Chúng ta

Người FPT HCM đổ mồ hôi trên sàn tập

Thứ năm, 11/9/2014 | 17:08 GMT+7

Tập luyện sau giờ làm, CBNV các đơn vị đã nỗ lực hết mình để mang đến Hội diễn 13/9 những tiết mục độc đáo. Nhiều người tranh thủ chợp mắt vài phút trong khi đồng nghiệp khác ướt đẫm mồ hôi.
> Giám khảo Bước nhảy hoàn vũ nhí chấm Hội diễn FPT HCM

v

Tối thứ Ba, ngày 9/9, là buổi tập thứ hai của FPT Software tại tòa nhà F-Town, quận 9. Đơn vị này bốc thăm trình diễn thời trang với việc kể câu chuyện về thời trang của 4 nước đối tác lớn của mình: "Thật ra lần này tôi “bị dụ” trở thành diễn viên. Lúc đầu các bạn nói chỉ việc mặc áo dài trình diễn đi vòng vòng thôi, tôi đồng ý vì rất thích mặc áo dài. Không ngờ vừa làm ca sĩ hát chính, vừa làm người mẫu, vừa nhảy flash mod... Tóm lại, tôi phải đảm nhiệm tất cả vai: ca sĩ, người mẫu, diễn viên, vũ công...", chị Nguyễn Lê Ngọc Châu, FSU1, kể và cho biết chị phải học thuộc lời bài hát, tối ngủ phải nằm nhẩm lại lời cho thuộc, lúc ăn cơm cũng để tờ giấy bên cạnh để học lời, ngồi xe bus đến công ty cũng nghe nhạc diễn.

s

Anh Nguyễn Văn Nguyên (áo xanh), FSU1.Z8, là đạo diễn "cây nhà lá vườn" cho tiết mục của Công ty Phần mềm. Theo anh Trần Minh Trí, Tổng hội FPT Software HCM, đơn vị hạn chế việc thuê đồ, thuê biên đạo bên ngoài để tiết kiệm chi phí. Một phần khó khăn là các thành viên đang tham gia nhiều dự án khác nhau nên khó sắp xếp thời gian để tập luyện.

s

"Lần này làm gấp quá, chúng tôi không có sự chuẩn bị nhiều, nên tập luyện 3 ngày liên tục đã làm cho mọi người rất “đuối”. Tối qua (ngày 10/9), buổi tổng duyệt cuối cùng chưa tốt lắm, phong độ không bằng các hôm trước. Hy vọng Hội diễn tối nay sẽ lấy lại phong độ", chị Châu chia sẻ.

Đây là lần thứ hai mình tham gia Hội diễn cũng đơn vị FPT Software. Lần đầu tiên là ở Hội diễn 25 năm vào năm ngoái, mình tham gia cùng Lady QAGA. Năm nay thì không nhảy nhót như năm ngoái nữa, mà mình sẽ tham gia một tiết mục nhẹ nhàng hơn, là diễn thời trang. Năm ngoái, đơn vị đã đạt giải Nhì toàn hội diễn, nên hi vọng năm nay sẽ không bị tụt hạng.

Anh Nguyễn Sĩ Hiếu cho biết, đây là lần thứ hai anh tham gia Hội diễn cùng FPT Software. Lần đầu tiên là ở Hội diễn 25 năm, tham gia cùng nhóm Lady QAGA. "Năm nay không nhảy nhót như năm ngoái nữa mà sẽ tham gia một tiết mục nhẹ nhàng hơn, đó là diễn thời trang. Năm ngoái, đơn vị đã đạt giải Nhì nên hy vọng năm nay sẽ không bị tụt hạng".

d

Tối cùng ngày, FPT IS tập luyện tại tòa nhà FPT 153 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Tiết mục của đơn vị là nhảy hiện đại.

s

Tập luyện với cường độ cao, các diễn viên đổ mồ hôi ướt áo. FPT IS kể câu chuyện về việc nhân viên FPT hòa nhập văn hóa các nước: Tango (Argentina), Michael Jackson (Mỹ), Gangnam Style (Hàn Quốc)... "Trong quá trình luyện tập, sự cố xảy ra rất nhiều như quên bài - một mình một cõi nhảy lạc loài với các bạn; lần đầu tiên học nhảy Tango nên tạo dáng, nhảy cặp với bạn diễn vẫn bị đơ...". chị Nguyễn Hoàng Dung, FPT IS Soft, kể và cho biết mỗi năm tham gia lại được làm quen các bạn mới từ những đơn vị khác trong công ty và "ai cũng dễ thương, vui tính hết".

s

Sau giờ làm phi đến nơi và vào tập luyện ngay, quá mệt, anh Nguyễn Tiến Thành, FPT IS South, tranh thủ chợp mắt khi chưa đến phần múa của mình.

s

Khi được đồng nghiệp gọi dậy chuẩn bị, anh Thành dường như vẫn còn chưa tỉnh.

s

Tuy nhiên, đến phần tập luyện, niềm vui và sự háo hứng thể hiện rõ trên khuôn mặt chàng trai đến từ FPT IS South.

Đúng với chủ đề Toàn cầu hóa trong hội diễn 13/9 năm nay, FIS mang đến tiết mục nhảy hiện đại với thông điệp người FPT từ Việt Nam sẽ dần chinh phục các quốc gia trên thế giới.

Đúng với chủ đề Toàn cầu hóa trong hội diễn 13/9 năm nay, FPT IS mang đến tiết mục nhảy hiện đại với thông điệp người FPT từ Việt Nam sẽ dần chinh phục các quốc gia trên thế giới.

s

21h30 nhưng người FPT IS vẫn hăng say tập luyện với tinh thần cao nhất.

s

"Mình mong muốn sẽ nhớ bài và cả đội diễn đều, đẹp, thật sung sức và sôi động để rinh giải về cho đội nhà", chị Dung nói. 

s

22h, chị Lê Ngọc Quỳnh, ĐH FPT, vẫn còn đang tập luyện bài thi múa với đồng nghiệp. Tối nay (ngày 11/9), Hội diễn FPT HCM sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, quận 1. Mỗi đơn vị tham gia sẽ xây dựng một chương trình, tiết mục biểu diễn bám sát chủ đề Toàn cầu hóa với thời lượng không quá 15 phút mỗi đơn vị. Theo kết quả bốc thăm, FPT Trading và FPT Telecom sẽ thể hiện tài năng bằng các tiết mục ca múa; FPT Software và FPT Retail trình diễn thời trang; Sendo và ĐH FPT cùng thi múa trong khi FPT Online và FPT IS nhảy hiện đại.

Nguyên Văn

Ý kiến

()