Chúng ta

Microsoft hạ giá hệ điều hành Windows

Thứ hai, 24/2/2014 | 09:10 GMT+7

Các nhà sản xuất máy tính sẽ chỉ phải trả 15 USD cho bản quyền Windows 8.1 được cài sẵn trên các thiết bị có giá bán lẻ dưới 250 USD thay vì mức phí đang áp dụng là 50 USD.
> iPad sắp có Office / Tân CEO của Microsoft là người châu Á

Theo The Verge, Microsoft đang thực hiện giảm giá bản quyền Windows 8.1 đến 70% cho các nhà sản xuất máy tính và tablet để họ có thể cạnh tranh với các sản phẩm giá rẻ như Google Chromebook. Chính sách giảm giá sẽ được áp dụng trên mọi sản phẩm đáp ứng giới hạn giá 250 USD mà không hạn chế về mặt kích cỡ hay hình dạng thiết bị.

Hiện nay, lượng bản quyền Windows 8.1 của hãng đã đạt mốc 200 triệu bản, nhưng tốc độ tăng trưởng của hệ điều hành này không tốt bằng Windows 7. Nguyên nhân chính là do thị trường PC đi xuống cùng sự cạnh tranh từ các đối thủ.

d

Chính sách giảm giá sẽ được áp dụng trên mọi sản phẩm đáp ứng giới hạn giá 250 đô la mà không hạn chế về mặt kích cỡ hay hình dạng thiết bị. Ảnh: Engadnet.

Giới truyền thông tiết lộ, Microsoft còn dự định phát hành miễn phí Windows Phone và Windows RT cho các đối tác sản xuất phần cứng, và dường như việc cắt giảm phí bản quyền Windows 8.1 cho các thiết bị phân khúc giá rẻ này là bước đi đầu tiên cho kế hoạch lớn trên.

Các đối thủ cạnh tranh lớn như Apple Google đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu quý vừa qua của bộ phận kinh doanh bản quyền phần mềm thiết bị và bản quyền phần mềm tiêu dùng của Microsoft, trong đó có Windows. Với việc khuyến khích các nhà sản xuất máy tính PC kinh doanh các model giá rẻ, Microsoft sẽ có thể tăng thị phần trong thị trường máy tính bảng trị giá 80 tỷ USD và ngăn chặn mối đe dọa từ Chromebook hay các hệ điều hành khác.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, mảng kinh doanh PC trên toàn cầu đã giảm 10% vào cuối năm ngoái và hãng này dự đoán, con số sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Trong một động thái khác, Microsoft tuyên bố sẽ sớm ra mắt phiên bản Office cho iPad (có tên mã là Miramar) trước tháng 7 năm nay, trước khi phiên bản Office cho Windows 8 (mã Gemini) ra mắt.

Na Vy

Ý kiến

()