Chúng ta

FPT triển khai dự án 'Nâng cao năng lực cạnh tranh'

Thứ tư, 9/7/2014 | 07:43 GMT+7

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, nâng cao năng lực cạnh tranh là yếu tố cấp thiết và cần phải tiến hành ngay để giúp tập đoàn chiếm lĩnh thị trường trong nước và rộng bước tiến ra toàn cầu.
> Mức gắn kết của người FPT tăng / FPT có môi trường làm việc hấp dẫn

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vừa ký quyết định triển khai dự án "Nâng cao năng lực cạnh tranh" áp dụng toàn FPT. Dự án được tiến hành từ tháng 7 đến hết tháng 12 năm nay nhằm xác định và tìm giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và độ bền vững của FPT.

Mục tiêu của dự án này là giúp các đơn vị phát hiện và xử lý các bất cập tồn tại để nâng cao năng lực cạnh tranh, tiến tới tăng trưởng. Ảnh: Lâm Thao.

Mục tiêu của dự án này là giúp các đơn vị phát hiện và xử lý các bất cập tồn tại để nâng cao năng lực cạnh tranh, tiến tới tăng trưởng. Ảnh: Lâm Thao.

Ban chỉ đạo triển khai dự án cấp tập đoàn gồm 7 thành viên. Trong đó, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ là Trưởng Ban chỉ đạo dự án. Thường trực Ban chỉ đạo và triển khai dự án do TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đảm nhận. Các thành viên của dự án gồm: Chủ tịch Ủy Ban Nhân sự và Lương thưởng FPT Đỗ Cao Bảo; Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương; Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà; Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng và Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng FPT Nguyễn Hoàng Minh làm Điều phối dự án.

Chủ tịch các công ty thành viên sẽ là thành viên Ban chỉ đạo trong phần việc liên quan đến các đơn vị họ chịu trách nhiệm.

Trong tháng 7 và 8, tập đoàn và các đơn vị sẽ thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức hội nghị theo format Vivek Paul (Paul Vivek, một doanh nhân thành đạt và nổi tiếng thế giới đã có ý kiến với Ban Giám đốc FPT Software về việc phổ biến những vấn đề chất lượng ở mọi nơi, nhằm giúp nhân viên tăng cường nhận thức trong công việc) ở cấp công ty thành viên để tìm ra những bất cập. Các đại biểu tham dự sẽ chia thành các tiểu ban để tìm giải pháp cho từng nhóm vấn đề và trình Ban chỉ đạo phê duyệt. Dự kiến đầu tháng 9, các đơn vị sẽ triển khai những giải pháp được thông qua.

Theo TGĐ FPT, dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh được xuất phát từ nhu cầu phát triển của tập đoàn, trong bối cảnh thị trường Việt Nam dù khó khăn nhưng vẫn tiềm năng, đòi hỏi FPT phải tiếp tục tăng trưởng. Đặc biệt với chiến lược toàn cầu hóa, FPT cần phải thay đổi để tăng tính chuyên nghiệp, thay đổi mô hình kinh doanh và bổ sung nguồn lực chất lượng cao cho thị trường mới.

Hiện tại, tập đoàn đã có Thẻ điểm cân bằng (BSC) giúp các đơn vị đưa ra các hướng chiến lược, chỉ tiêu, dự án, chỉ số quản trị và đề cập một phần tới nguồn lực, công nghệ, giải pháp. Tuy nhiên, công cụ này lại chưa đề cập đến những bất cập để có sự thay đổi đáng kể nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Bởi vậy, dự án này cũng nằm trong khuôn khổ triển khai của BSC.

Năm 2011, FPT Software là đơn vị đầu tiên trong tập đoàn tiến hành hội nghị theo format Vivek Paul. Những giải pháp được đưa ra sau hội nghị đó đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho FPT Software, đưa đơn vị trở lại tốc độ tăng trưởng 30% một năm, đội ngũ nhân sự cũng tăng từ 3.000 người lên gần 6.000 người.

Thanh Nga

 

Ý kiến

()