Chúng ta

Google ra ứng dụng tìm lại điện thoại bị mất

Thứ ba, 6/8/2013 | 09:31 GMT+7

Android Device Manager là một ứng dụng mới giúp người dùng Android dễ dàng xác định vị trí một thiết bị (điện thoại hay máy tính bảng) bị thất lạc, hoặc bảo vệ dữ liệu của bạn.
> Tìm lại iPhone bị mất

Ngay trước khi rời khỏi nhà, bạn nhận ra rằng mình để quên điện thoại, nhưng bạn tìm kiếm khắp nơi vẫn không thấy nó đâu. Hiện đã có một ứng dụng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm chiếc điện thoại của mình. GigaOM cho biết, cuối tháng này, Android Device Manager của Google sẽ chính thức ra mắt người dùng. Đó là một kết hợp ứng dụng/trang web nhằm giúp bạn xác định vị trí thiết bị mất tích, hoặc vô hiệu hóa chúng.

Theo đó, bất kỳ người dùng Android nào, chỉ cần có một tài khoản Google và thiết bị chạy hệ điều hành từ Android 2.2 trở lên, đều có thể đánh dấu vị trí thiết bị Android của mình trên bản đồ Google Maps trong thời gian thực. Khi muốn tìm kiếm, khách hàng sẽ đăng nhập vào trang web quản lý thiết bị và kích hoạt điện thoại để gọi ở âm lượng tối đa cho đến khi tìm thấy nó (ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng).

d

Chiếc Nexus 4 đang đổ chuông qua công cụ Android Device Manage. Ảnh: GigaOM.

Nếu vẫn chưa thể tìm thấy, với tích hợp GPS, bạn có thể xác định vị trí trên bản đồ, giúp dễ dàng nhận ra nó bị bỏ quên tại nhà hàng chứ không phải ở rạp chiếu phim. Hoặc trong trường hợp xấu nhất, nếu điện thoại của bạn thực sự biến mất, bạn có thể điều khiển từ xa để vô hiệu hóa điện thoại của mình. Do đó, bất cứ ai đang giữ nó cũng sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn.

Trong khi loại tính năng này từ lâu đã có sẵn trên iPhone và các thiết bị Windows Phone, chủ sở hữu Android vẫn phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như Phone Locator và Lookout Mobile Security để có được tính năng tương tự. Tất cả những gì bạn cần để có thể sử dụng Android Device Manager là một tài khoản Google.

Những giải pháp có nguồn gốc từ Google luôn được chào đón, đặc biệt trong thời kỳ các vụ trộm điện thoại di động tiếp tục gia tăng. Theo một cuộc khảo sát của Consumer Reports, 1,6 triệu người bị mất cắp điện thoại thông minh ở Mỹ vào năm ngoái.

Có rất nhiều nhóm ngành, như ngành công nghiệp điện thoại, các cơ quan bảo vệ pháp luật và các nhà lập pháp, đang tìm cách giảm số lượng các vụ trộm cắp. Ví dụ, năm ngoái, FCC và một số hãng viễn thông hàng đầu của Mỹ đã đưa ra một cơ sở dữ liệu quốc gia theo dõi những điện thoại bị đánh cắp và ngăn cản chúng được tái sử dụng.

Trong ngắn hạn, các công cụ như "Find My iPhone" của Apple và Android Device Manage có thể là công cụ tốt để xác định vị trí một thiết bị bị thất lạc, ngay cả khi nó chỉ bị mắc kẹt giữa những chiếc đệm ghế, và cung cấp cho bạn sức mạnh để bảo vệ dữ liệu của mình. Android Device Manager sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị chạy Android 2.2 trở lên.

Ngoài việc hoạt động dưới dạng website, Google cũng sẽ ra mắt ứng dụng Android Device Manager riêng giúp thuận tiện hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, việc cài ứng dụng là không bắt buộc và bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ Android Device Manager thông qua trình duyệt thông thường.

Na Vy

Ý kiến

()