Chúng ta

FPT Software lập liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

Thứ ba, 12/3/2013 | 23:52 GMT+7

Công ty Cổ phần AGREX (trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản) thuộc Tập đoàn IT Holdings (ITHD) và FPT Software) vừa công bố thành lập F-AGREX - Liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á.
> FPT tham gia Đại hội thế giới di động 2013 / BPO không phụ thuộc nguồn lực CNTT

Liên doanh này được thành lập với mục đích triển khai các dịch vụ gia công quy trình Doanh nghiệp toàn cầu (Global BPO).

TGĐ IT Holdings, Okamoto Susumu và Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT, Trương Gia Bình ký biên bản hợp tác.

TGĐ IT Holdings, Okamoto Susumu, và Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình ký Biên bản hợp tác.

F-AGREX sẽ tận dụng thế mạnh của AGREX trong gần 50 năm triển khai dịch vụ BPO và kinh nghiệm của FPT Software trong việc quản lý các dự án phần mềm quy mô lớn và mô hình làm việc với các đối tác lớn của Nhật Bản trong 15 năm qua để triển khai dịch vụ BPO chất lượng cao, giá thành cạnh tranh tại thị trường Nhật Bản. Trong tương lai, F-AGREX sẽ xem xét khả năng mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ BPO cho các thị trường đầy tiềm năng khác như Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN.

Những năm gần đây, tại thị trường Nhật Bản, các công ty làm dịch vụ BPO bắt đầu khai thác các thị trường tiềm năng nước ngoài và đa dạng hóa loại hình nghiệp vụ khiến thị trường này phát triển không ngừng. Các công ty Nhật Bản khi đầu tư ra nước ngoài có nhu cầu rất lớn đối với dịch vụ BPO. Do đó, nhu cầu đối với Global BPO ngày càng được mở rộng.

Còn tại thị trường thế giới, thông qua việc tích cực áp dụng việc ủy thác gia công quy trình doanh nghiệp cho các công ty gia công phần mềm của Ấn Độ, nhiều doanh nghiệp đã tập trung được vào nghiệp vụ chính, giảm chi phí... góp phần tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, gần đây, do sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao nên nhu cầu sử dụng dịch vụ BPO cũng như yêu cầu đối với chất lượng của dịch vụ BPO đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việc thành lập liên doanh này không chỉ đi theo xu hướng phát triển chung của thị trường mà còn phù hợp với định hướng chiến lược của AGREX và FPT Software.

Lãnh đạo cấp cao hai tập đoàn chụp ảnh kỷ niệm. FPT và IT Holdings sắp tới cũng kỷ niệm 10 năm hợp tác cùng phát triển.

Lãnh đạo cấp cao hai tập đoàn chụp ảnh kỷ niệm. FPT và IT Holdings sắp tới cũng kỷ niệm 10 năm hợp tác cùng phát triển.

AGREX hướng đến việc tăng trưởng thông qua tăng cường đầu tư ra nước ngoài với trọng tâm là khu vực châu Á và tìm kiếm cơ hội triển khai dịch vụ BPO có chất lượng cao ra toàn cầu. Còn với FPT Software, BPO được xem là chiến lược kinh doanh mới bắt đầu triển khai từ nửa cuối năm 2012. FPT Software kỳ vọng sẽ tạo ra được đột phá trong tăng trưởng với dịch vụ BPO. Trung tâm BPO đầu tiên của FPT Software được thành lập vào tháng 11/2012 tại tòa nhà FPT Đà Nẵng.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh: “Tôi cho rằng đây là cơ hội lớn đối với ngành BPO còn rất non trẻ ở Việt Nam cả về tuổi đời lẫn quy mô. BPO là một ngành dịch vụ cần nhiều nhân lực, rất phù hợp với Việt Nam, tuy nhiên chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đúng mức. Việc Tập đoàn FPT hợp tác với một doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về BPO có gần 50 năm kinh nghiệm sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành dịch vụ BPO Việt Nam, trước mắt là cung cấp các dịch vụ BPO cho các doanh nghiệp Nhật Bản và tiếp theo là cơ hội mở rộng ra thị trường toàn cầu”.

Trước đó, vào ngày 27/11/2012, tại trụ sở chính của Tập đoàn IT Holdings (Tokyo), FPT và FPT Software đã ký một Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với IT Holding / AGREX nhằm bắt đầu kế hoạch “Global BPO” với mục tiêu mang dịch vụ BPO chất lượng Nhật Bản với giá thành Việt Nam ra thế giới.

Nam Anh

Ý kiến

()