Chúng ta

FPT có thêm 27 chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn

Thứ năm, 11/9/2014 | 13:12 GMT+7

Dự kiến lễ tôn vinh cán bộ công nghệ cấp tập đoàn sẽ diễn ra dịp sinh nhật FPT.
> Cán bộ công nghệ cấp tập đoàn thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng/năm

Để có danh sách này, FPT đã xem xét 144 đề cử xếp hạng cán bộ công nghệ của các công ty thành viên, Ban Công nghệ, Ban CNTT và chọn 58 người vào vòng phỏng vấn.

CBNV được xét xếp hạng đồng thời đáp ứng đủ 9 tiêu chí: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Doanh số ảnh hưởng; Mức độ ảnh hưởng với các cán bộ công nghệ khác; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

Những cán bộ này sẽ được xếp trong 5 chức danh, gồm: Chuyên gia phát triển phần mềm, kiến trúc sư hệ thống, chuyên gia ứng dụng, tư vấn nghiệp vụ và tư vấn kỹ thuật.

Hội đồng Công nghệ FPT phỏng vấn chuyên gia công nghệ của các đơn vị thành viên. Ảnh: Lâm Thao.

Hội đồng Công nghệ FPT phỏng vấn chuyên gia công nghệ của các đơn vị thành viên. Ảnh: Lâm Thao.

Trở thành chuyên gia cấp tập đoàn, cán bộ sẽ được tôn vinh trong toàn FPT, hưởng chính sách đãi ngộ dành riêng và được tham gia các hoạt động công nghệ chung của tập đoàn. Theo Quy định chế độ đãi ngộ dành cho cán bộ công nghệ cấp tập đoàn được TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ban hành tháng 7 vừa qua, thu nhập của các chuyên gia tối thiểu là 500 triệu đồng/năm. Mức thu nhập tối thiểu hằng năm tăng dần theo cấp họ được xếp hạng.

Cán bộ công nghệ cấp tập đoàn được xếp hạng năm 2013 và trong năm nay sẽ được hưởng chính sách này. Theo Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, đây là nỗ lực của FPT nhằm tạo điều kiện cho chuyên gia phát triển. Anh từng cam kết với các chuyên gia trong Ngày Công nghệ, tổ chức lần đầu năm 2013: “Các chuyên gia công nghệ FPT sẽ có nhà, xe mà không cần phải làm lãnh đạo”.

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ, theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây sẽ là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia vào hoạt động chung của tập đoàn. Năm đầu tiên, FPT vinh danh 54 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()