Chúng ta

Cô gái nghị lực

Thứ tư, 4/7/2012 | 17:41 GMT+7

Không chỉ xinh đẹp, biết quan tâm đến người khác, Nguyễn Thị Linh Quyên, trung tâm SAP, thuộc FPT IS ERP (FPT IS) còn là một cô gái nghị lực.
> 'Mỗi người đều là một bông hoa duy nhất của thế giới' / 'Đoàn kết là sức mạnh của tập thể' / Người truyền lửa tinh thần cho tân binh

“Chiều nay làm xong mình đi xem phim nhá!”. Giọng điệu của nó thật là ghét, cứ "nhá nhá" hoài. Nó tự nhận là "Ếch béo", chứ là Cáo thì đúng hơn.

Nó chỉ thích ăn thịt, chứ không thích ăn rau. Trưa mà có đi ăn cơm, lần nào nó cũng chọn quán đó, cái quán cơm gà chỉ nhìn đã ngấy và cũng chỉ gọi một chiếc đùi gà to đùng. Trong khi tôi thì nhăn nhó với cơm rang khô khốc, nhìn cái mặt nó hân hoan mà thấy ghét. Nó thích ăn gà và có thể ăn mãi mà không thấy chán, tôi bái phục nó về khoản này.

Nó xinh lắm, có thời nó mới vào công ty, các anh trong công ty say như điếu đổ nhưng tán mãi mà chả ăn thua.

a

Nguyễn Thị Linh Quyên, dự án Petrolimex ERP, trung tâm SAP thuộc FPT IS ERP là một cô gái rất nghị lực. Ảnh: NVCC.

Cho đến tận bây giờ, sau ba năm vào công ty, nó vẫn chưa có người yêu, nó bảo chưa quên được người yêu cũ. Nó nặng lòng đến vậy sao? Hay tại vì công việc quá bận rộn, chả còn thời gian nghĩ đễn những chuyện khác nữa.

Các anh chị hay dọa nó: “Trước khi làm ERP nên lấy chồng xong rồi mới làm, nếu không người chưa có chồng thì sẽ ế chồng, còn người có người yêu thì bị người yêu bỏ”. Nó bảo tôi: “Nghề này nguy hiểm quá!”. Tôi chỉ biết nói: “Yêu đi, không là ế thật đấy”. Đi công tác suốt thế này mà còn kén chọn mới là nguy hiểm. Nó chỉ cười rồi lảng sang chuyện khác.

Tôi gặp nó đầu tiên ở khóa học ITC (International Training Center) của trung tâm đào tạo quốc tế FITC. Lần đầu gặp nhau, cả hai đứa còn rất bỡ ngỡ, lần đầu học ERP - một thứ mới mẻ mà đau hết cả đầu đến thế. Ngày kiểm tra cuối khóa, kết quả kiểm tra của tôi quá tệ. Tôi có cảm giác mình không hợp với nghề ERP và nó đã là người động viên tôi. Nó nhắn tin nói rằng hãy đi tiếp con đường ERP với nó, hãy thử sức một lần và hãy mạo hiểm bước chân vào con đường ERP đầy chông gai.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn cùng với nó tiếp tục theo con đường ERP mà chưa hề muốn bỏ. Nó bảo, làm việc với mọi người, nhiều tình cảm gắn bó, điều đó cũng chính là động lực để nó tiếp tục công việc. Nó còn yêu nghề lắm.

Bước chân vào dự án, cùng làm phân hệ quản lý kho bãi, tài liệu đào tạo khách hàng, cùng đi onsite, công việc cứ thế chia đôi, cùng làm và hỗ trợ. Tôi với nó làm việc ăn ý hơn và hiểu nhau nhiều hơn.

Nó bảo tôi rằng, nó rất hạnh phúc vì được làm việc với tôi. Tôi biết nó nói thế là để động viên tôi thôi, chứ công việc dự án lúc nào cũng căng như dây đàn, mọi thứ dồn lên đầu trưởng nhóm là tôi. Còn tôi hay cáu với nó lắm.

Nhưng nó biết và nó hiểu nên chả để bụng bao giờ. Tôi có ở lại làm việc đến 9h tối thì nó cũng ở lại với tôi đến 9h tối. Thứ Bảy và Chủ nhật bảo lên công ty làm thêm, nó cũng rất thoải mái.

Thỉnh thoảng thấy nó mệt và stress, tôi bảo nó nghỉ ở nhà. Nó gạt phắt: “Ở nhà chán lắm, lên công ty với mọi người cho vui”. Nó hay nói với tôi là nó làm việc không tốt, không được đánh giá cao và không biết nó làm việc với khách hàng được không?

Nó luôn lo lắng và cố gắng hết sức với công việc được giao. Kể cả đi công tác, nó cũng không nề hà, nhiều lúc còn thấy thích. Sau giờ làm việc vất vả, chuyến công tác giúp nó khám phá đất nước hình chữ S.

Với tôi, nó là một cô gái rất nghị lực. Có một lợi thế là nó rất xinh đẹp nên công việc đào tạo khách hàng luôn được giao cho nó. Nó luôn hoàn thành công việc một cách xuất sắc như chính bản thân. Nó là một cô gái tốt, biết quan tâm đến người khác, luôn nghĩ mọi thứ thật đơn giản và trong sáng.

Để viết về nó thì nhiều lắm, tôi không muốn khen nó, nhưng chỉ muốn nói: “Hãy luôn là chính mình nhé Ếch béo”. Mong rằng mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với nó, nhất là tình yêu.

Nguyễn Thị Hải

Ý kiến

()