Chúng ta

'Cán bộ phong trào cần sáng tạo không ngừng'

Thứ sáu, 24/10/2014 | 15:10 GMT+7

"Bản sắc văn hóa FPT đã phát triển 26 năm qua nên sẽ có những cái khó trong việc thay đổi ý tưởng, nội dung các chương trình cho phù hợp", anh Phan Phước Nhật trải lòng.
> Nữ binh thầm lặng

Tốt nghiệp ngành CNTT rồi gia nhập FPT Online năm 2012 với công việc của một nhân viên kinh doanh mảng Số hóa, báo VnExpress nhưng với "bản tính" ham vui, Phan Phước Nhật lại nhanh chóng bén duyên với các hoạt động phong trào khi thường phụ giúp Tổng hội trong những chương trình của đơn vị.

Sự năng động của chàng trai trẻ này nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN). Tháng 3/2013, anh Nhật chính thức về FUN để cùng "bà bầu" Vân Hải đẩy mạnh phong trào của FPT HCM, "sự nghiệp ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" của anh cũng bắt đầu từ đây. Tuy nhiên, cuộc vui dài chẳng tày gang, 5 tháng sau anh lại được FPT Telecom "bắt cóc" về phụ trách các hoạt động Tổng hội và gắn bó với đơn vị Viễn thông từ đó đến nay.

"Mình bén duyên với công tác Tổng hội có lẽ cũng bắt nguồn từ sở thích sáng tác, chế nhạc của bản thân. Vì vậy, khi gia nhập FPT mình cảm thấy như đã tìm được nơi để thỏa lòng mong ước rồi", Nhật chia sẻ.

a

"Mình bén duyên với công tác Tổng hội có lẽ cũng bắt nguồn từ sở thích sáng tác, chế nhạc của bản thân. Vì vậy, khi gia nhập FPT mình cảm thấy như đã tìm được nơi để thỏa lòng mong ước rồi", Phước Nhật (bên trái) chia sẻ. Ảnh: V.N

Trước đây, anh thường nghĩ công việc của một cán bộ Tổng hội sẽ rảnh rỗi hơn những nhân viên bình thường, nhưng khi dấn thân rồi mới biết họ luôn đứng sau niềm vui của người khác. Từ công tác chuẩn bị cho đến diễn tiến của một chương trình hay sự kiện đều đến tay người làm Tổng hội. Nói cách khác là họ vui sau cái vui của thiên hạ, khi một chương trình, sự kiện hạ màn thành công tốt đẹp thì họ mới có thể thở phào.

"Ở mỗi công việc đều có những bận rộn và mệt mỏi riêng nhưng dường như ẩn chứa trong đó luôn có nhiều niềm vui. Quan trọng vẫn là bản thân mỗi người cân bằng những yếu tố được và mất để luôn cảm thấy yêu quý công việc hiện tại. Mình cũng nghĩ rằng bận rộn hay không là do bản thân mỗi người, nếu mình yêu công việc hiện tại, muốn ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua thì chắc chắn bản thân sẽ phải luôn vận động để có thể làm mọi thứ tốt hơn", chàng cán bộ Tổng hội trẻ bộc bạch.

a

"Khúc hát người Viễn thông" do Phan Phước Nhật "chế" đã giành giải A tại Hội diễn 13/9 FPT HCM. Ảnh: Hà Dương.

Không chỉ là cán bộ Tổng hội mẫn cán và giàu nhiệt huyết, Phan Phước Nhật còn đóng góp nhiều ý tưởng mới xây dựng phong trào tại đơn vị cũng như dành thời gian sáng tác những ca khúc "chế" mang hơi hướng STCo như " Rung chân nào, lương tăng đều", " Khúc hát người Viễn thông" hay chương trình Radio FFM phát sóng tại tòa nhà FPT Tân Thuận cho đến những clip "chế" dịp Cá tháng Tư, Lễ tình nhân... Lễ hội 13/9 vừa qua, anh cùng các cộng sự đã giúp FPT Telecom giành giải A tại Hội diễn, giải Nhất Đồng diễn Hội thao, qua đó góp phần hoàn tất cú "poker" Nhất toàn đoàn của đội quân Viễn thông tại Lễ hội 13/9 năm nay.

Phan Phước Nhật

- Năm sinh: 1990
- thời gian gia nhập FPT: 2012
- Sở thích: Tìm tòi những điều thấy thích thú và biết thêm nhiều thông tin qua việc tìm tòi ấy.
- Ước mơ: Làm nhiều điều để thấy được nhiều niềm vui.

Theo Nhật, dù gia nhập FPT chưa lâu nhưng anh luôn coi đây là môi trường thuận lợi nhất cho mỗi cá nhân phát triển bản thân, đúng với tinh thần và ý nghĩa của văn hóa FPT nói chung và STCo nói riêng. Ở FPT, mọi người có thể tự do sáng tác, sáng tạo miễn sao cảm thấy đó là điều tốt đẹp, phù hợp với công ty. Cũng chính từ nền móng vững chắc của văn hóa lâu đời nên các tân binh như anh có được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục kế thừa và phát triển.

Tuy nhiên, đi kèm với những thuận lợi cũng có không ít khó khăn, thách thức với các cán bộ Tổng hội. Bởi lẽ, Văn hóa FPT khởi dựng và phát triển trong suốt 26 năm qua nên việc người FPT được trải nghiệm qua rất nhiều sự kiện, chương trình lễ hội là điều hiển nhiên. Do đó sẽ có những cái khó trong việc thay đổi ý tưởng, nội dung sao cho phù hợp nhưng phải khác lạ để người FPT không cảm thấy nhàm chán.

a

Đồng nghiệp nhận xét, Phan Phước Nhật (áo đỏ) là người cởi mở, hòa đồng và rất nhiệt tình trong các chương trình, sự kiện của đơn vị. Ảnh: FB.

"Nhưng có khó khăn, thách thức, càng đòi hỏi ở người cán bộ Tổng hội phải sáng tạo không ngừng để mang đến những thay đổi phù hợp với văn hóa FPT. Chỉ cần chúng tôi yêu thích công việc này và vẫn thấy mình phù hợp thì chúng tôi vẫn cố gắng để mang lại niềm vui cho người FPT qua mỗi chương trình, sự kiện. Cũng giống như ai đó cảm thấy công việc của mình đang làm là niềm vui thì mỗi ngày làm việc sẽ là luôn tràn đầy năng lượng và cảm thấy ý nghĩa", anh Nhật trải lòng. 

Là người phát hiện và dìu dắt Phước Nhật đến với FUN, chị Vũ Thị Vân Hải không khỏi tự hào khi nhắc đến người học trò "cưng" của mình. Theo chị, trong các hoạt động văn hóa đoàn thể, Nhật luôn chủ động về mọi vấn đề, tìm tòi, học hỏi và sáng tạo ra những cách làm mới nhằm đẩy mạnh việc xây dựng cũng như phát triển phong trào tại đơn vị. "Một cán bộ Tổng hội trẻ nhưng giàu nhiệt huyết và máu lửa", Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT nhận xét.

"Nhật rất nhiệt tình và không quản khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi khi công ty thực hiện chương trình, sự kiện hay tham gia lễ hội của tập đoàn, Nhật là người vất vả hơn cả. Ở cậu ấy hội tụ khá đầy đủ những yếu tố của người thủ lĩnh phong trào", chị Lê Thị Ngọc Lan, FPT Telecom HCM, cho biết thêm.

a

Từ đầu năm đến nay, Phước Nhật (áo trắng) kiêm thêm nhiệm vụ truyền lửa văn hóa FPT đến với CBNV các chi nhánh của FPT Telecom. Ảnh: FB.

Hiện Viễn thông FPT đã phủ sóng ở hầu hết tỉnh thành trên toàn quốc nên từ đầu năm đến nay, được sự hỗ trợ từ Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC), anh kiêm thêm nhiệm vụ truyền lửa văn hóa FPT đến với CBNV các chi nhánh. Phước Nhật chia sẻ, mỗi chuyến đi là sự trải nghiệm thực tế để bản thân hoạch định được nhiều kế hoạch và có những thay đổi phù hợp nhằm đưa văn hóa FPT đến với nhiều người hơn, giúp họ hiểu rõ được ý nghĩa của văn hóa tinh thần trong công việc.

"Mình nghĩ rằng, văn hóa FPT không thể thiếu để tạo nên một FPT bền vững, là yếu tố quan trọng không thể tách rời với công việc và là niềm tự hào của người FPT so với các công ty khác. Hy vọng, mỗi người hãy chung tay gìn giữ và phát triển văn hóa FPT vì vốn dĩ đó là niềm vui trong công việc khi sống trong ngôi nhà chung, trong đại gia đình FPT", chàng cán bộ Tổng hội 9x bày tỏ.

Hà Dương

Ý kiến

()