Chúng ta

Hội làng FPT Đà Nẵng vẫn diễn ra dù trời mưa

Thứ sáu, 30/12/2011 | 16:29 GMT+7

“Dù trời mưa phùn rả rích nhưng hội làng của FPT Đà Nẵng vẫn được tổ chức tại sân trước tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng vào 17h ngày 30/12” - anh Phạm Hồng Hà, thành viên ban tổ chức cho biết.
> Hội làng FPT Đà Nẵng sẽ đậm chất làng quê / Sinh viên FPT Đà Nẵng háo hức đón Hội làng / Hội làng FPT Đà Nẵng: Trò chơi dân gian lên ngôi

Vì thời tiết xấu, Ban tổ chức thay đổi lại một số trò chơi. Đặc biệt, trò chơi lần đầu tiên được tổ chức ở hội làng là bắt vịt phải hoãn vì sân trơn trượt. Ngoài ra, các trò chơi dân gian: Ném còn, Leo cột mỡ, Đi cầu khỉ, Đập niêu, Đẩy gậy, Cà kheo vẫn được tổ chức.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh Hà cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị từ âm thanh, ánh sáng, trang trí hội làng đều đã hoàn tất chờ giờ mở hội. Mỗi thôn đều có mái che và sân khấu chính được đưa vào sảnh của tòa nhà FPT Đà Nẵng nên không bị ảnh hưởng nhiều vì thời tiết. Trò chơi ngoài trời phải thay đổi phù hợp hơn”.

a

Các thôn ở hội làng FPT Đà Nẵng vẫn được dựng lên dù trời mưa. Ảnh: Hồng Hà.

Trước đó, phần trang trí hội làng FPT Đà Nẵng được tiến hành từ ngày 29/12.

Một không gian làng quê xưa được dựng lên với hàng rào tre, mái lá, rơm rạ… Cổng làng được thiết kế hoành tráng và nhiều màu sắc, bao quang làng là hàng rào tre cao khoảng 1m.

Sáu thôn tham gia đều xây cổng riêng bằng tre lợp mái rơm. Mỗi thôn sẽ có một quầy bán đồ ẩm thực và một khu trò chơi. Ngoài ra, không gian phía trước của mỗi thôn được phân chia đủ để trải 4 chiếc chiếu cói.

Hội làng năm nay sẽ diễn ra với nghi thức dâng lễ vật, các thôn thi đấu bằng các trò chơi và đặc biệt là có nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Ngoài ra, người tham gia có vé mời từ chương trình sẽ được đổi suất ăn và bốc thăm trúng thưởng phiếu mua hàng trị giá 200.000-300.000 đồng tại Hội làng.

Hội làng là hoạt động thường niên được FPT Đà Nẵng tổ chức mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay, có 6 thôn đại diện cho các đơn vị là FPT Software, FPT Trading, FPT Telecom, FPT Liên quân, ĐH FPT và FPT Polytechnic tham gia mở hội. Số lượng người đăng ký tham gia năm nay lên tới con số gần 1.000, tăng 300 người so với năm 2010.

Lưu Vân

Ý kiến

()