Chúng ta

Tìm lại iPhone bị mất

Thứ năm, 6/9/2012 | 16:55 GMT+7

"Tìm lại chiếc điện thoại iPhone bị mất là điều hoàn toàn có thể thực hiện được", anh Nguyễn Thế Kha, Phó Giám đốc ngành hàng Apple, FPT Retail nhận định.

Sự phát triên của công nghệ hiện nay đã khiến nhiều người tìm lại được chiếc điện thoại bị mất nhờ vào công nghệ điện toán đám mây. Tuy nhiên không phải ai sở hữu chiếc điện thoại iPhone cũng biết cách để lấy lại nó.

Tính năng Find My iPhone phải để chế độ ON. Ảnh: S.T.

Tính năng Find My iPhone phải để chế độ ON. Ảnh: S.T.

Theo anh Kha, có rất nhiều cách để tìm lại điện thoại, như có mối quan hệ với người nhà mạng để tìm vị trí máy thông qua thông tin cuộc gọi; hy vọng người nhặt được máy tốt tính sẽ trả lại...

Tuy nhiên, nếu không trông mong vào hai điều trên thì những người sở hữu iPhone với hệ điều hành tiên tiến iOS 5 vẫn có cơ hội nhận lại dế cưng của mình.

Anh cho biết, trên iPhone được tích hợp một phần mềm có tên Find my iPhone. "Đây là phẩn mềm có nhiều tiện ích cho người dùng, như tính năng tìm kiếm vị trí máy iPhone trên bản đồ Google Maps. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để tìm kiếm vị trí iPod touch và iPad", anh nói.

Find My iPhone cho phép khách hàng định vị chiếc điện thoại của mình trong trường hợp cần thiết. Người dùng có thể xác định vị trí của máy trên bản đồ (kèm theo một vùng khoanh tròn định vị gần đúng nếu các thông tin về GPS chưa được cập nhật đủ) và có thể chọn chỉ xem thông tin vị trí hoặc gửi tin nhắn tới máy.

Find My iPhone cho phép khách hàng định vị chiếc điện thoại của mình trong trường hợp cần thiết.

Find My iPhone cho phép khách hàng định vị chiếc điện thoại của mình trong trường hợp cần thiết. Ảnh: S.T.

Để sử dụng Find my iPhone, điều kiện cần là thiết bị phải sử dụng hệ điều hành iOS 3.1.3 trở lên. Hệ điều hành này đã được tích hợp vào đời máy từ iPhone 4 trở lên. Điều kiện đủ là người dùng cần có 1 tài khoản iCloud miễn phí của Apple. Sau đó, máy phải được đăng nhập bằng tài khoản trên và bật tính năng Find my iPhone.

Ngoài ra, bạn cũng cần kết nối Internet để sử dụng được dịch vụ, đặc biệt là trên các thiết bị cần được định vị.

Khi bị mất máy, trường hợp máy được kết nối với mạng không dây hoặc 3G, người dùng có thể đăng nhập vào phần mềm Find my iPhone trên bất kỳ thiết bị nào sử dụng hệ điều hành iOS hoặc trên máy tính qua trang web: https://www.icloud.com/ để xác định vị trí của máy điện thoại bị mất.

Trong trường hợp kẻ gian tắt máy nhằm để tính năng Find my iPhone không hoạt động. Tuy nhiên, ngay sau khi máy khởi động trở lại, điện thoại sẽ tự động gửi email cho chủ nhân đã đăng ký tài khoản.

Theo anh Kha, người dùng nên tạo tài khoản iClound miễn phí cho lần sử dụng đầu tiên. Trong quá trình sử dụng, người dùng lưu ý luôn bật máy ở chế độ chạy 3G hoặc mạng không dây (wifi).

"Điểm quan trọng là không nên đặt mật khẩu truy cập máy. Bởi điều này tạo điều kiện cho kẻ gian chạy lại phần mềm, mất tác dụng của tài khoản", anh nhấn mạnh.

Tô Ngà

Ý kiến

()