Chúng ta

'Đừng nên đánh giá một người ở vẻ bề ngoài'

Thứ năm, 12/7/2012 | 09:52 GMT+7

Tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống nhờ có những chia sẻ, góp ý chân tình của chị Phan Thị Hồng Nhi, Trưởng phòng Khách hàng FPT Telecom chi nhánh Long An.
> Cô cán bộ văn phòng đa năng / 'Từ điển sống' về FPT / Người vẽ chân dung đồng nghiệp

Lần đầu tiên, tôi và chị làm việc cùng nhau là ở Tiền Giang. Ban đầu, chị hơi lạnh lùng, ít nói nên tôi cảm thấy chị hơi khó gần. Sau gần 3 tháng làm việc cùng nhau, tôi mới thấy rằng, chị là người vô cùng gần gũi và vui tính.

a

Chị Nhi là một trưởng phòng rất có trách nhiệm trong công việc.

Trong công việc, chị rất chăm chỉ, nghiêm túc. Chi nhánh mới khai trương, bề bộn và vất vả nhưng chị luôn nỗ lực dù là việc lớn hay việc nhỏ.

Chị thường xem những tài liệu liên quan đến công việc, công ty rồi chia sẻ, giảng giải cho mọi người. Chị thường quan tâm đến tâm sự để chia sẻ, động viên chị em trong chi nhánh. Chị cũng thường kể những mẩu chuyện cười để mọi người cùng thư giãn nhưng cũng rút ra những bài học thật ý nghĩa.

Có lẽ với tôi, chị không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người chị, cô giáo nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho đứa học trò nhỏ.

Tôi quý chị nhất là ở tính trách nhiệm. Dù ở lại muộn nhưng chị vẫn kiên nhẫn đợi hợp đồng, miệt mài làm cho xong hết việc rồi mới ra về.

Chi nhánh mới nên đội chăm sóc khách hàng khá vất vả trong việc tìm kiếm cũng như tư vấn khách hàng đúng theo quy định. Chị luôn là người hướng dẫn nhiệt tình, hỗ trợ để mọi người có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Thời gian ba tháng không phải là dài nhưng cũng đủ để gắn kết tình đồng nghiệp, tình chị em để cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt công việc.

"Đừng nên vội đánh giá một người nào đó ở vẻ bề ngoài hay đôi lần tiếp xúc. Hãy nhìn vào những gì người đó đã làm và cách người đó thực hiện", tôi đặc biệt ấn tượng với câu chia sẻ của chị vì điều đó thực sự hữu ích trong cuộc sống.

Tuyết Như

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.


Ý kiến

()