Chúng ta

'Đằng sau vẻ lạnh lùng là trái tim ấm áp'

Thứ sáu, 13/7/2012 | 09:59 GMT+7

Ít nói, ít cười, vẻ lạnh lùng và nghiêm nghị của chị khiến ban đầu nhiều người "ngại". Song, đằng sau đó là sự hết lòng với công việc và đời sống CBNV của chị Đặng Thị Thu Hà, quản lý nhân sự FPT Telecom chi nhánh Hải Dương.
> Cô cán bộ văn phòng đa năng / Đi từ 'zero' để trở thành 'hero' / Cô gái nghị lực / 'Từ điển sống' về FPT / 'Từ điển sống' về FPT

Cách đây hai năm, chị là người phỏng vấn và thu nhận tôi vào làm tân binh của chi nhánh Hải Dương. Ấn tượng đầu tiên khi gặp chị là khuôn mặt xương, mái tóc ngang vai, nước da ngăm đen và ánh mắt nhân hậu nhưng luôn đượm chút buồn.

Vẻ ngoài của chị giản dị như chính tính cách và con người chị vậy, đơn giản, mộc mạc và có chút gì đó chất phác. Chị không xinh lắm nhưng vẻ đẹp trong tâm hồn của chị lại khiến mọi người trân trọng.

a

Vẻ ngoài của chị Hà cũng giản dị, mộc mạc như tính cách. Ảnh: NVCC.

Chị ít nói, ít cười vẻ lạnh lùng và nghiêm nghị của chị làm cho nhân sự mới hơi ái ngại. Tôi không được tiếp xúc nhiều với chị nhưng tôi hiểu chị là người luôn cố gắng giấu đi cảm xúc của riêng mình để tập trung vào công việc.

Tôi nhận ra trong cái vẻ lạnh lùng ấy là cả một trái tim ấm áp. Chị rất cởi mở và thoải mái trong công việc. Chị luôn lo lắng và quan tâm đến đời sống nhân viên với tấm lòng của một người chị.

Đôi khi trong bộn bề công việc, tôi đã may mắn bắt gặp nụ cười và sự trẻ trung trong con người chị. Tôi vẫn hay tự hào khoe với tân binh về chị - thần tượng của tôi.

Chị luôn hoàn thành công việc trong thời gian ngắn nhất có thể, từ việc chăm lo cho đời sống nhân viên, đến việc tuyển dụng nhân viên mới, việc nộp thuế, thuê văn phòng đại diện.

Những lúc công ty có sự kiện quan trọng chị lại là người đi tìm địa điểm phù hợp để tổ chức. Lo lắng từ việc liên hoan đến việc làm sao đồ ăn thức uống phải phù hợp trong điều kiện eo hẹp của công ty mà vẫn đảm bảo đến chế độ dinh dưỡng và sức khỏe cho nhân viên, hay cả chỗ để xe khi mọi người đến tham dự.

Áp lực công việc, gia đình hằn lên khuôn mặt và đôi mắt ấy như chưa từng nghỉ ngơi. Hình như ngoài gia đình, công việc là thứ quan trọng như chính hơi thở của chị.

Hết giờ làm việc, chị lại trở về ngôi nhà bé nhỏ ấy làm một người vợ ngoan hiền, làm người mẹ mẫu mực. Đôi vai của chị quá bé nhỏ so với bộn bề công việc đè nặng.

Nhiều lúc tôi tự hỏi không biết tập đoàn FPT chúng ta có danh hiệu hay bằng khen "Phụ nữ ba đảm đang" thì có lẽ chị là người xứng đáng được nhận.

Trần Văn Soan

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.


Ý kiến

()