Chúng ta

FPT tham gia Đại hội thế giới di động 2013

Thứ tư, 27/2/2013 | 11:38 GMT+7

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Trưởng Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt, đại diện tập đoàn tham dự Đại hội thế giới di động 2013 (Mobile World Congress - MWC 2013) tại Barcelona, Tây Ban Nha.

MWC 2013 diễn ra trong 4 ngày, từ 25 đến 28/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sản phẩm được nhiều người mong đợi và nhiều ý tưởng sáng tạo, thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Đây là triển lãm chuyên về điện thoại di động lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm.

MWC do Hiệp hội GSM (GSMA) tổ chức nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp di động phát triển. Theo trang web mobileworldcongress.com, hệ sinh thái di động đang bùng nổ với tốc độ ánh sáng, với những sáng tạo không giới hạn và những ứng dụng mới mẻ của công nghệ di động. Từ những ứng dụng thanh toán không dây đến các thiết bị nhúng, các thành phố kết nối - công nghệ di động đang thay đổi đời sống con người. Tác động của di động lên thế giới là vô hạn.

MWC là sân chơi lớn để

MWC là sân chơi lớn để các hãng tung ra những sản phẩm mới. Ảnh: S.T.

Mobility được ví là một trong 3 mái chèo của FPT trong chiến lược CNTT là “hạ tầng của hạ tầng”. Theo CTO Lâm Phương, năm 2013, sẽ là năm tập đoàn đẩy mạnh về công nghệ di động.

Anh Lê Hồng Việt tiết lộ, năm nay, FPT Software sẽ xây dựng một phòng lab về Mobility tại Mỹ. Ngoài nghiên cứu và phát triển, phòng lab còn hỗ trợ về mặt công nghệ tại thị trường này cũng như các khu vực khác, nhằm tìm kiếm thêm cơ hội. Việc tham gia các hội thảo, hội chợ về công nghệ… để FPT tiếp cận khách hàng.

Từ năm 2013, MWC sẽ diễn ra tại khu triển lãm Fira Gran Via ở Barcelona, Tây Ban Nha. Những năm trước, MWC diễn ra tại khu triển lãm Fira Montjuic. MWC 2013 dự kiến sẽ có khoảng 65.000 người tham dự.

MWC 2013 được cho là sân chơi lớn để các hãng tung ra những sản phẩm mới, trong đó cuộc đua về thông số phần cứng dự báo sẽ rất nóng bỏng.

Trước thềm sự kiện này, một số sản phẩm “hot” nhất như máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8.0, smartphone chạy hệ điều hành Firefox OS, smartphone nhanh nhất thế giới Ascend P2 của Huawei… đã được các công ty lần lượt trình làng. Đại gia di động lớn là Nokia đã trình làng 4 mẫu điện thoại Lumia giá rẻ dành cho các thị trường châu Á và châu Phi.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()