thân thiện và trìu mến. Chị đưa tôi đi ăn sáng và bắt tôi phải ăn hết bát súp. Tôi thấy mình được quan tâm chăm sóc như một đứa trẻ có mẹ ở bên vậy.

Khi bước chân vào văn phòng, không để tôi bị lạc lõng, chị đã giúp tôi bớt căng thẳng và làm quen với mọi người nhanh hơn. Không chỉ với tôi, tất cả các thành viên trong dự án đều nhận được sự quan tâm của chị như thế.

Chính sự thoải mái và nụ cười của chị khiến không khí làm việc thư thái hơn và mọi người làm việc hăng say hơn.

a

Lúc nào, chị Lưu cũng rất yêu đời và luôn nở nụ cười trên môi.

Dù không làm việc cùng chị nhiều, thậm chí chỉ có vài ngày khi tham gia dự án ở Thủ Đức House, nhưng tôi đã thấy rõ tầm quan trọng của chị. Dự án này hoàn thành đúng tiến độ có sự đóng góp không nhỏ của chị. Với bề dày kinh nghiệm, chị đã hỗ trợ dự án rất tốt, thúc đẩy mọi người làm việc và cống hiến, đồng thời, chị cũng đã điều phối nhân lực hợp lý để tối ưu hóa.

Có thể nói, để dẫn dắt và hỗ trợ đội dự án với thành phần nhiều người trẻ và chưa có kinh nghiệm như thế, chị đã phải nỗ lực rất nhiều. Khách hàng cũng rất hài lòng với cách làm việc của chị.

Mặc dù đã có gia đình và hai con nhỏ, trong đó, bé nhỏ nhất mới hơn hai tuổi, nhưng lúc nào cũng thấy chị toàn tâm và "cháy" hết mình với công việc. Lúc nào cũng thấy chị yêu đời và luôn nở nụ cười trên môi. Không thể, không kể đến người chồng biết cảm thông và chia sẻ với công việc đầy vất vả của chị.

Đến bây giờ, khi đã trở về Hà Nội, tôi lại được làm việc dưới sự chỉ đạo của chị. Tôi thấy mình thật may mắn.

Tôi mong chị luôn hạnh phúc và ngày càng thành công hơn nữa trong công việc.

Nguyễn Hải 

Bài dự thi "Viết về đồng đội tôi" gửi về địa chỉ: Dongdoi@fpt.com.vn, từ ngày 20/4 đến hết 30/6.

Ý kiến

()