Chúng ta

'Cánh mặt trời' giành giải Nhất Hội diễn FPT HCM

Thứ sáu, 12/9/2014 | 10:13 GMT+7

Hoành tráng, ấn tượng, sâu lắng và truyền lửa là những điều đọng lại cho khán giả FPT trong Hội diễn mừng sinh nhật tập đoàn diễn ra tối 11/9 tại Nhà hát Bến Thành. Khối Giáo dục FPT đã chiếm ngôi vị cao nhất của Hội diễn mang tên Cánh mặt trời.
> Người FPT HCM đổ mồ hôi trên sàn tập

Những cánh nắng tượng trưng cho CBNV tập đoàn cứ bung nở và lan tỏa trong tay các diễn viên Khối Giáo dục. Chọn trang phục áo dài trắng, cả nam lẫn nữ, và cầm cờ màu cam - màu của cánh mặt trời - nhóm múa đã thể hiện thành công bài múa đương đại trên nền nhạc với tiết tấu nhanh, giai điệu tươi vui.

fu1dsc2065-219959-1413030374.jpg

Cánh mặt trời của Khối Giáo dục trùng tên với Hội diễn. Phần thi giành giải Nhất với tổng giải thưởng là 7 triệu đồng.

14 người đến từ các đơn vị trong Khối: ĐH FPT, FPT Polytechnic, FPT Arena, FPT Jetking, FPT Greenwich và FPT Aptech, tự tin chiếm lĩnh, làm chủ và tỏa sáng trên sân khấu Bến Thành. “Bài diễn có mức độ chuyên nghiệp nhất. Tôi có cảm giác như đang dự sự kiện truyền thông lớn của đất nước. Tiết mục thành công trong việc lên ý tưởng, dàn dựng và lựa chọn âm nhạc”, diễn viên, MC Ốc Thanh Vân, nữ giám khảo duy nhất của Hội diễn, chia sẻ. Trong khi đó, nhà thiết kế Việt Hùng cũng nổi da gà khi thưởng thức. “Đỉnh cao của cái đẹp là giản dị. Các bạn đã làm được điều đó”.

“Sau khi xem tiết mục, tôi đã chấm luôn Khối Giáo dục giải Nhất bởi tiết mục ấn tượng, sâu lắng, truyền cảm và cả truyền lửa. Cánh mặt trời giành giải Nhất chung cuộc là xứng đáng”, anh Nguyễn Trung Hiền, FPT Software, nhận xét.

Biểu diễn ngay sau màn dự thi của Khối Giáo dục nhưng do “sự cố”, FPT Telecom đã để khán phòng chờ khá lâu. Khi khán giả bắt đầu xôn xao, chợt một giọng em bé vang lên “Ép Teo cố lên”, Nhà hát Bến Thành rộn vang tiếng vỗ tay xen lẫn tiếng cười. Đèn sáng, những tiếng trống hào hùng vang lên báo hiệu tiết mục bắt đầu.

d

Trình diễn tốt, lời STCo đúng chủ đề và phần hát ấn tượng của Trần Phước Thịnh (áo cam) đã góp phần vào thành công của FPT Telecom.

“Toàn cầu hóa! Vươn đến tầm xa - Xây đắp tương lai, vững tin cho ngày mai - Nào ta hát, khúc hát viễn thông - Là mang ước mơ băng qua biển Đông”, là những câu hát STCo trong tiết mục Khúc hát Người Viễn thông của FPT Telecom được giọng ca Trần Phước Thịnh trình bày rền vang, hùng hồn.

Như một đặc trưng truyền thống, người Viễn thông lại đưa hình ảnh kéo cáp lên sân khấu. Lần này, với Hội diễn mang tên Cánh mặt trời trong Chủ đề Toàn cầu hóa, người FPT Telecom với 3 màu áo theo logo của tập đoàn mạnh mẽ kéo cáp trên nền hình ảnh bản đồ thế giới với hai điểm đã đặt chân là Việt Nam và Campuchia.

Giám khảo Trần Nam Dũng cho rằng bài hát được "chế tác" lại từ nhạc phẩm Dòng máu lạc hồng của nhạc sĩ Lê Quang rất phù hợp, hát hay và hào hùng. Đồng quan điểm, nhà thiết kế Việt Hùng còn đoán rằng chắc Lê Quang sẽ vui bởi phần nhạc có lời mới hay “và chính điều này đã làm nên phần thi thuyết phục”.

FPT Software mang đến Hội diễn phần thi Chiếc thuyền nan. Trong lời bài hát, FPT Software thể hiện nhân vật đại diện cho các nước (Mỹ, Nhật, Đức và Úc) là những thị trường lớn và tiềm năng của đơn vị nhằm thể hiện tính toàn cầu hóa - FPT Go Global - bằng lối diễn xuất sinh động thể hiện sức trẻ, năng động và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

d

Dù chỉ tập 3 buổi sau giờ làm việc nhưng phần thi của FPT Software rất ấn tượng và giành giải Ba chung cuộc. Ảnh: Duy Phúc.

Bên cạnh hình ảnh chiếc thuyền nan các diễn viên Phần mềm còn mang đến Hội diễn những câu hát đầy ý nghĩa. “Luôn quyết tâm đổi thay, vượt chỉ tiêu chất lượng. Toàn cầu hóa để ngày mai thêm rạng danh FPT và người Việt cháu con rồng tiên”, thể hiện mong muốn Toàn cầu hóa bằng những sản phẩm tốt nhất để rạng danh không chỉ FPT mà còn cả người Việt trên trường quốc tế.

“Tôi đánh giá cao lối dựng chuyện. Sự kết hợp giữa hát, múa và thể hiện cũng rất hài hòa, ăn ý, nhịp nhàng… Người mẫu trên sân khấu của Việt Nam thường chỉ biết diễn thời trang chứ hiếm khi thể hiện được nhiều khả năng như các bạn. Rất chuyên nghiệp và đáng để học hỏi”, Giám khảo Việt Hùng khen tặng. Là ‘người cũ’ của FPT và FPT Software, anh Trần Nam Dũng đã quen với việc trình diễn xuất sắc của đơn vị rồi nên phần trình diễn thú vị khi thể hiện được công việc, ước mơ và màu cờ sắc áo, tuy nhiên chưa đạt ở điểm “hai anh chèo thuyền”.

Theo tiết lộ của anh Bùi Minh Quang, FSU1.BU26, lời hát của Chiếc thuyền nan mới được anh viết vào tối thứ Bảy tuần trước (ngày 6/9); và đội tập được 3 buổi (thứ Hai, Ba và Tư) trước khi lên sân khấu.

dsc04122-853564-1413030374.jpg

TGĐ Bùi Quang Ngọc phát biểu khai mạc Hội diễn.

Thật trùng hợp, 3 đội trình diễn cuối cùng đã giành 3 giải cao nhất của Hội diễn: Giải Nhất là tiết mục Cánh mặt trời của Khối Giáo dục, Khúc hát người Viễn thông của FPT Telecom giành giải Nhì và FPT Software nhận giải Ba với Chiếc thuyền nan.

Khoảng 800 CBNV và người thân của các đơn vị FPT HCM đã đến tham dự Hội diễn. Cánh mặt trời có sự tham dự của anh Bùi Quang Ngọc, CEO FPT; chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM; anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom; anh Chu Hùng Thắng, PTGĐ FPT Telecom; anh Nguyễn Tuấn Hùng, PTGĐ FPT IS; anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo.vn; anh Trần Hải Linh, TGĐ Sendo…

Sự kiện khai màn lúc 19h45 bằng tiết mục Cánh mặt trời của tập thể Đoàn Văn công và nhóm múa. “Đây là lần 3 dự tôi dự Hội diễn của FPT HCM, và lần này có nhiều cảm xúc đặc biệt. Ở tuổi 26, tập đoàn không ngừng lớn mạnh và đóng góp vào thành công ấy không thể thiếu FPT HCM với nhiều chiến tích to lớn”, TGĐ Bùi Quang Ngọc phát biểu khai mạc và thông báo tin vui về sự kiện tập đoàn vừa quyết định tuyên dương và khen thưởng HC Chiến công FPT hạng Nhất cho thành tích đặc biệt trong phát triển thuê bao của FPT Telecom.

Dự thi đầu tiên, 13 chàng trai cô gái làm báo và game của FPT Online mở màn đầy hứng khởi với bài hit Timber của Pitpull và Ke$ha. Trang phục trẻ trung, động tác khỏe khoắn trong các động tác hoang dã đặc trưng khu vực Mỹ Latin, đã chinh phục Giám khảo Ốc Thanh Vân. “Tiết mục sôi động, đặt biệt là từ giữa trở về sau. Nhiều người sẽ yêu thích phần trình diễn này”.

s

Khoảng 800 người FPT HCM đã đến tham dự Hội diễn Cánh mặt trời. Ảnh: Duy Phúc.

Ngay sau đó, sự huyền bí của những đền đài tháp cổ, những điệu múa Apsara huyền thoại và quyến rũ, những âm thanh đắm say của tiếng trống Paranưng đã được Sendo.vn tái hiện và trình diễn trên sân khấu trong phần thi Cánh trời tháp cổ với mong muốn truyền tải thông điệp: Tinh thần người FPT như những chất keo gắn kết từng viên gạch làm nên các tòa tháp vững bền cùng thời gian.

Dưới chân tháp Poklong Garai, những vũ nữ Chăm đắm mình trong điệu múa Apsara, trong tiếng trống Ghi năng, tiếng khèn môi Lơtin, lúc trầm hùng, sâu lắng, khi nhẹ nhàng tha thiết. Chất STCo cũng được Sendo thể hiện qua hình ảnh nam nhân viên hóa thành thành Nữ thần Tự do. “Biên đạo tạo hình đẹp, múa đều. Phần thi thể hiện được sự oai nghiêm, hùng tráng”, Quang Đăng, giải Ba trong cuộc thi So you think you can dance (Thử thách cùng bước nhảy) mùa đầu tiên 2012, nhận xét.

Phần thi thời trang của FPT Retail mang tên FPT Global Citizen (FPT Công dân Toàn cầu) đã biến thành tiết mục tạp kỹ hơn là thời trang. Trong trang phục sexy, những cô gái bán lẻ lần lượt thể hiện hình ảnh các nước Brazil, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam. “Đây là tiết mục khiến tôi và Quang Đăng cười nhiều dù cả ngay tập luyện rất đuối. Bài thi vui. Nếu các bạn dùng trang phục thế này khi bán điện thoại chắc chắn sẽ rất đắt hàng”, Ốc Thanh Vân nhận xét trong tiếng vỗ tay của khán giả.

d

"Nếu các bạn dùng trang phục thế này khi bán điện thoại chắc chắn sẽ rất đắt hàng”, Ốc Thanh Vân nhận xét về phần thi của FPT Retail trong tiếng vỗ tay của khán giả.

Trên nền hình ảnh video người FPT toàn cầu chào cờ, FPT Trading thể hiện bài ca múa quạt Rạng rỡ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống. Đơn vị Phân phối thể hiện những động tác khỏe khoắn, mạnh mẽ và tinh thần tươi vui nhằm mô tả các hoạt động hằng ngày với sự uyển chuyển, khéo léo với ý tưởng đưa văn hóa và nét đẹp Việt Nam ra toàn cầu.

“Sau sự kiện Biển Đông, xem phần thi của các bạn khiến tôi sống trong không khí hào hùng, hoành tráng”, Giám khảo Nam Dũng nhận xét.

FPT IS bám chặt chủ đề Toàn cầu hóa với thông điệp người FPT từ Việt Nam sẽ dần chinh phục các quốc gia trên thế giới bằng bài nhảy hiện đại. Ở tiết mục này, xuyên suốt bài nhảy, FPT IS kể về hành trình người FPT nói chung và người FPT IS nói riêng khi "chinh chiến" các nước. Bài nhảy là tập hợp vũ điệu mạnh mẽ, sôi động của các vũ công thể hiện thông qua âm nhạc sôi động của nhiều quốc gia: Tango (Achentina), Michael Jackson (Mỹ), Gangnam Style (Hàn Quốc)…

Trên nền cờ FPT và nhạc của bài Niềm tin chiến thắng, xuyên suốt nội dung là hình ảnh người FPT sải đôi cánh mặt trời vươn hoạt động ra khắp 5 châu, 4 bể. Bằng phần diễn múa dạ quang cuối cùng, thông điệp mà FPT IS muốn gửi gắm là dù trải qua nhiều khó khăn và thử thách nhưng sự nghiệp Toàn cầu hóa của FPT IS và FPT nhất định sẽ thành công.

s

Niềm vui đăng quang của Khối Giáo dục. Năm ngoái, đơn vị này cũng giành giải Nhất Hội diễn FPT HCM.

“Tôi thích ý tưởng của bài thi. Rất sáng tạo. Phần đầu chưa thực sự ấn tượng nhưng kết rất hay”, Quang Đăng hào hứng.

Do 8 đội thi trong 4 phần là: Thời trang, Múa, Ca múa và Nhảy hiện đại nên Ban tổ chức xếp hạng thành giải A và B. Kết quả, FPT IS, Khối Giáo dục, FPT Telecom và FPT Software cùng giành giải A trong các phần thi. Tương tự, FPT Online, Sendo, FPT Retail và FPT Trading nhận giải B. Mức thưởng của giải A là 2 triệu đồng và giải B là 1 triệu đồng.

Ở giải Chung cuộc (chọn từ 4 đội giải A), Khối Giáo dục giành giải Nhất, FPT Telecom giành giải Nhì và FPT Software giành giải Ba.

“Tổng thể chương trình ổn. Các tiết mục sôi động tạo sự hào hứng, vui vẻ cho người xem”, GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh chia sẻ khi kết thúc chương trình. Thể hiện tinh thần Toàn cầu hóa, Lãnh đạo FPT phía Nam đã rút một tờ bạc của châu Âu (euro) tặng Ban tổ chức để ăn khuya.

Nguyên Văn

Ảnh: Hà Dương

Ý kiến

()