Chúng ta

Hội nghị Vivek Paul của FPT HO xoáy vào vấn đề quy trình

Thứ bảy, 2/8/2014 | 09:04 GMT+7

Quy trình chậm trễ, cồng kềnh, phức tạp... là nội dung nổi cộm trong nhiều ý kiến được các đại biểu nêu ra tại hội nghị Vivek Paul của FPT HO và ngành dọc, diễn ra vào sáng ngày 1/8 tại Crowne Plaza, Hà Nội.
> Ít ý kiến gai góc trong hội nghị Vivek Paul của FPT Software / Toàn cảnh hội nghị Vivek Paul

Không có bất cứ lý do khách quan nào cản trở, nhưng chương trình vẫn diễn ra chậm hơn so với kế hoạch 20 phút vì số người tham gia chưa đến đủ. Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương thay mặt Chủ tịch HĐQT và TGĐ FPT điều hành buổi họp với tâm thế khá thoải mái.

82 đại biểu dự hội nghị, đa phần là các lãnh đạo đơn vị thành viên cùng các cán bộ chuyên trách, mọi người ít nhiều có sự quen biết nhau, giúp cho Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi ngay từ phút đầu.

82 đại biểu dự hội nghị, đa phần là các lãnh đạo đơn vị thành viên cùng các cán bộ chuyên trách, mọi người ít nhiều có sự quen biết nhau, giúp cho Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi ngay từ phút đầu.

Với 10 chủ đề được nêu ra, gồm: Chiến lược; Tài chính; Nhân lực; Quy trình Kinh doanh/Sản xuất/Dịch vụ; Tin học hóa; Tổ chức - Cán bộ; Công nghệ - Giải pháp/Sản phẩm; Marketing - Sales; Cơ sở vật chất; Tinh thần, hội nghị đã thu về 100 ý kiến, trong đó có nhiều ý kiến trùng lặp. Phần lớn trong số này đều tập trung xoáy sâu vào 3 vấn đề: Quy trình, Tin học hóa và Tổ chức cán bộ, trong đó, quy trình được xem là vật cản lớn nhất tại FPT HO.

Chia sẻ bên lề hội nghị, nhiều CBNV bày tỏ sự hoài nghi về hiệu quả của chuỗi hội nghị trong dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh. "Tôi thực sự không biết những ý kiến trao đổi trong buổi họp hôm nay có đến tai các lãnh đạo không, họ sẽ xử lý như thế nào và trong thời gian bao lâu", chị Nguyễn Thị Hải Vân, FPT Software, băn khoăn.

Nguyễn Anh Dũng, Ban Công nghệ thông tin FPT (FIM), nhận định: "Hội nghị này dường như xuất phát từ mục đích giúp lãnh đạo làm tốt công việc của họ, mặc dù chương trình khá gợi mở để mọi người cùng chia sẻ những bức xúc, nhưng tôi đồ là chỉ có khoảng 70% ý kiến đưa ra thẳng thắn. Cảm nhận chung về chương trình này với tôi vẫn là hình thức", anh nói.

Nhiều lãnh đạo đơn vị thành viên chia sẻ bức xúc về quy trinh làm việc của khối BA.

Nhiều lãnh đạo đơn vị thành viên chia sẻ bức xúc về quy trinh làm việc của khối BA.

Khẳng định trước hội nghị, anh Lâm Phương cho biết: "Tất cả ý kiến sẽ được tổ thư ký lưu lại một cách khách quan và cam kết sẽ được chuyển tới tay lãnh đạo chuyên trách".

Theo Giám đốc điều hành FPT Trading Hà Nội Nguyễn Quang Minh, hội nghị lần này giống như chương trình kick-off, tạo môi trường giúp mọi người trao đổi những khó khăn trong công việc. "Tôi cho rằng, chỉ khoảng 1/3 các ý kiến đưa ra sẽ được xử lý", anh nói.

Nếu để nói về năng lực cạnh tranh, anh Minh cho rằng, nội dung hội nghị nên tập trung vào việc nêu ra những "tuyệt chiêu", điểm mạnh của FPT để khắc phục và hạn chế những điểm yếu đang tồn tại.

Tổ thư ký ghi nhận những ý kiến một cách chân thực, khách quan, đầy đủ.

Tổ thư ký ghi nhận những ý kiến một cách chân thực, khách quan, đầy đủ.

FPT HO là đơn vị cuối cùng tổ chức hội nghị Vivek Paul, sau các công ty thành viên: FPT Trading, khối Giáo dục FPT, FPT IS, FPT Telecom và FPT Software.

Việc thực hiện tổ chức  Hội nghị Vivek Paul nằm trong lộ trình triển khai dự án  Nâng cao năng lực cạnh tranh do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định ban hành. Theo đó, các đại biểu tham dự sẽ chia thành nhiều tiểu ban để tìm giải pháp cho từng nhóm vấn đề và trình Ban chỉ đạo phê duyệt. Dự kiến đầu tháng 9, các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp được thông qua.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, nâng cao năng lực cạnh tranh là yếu tố cấp thiết và cần phải tiến hành ngay để giúp tập đoàn chiếm lĩnh thị trường trong nước và rộng bước tiến ra toàn cầu.

Vivek Paul là người Ấn Độ nhưng đến từ nước Mỹ, nơi ông đã lãnh đạo một công ty đa quốc gia như GE trong nhiều năm. Ngay từ khi sang Wipro đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch và CEO từ năm 1999 đến 2005 của Wipro - Công ty Dịch vụ IT lớn thứ hai Ấn Độ với hơn 120.000 nhân viên trên toàn cầu (theo số liệu tháng 3/2011), Paul đã làm cho các nhân viên Ấn Độ thuần túy phải suy nghĩ với tư duy toàn cầu. Paul đã thay đổi được toàn bộ tư duy của nhân viên nhờ triết lý đơn giản: "Hãy tập trung vào việc cần phải làm. Chỉ có hiện tại là quan trọng, không đặt nặng vấn đề quá khứ và ảnh hưởng của lịch sử".

Thanh Nga

Ý kiến

()