Chúng ta

Chủ tịch FPT Software là gương mặt trí thức tiêu biểu 2012

Thứ tư, 3/4/2013 | 18:50 GMT+7

Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam vừa công bố danh sách 100 Gương mặt trí thức tiêu biểu trên mặt trận kinh tế Việt Nam năm 2012. Chủ tịch Hoàng Nam Tiến là đại diện duy nhất của lĩnh vực phần mềm lọt vào danh sách này.
> Khai trương Trung tâm đào tạo lập trình viên tại Đà Nẵng/ FPT Software lập liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

Lễ tôn vinh 100 gương mặt sẽ được tổ chức dưới nghi thức dâng hương báo công các Vua Hùng tại Đền Hùng (Phú Thọ) vào sáng ngày 11/4.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã được Liên hiệp đánh giá cao vì những thành tích xuất sắc trên mặt trận kinh tế trong năm 2012.

Anh Hoàng Nam Tiến là gương mặt duy nhất của ngành phần mềm

Anh Hoàng Nam Tiến là gương mặt duy nhất của ngành phần mềm lọt vào danh sách lần này. Ảnh: NVCC.

Năm qua, mặc dù kinh tế thế giới khó khăn nhưng lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của Việt Nam vẫn tăng trưởng khá tốt. 9 tháng đầu năm 2012, xuất khẩu phần mềm là mảng có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất của Tập đoàn FPT, đạt 31%. FPT Software cũng là đơn vị duy nhất trong tập đoàn hoàn thành kế hoạch kinh doanh không điều chỉnh.

Dưới sự lãnh đạo của anh, quyết tâm “Tăng trưởng - Growth” của FPT Software thể hiện tại Lễ tổng kết năm 2011 đã thành hiện thực với các mốc chính sau: Thành lập chi nhánh tại Frankfurt, CHLB Đức; Tuyển thêm gần 1.000 nhân viên và chào đón nhân sự thứ 4.000, đánh dấu sự tăng trưởng nhân sự mạnh mẽ; Doanh thu đạt 81 triệu USD, tăng trưởng 30% so với năm 2011, chính thức quay trở lại với tốc độ tăng trưởng nhanh.

Ngoài ra, anh Tiến đã mạnh dạn đề xuất và triển khai chương trình “Tiến sĩ Công nghệ thông tin” nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ kỹ sư công nghệ, cũng như tạo điều kiện cho các kỹ sư tự phát triển sản phẩm theo công nghệ mới.

Danh hiệu Gương mặt Trí thức tiêu biểu dành cho các trí thức thành viên của các tổ chức Hội trong hệ thống Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, cơ quan trung ương, địa phương, trường đại học, viện nghiên cứu… tham gia hoạt động trên mặt trận kinh tế.

Cẩm Anh

Ý kiến

()