Chúng ta

Báo Nikkei Computer tìm hiểu FPT Software

Thứ năm, 13/12/2012 | 18:33 GMT+7

Ngày 11/12, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã trả lời phỏng vấn báo Nikkei Computer, Nhật Bản về kế hoạch mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực BPO của công ty.
> FPT Software muốn hợp tác với NSBSG về BPO

Trả lời phóng viên Munakata đến từ của Nikkei Cumputer, anh Tiến cho biết, đầu năm 2012, xuất phát từ ấn tượng sau chuyến thăm một công ty làm về BPO của Đức tại TP HCM với 800 nhân viên, phần lớn trong số họ không được đào tạo đại học mà chỉ tốt nghiệp các trường cao đẳng, trung cấp, anh nhận thấy lĩnh vực này có thể tạo ra việc làm cho nhiều thanh niên Việt Nam.

Cuộc phỏng vấn

Cuộc phỏng vấn diễn ra tại tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Với mong muốn và quyết tâm làm BPO, Ban Lãnh đạo FPT Software đã đến thăm các công ty BPO tại nhiều nước để tìm hiểu và học hỏi. FPT Software xác định Nhật Bản là thị trường chính để tập trung cho lĩnh vực này với mục tiêu trong 10 năm tới xây dựng được mảng BPO vững mạnh với 10.000 người, doanh số 100 triệu USD.

Anh Tiến cho rằng các hoạt động trong mảng này đang tiến triển theo đúng kế hoạch. Để vượt qua rào cản lớn nhất khi hướng vào thị trường Nhật là ngoại ngữ, FPT Software đang hợp tác với ĐH FPT để đào tạo nguồn lực. Hiện Hệ Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic (thuộc ĐH FPT) đang có khóa đào tạo 3 năm dành cho các sinh viên, để khi ra trường, các em sẽ có đủ kỹ năng về BPO và ngoại ngữ.

“FPT Software có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng Nhật Bản và đã có được nền tảng tốt để phát triển thị trường tại đây bằng sự cần cù, chăm chỉ và luôn đặt chất lượng lên hàng đầu”, anh Tiến khẳng định.

Chia sẻ về doanh số của FPT Software, anh cho biết, năm 2012 FPT Software tăng trưởng khoảng 30% so với năm 2011, dự kiến doanh số cuối năm đạt 80 triệu USD.

Anh Tiến chụp ảnh lưu niệm cùng phóng viên

Anh Tiến chụp ảnh lưu niệm cùng phóng viên Munakata.

Trả lời câu hỏi: “Vì sao năm 2011, 2012, FPT Software có được sự phát triển tăng vọt so với các năm trước?”, Chủ tịch công ty chia sẻ: “Trong 2 năm qua FPT Software đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ về tổ chức và chiến lược, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ mới và nhân lực. Hiện nay, FPT Software không chỉ làm dịch vụ gia công phần mềm mà nhiều khách hàng đã nâng tầm quan hệ và trở thành đối tác của FPT Software để mở rộng sang các mảng hợp tác khác”.
 
Đồng thời, anh Tiến cũng giới thiệu đề xuất cho các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản để lựa chọn Việt Nam như một trung tâm R&D, IT Service và Outsourcing. Đây là đề xuất đã được anh giới thiệu với các khách hàng Nhật Bản trong chuyến công tác cuối tháng 11 vừa qua.
 
Đây là hoạt động nằm trong chuyến thăm của báo nhằm tìm hiểu và viết bài về ngành gia công phần mềm của Việt Nam, cơ hội hợp tác và đầu tư để giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngoài ra, báo Nikkei Computer cũng đã có buổi phỏng vấn với TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm tại tòa nhà F-Town, quận 9, TP HCM, và anh Lê Trường Tùng, hiệu trưởng Đại học FPT về kế hoạch phát triển và đào tạo nhân lực IT.

Tin, ảnh: Quỳnh Tâm

Ý kiến

()