Chúng ta

Sinh viên FPT Đà Nẵng háo hức đón Hội làng

Thứ tư, 21/12/2011 | 17:45 GMT+7

ĐH FPT Đà Nẵng đang tích cực tham gia công tác chuẩn bị Hội làng sẽ diễn ra vào tối 30/12 tại sân trước Tòa nhà FPT Đà Nẵng, Khu công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng.
> Hội làng FPT Đà Nẵng: Trò chơi dân gian lên ngôi / Hội làng FPT Đà Nẵng: Thi dâng lễ vật

ĐH FPT Đà Nẵng đang tiến hành huy động nhân lực để thành lập 4 ban tham gia hội làng gồm: Trang trí, Dâng lễ vật, Trò chơi và Dân quân.

a

Năm nay, hội làng FPT Đà Nẵng sẽ được mở vào ngày 30/12. Ảnh: Mỹ Tân.

Ban Trang trí của ĐH FPT Đà Nẵng đã lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện việc trang trí không gian của “thôn cóc”. Năm ngoái, thôn ĐH FPT Đà Nẵng đã giành giải Nhất phần thi trang trí với ý tưởng làng cóc, ao sen. Tại hội làng năm nay, ĐH FPT Đà Nẵng rất chú trọng vào phần trang trí khi đưa không gian làng quê xưa phù hợp không khí ngày hội cổ truyền.

Trường ĐH FPT cũng sắp xếp sinh viên chuẩn bị mâm ngũ quả với nguyên liệu do ban tổ chức chuẩn bị, đồng thời sẽ sáng tạo một vũ điệu đem dâng mâm ngũ quả cho các Trưởng lão. Ngoài ra, các sinh viên cũng có thể đăng ký vào nhóm Trò chơi hoặc tham gia từng trò chơi cụ thể.

Ban Dân quân cần khá nhiều nhân lực, khoảng 20 bạn sinh viên, không phân biệt nam nữ, mặc võ phục Vovinam và có nhiệm vụ canh gác cổng Hội làng. Nhiệm vụ của dân quân là yêu cầu mỗi dân làng khi đi qua cổng đều phải uống một cốc rượu hồng đào để nhận phỉnh, mỗi phỉnh tương đương 10.000 đồng, được dùng làm tiền giao dịch tại Hội làng.

Để tham gia vào các ban, sinh viên đăng ký với lớp trưởng để tập hợp danh sách và chuyển thông tin về cho chị Nguyễn Thị Mỹ Tân - phòng Công tác sinh viên, ĐH FPT Đà Nẵng trước ngày 25/12.

Thạch Anh

Ý kiến

()