Chúng ta

FPT và Vietnam Airlines bắt tay hợp tác

Thứ tư, 6/11/2013 | 17:27 GMT+7

Hai bên thống nhất sẽ cung cấp dịch vụ của mình cho đối tác phục vụ việc phát triển trong thời gian tới.

Chiều ngày 5/11, lễ ký kết ghi nhớ hợp tác song phương giữa Vietnam Airlines và FPT đã diễn ra tại trụ sở của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, số 200 Nguyễn Sơn, Gia Lâm, Hà Nội. Hai bên cam kết cung cấp các dịch vụ tốt nhất của mình cho đối tác.

Theo đó, FPT sẽ giúp Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tiếp tục hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống CNTT phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh, trước mắt là sự hợp tác nhằm phát triển các ứng dụng trên điện thoại di động đối với khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines, hợp tác phát triển về website thương mại điện tử. Đồng thời, FPT trở thành khách hàng lớn của Vietnam Airlines, được ưu tiên sử dụng các dịch vụ vận chuyển hành khách, hành lý của Vietnam Airlines.

Thỏa thuận này đã thắt chặt thêm mối quan hệ giữa FPT và Vietnam Airlines trong hơn 20 năm qua. Từ năm 1991, FPT đã hợp tác với Vietnam Airlines bằng việc cung cấp giải pháp đặt chỗ cho Phòng vé của Vietnam Airlines ở phố Quang Trung năm 1991.

vna4-237934-1413012819.jpg

FPT và Vietnam Airlines thắt chặt việc hợp tác giữa hai bên. Ảnh: M.T.

Trong 20 năm qua, trên hành trình xuất khẩu phần mềm của tập đoàn cũng có sự giúp sức rất lớn của Vietnam Airlines, khi đã đưa hàng nghìn lượt cán bộ FPT ra “chiến trường”.

Theo hai bên, việc hợp tác lần này không chỉ giúp FPT và Vietnam Airlines thúc đẩy sự phát triển của mình mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang trong giai đoạn phát triển then chốt với mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực. Song song với kế hoạch đổi mới đội bay, chuẩn bị tiếp nhận dòng máy bay thế hệ mới (Boeing 787 và Airbus 350), Vietnam Airlines đang tiếp tục đẩy mạnh, nâng cấp hệ thống CNTT toàn diện làm nền tảng cho sự phát triển.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho rằng, sự phát triển CNTT của hãng sẽ tập trung vào những lĩnh vực quan trọng như phát triển về công nghệ bán, ứng dụng công nghệ mới cho các thế hệ máy bay, tăng cường sự tương tác với khách hàng, đồng thời nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, điều hành hệ thống.

Tương tự, FPT cũng đang giương cao ngọn cờ toàn cầu hóa, với mục tiêu chinh phục các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Myanmar, châu Âu… Lực lượng onsite của công ty sẽ được điều tới những “chiến trường” trên, nỗ lực hoàn thành giấc mơ 1 tỷ USD.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khẳng định việc hợp tác này sẽ lâu dài, nhằm thúc đẩy sự phát triển của hai bên, phù hợp với thế giới thông minh.

Lâm Thao

Ý kiến

()