Chúng ta

Đêm nhạc 'Bình yên đất trời' thể hiện lòng yêu nước của người FPT

Thứ ba, 17/6/2014 | 11:59 GMT+7

"Cộng đồng sẽ thấy một hình ảnh của FPT, làm việc hết mình, yêu âm nhạc và khuyến khích các cá nhân phát triển tài năng. Đêm nhạc ra mắt CD 'Bình yên đất trời' cũng thể hiện tinh thần yêu nước của người FPT", anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, kỳ vọng.
> Nhạc sĩ 'Khoảnh khắc' mong 'Bình yên đất trời'

Lần đầu tiên, 4 đêm nhạc giới thiệu về CD "Bình yên đất trời" được tổ chức tại Hà Nội (ngày 17/6), Cần Thơ (18/6), TP HCM (19/6), Đà Nẵng (20/6). Anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, đã chia sẻ thông tin về chương trình này.

a

4 đêm nhạc được tổ chức tại Hà Nội, Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng để giới thiệu về CD "Bình yên đất trời" sẽ giúp cho công chúng biết nhiều hơn về các sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Ảnh: C.T.

- Vì sao chương trình ra mắt CD "Bình yên đất trời" được tổ chức ở 4 vùng, miền trên toàn quốc, thưa anh?

- Mong muốn của Ban tổ chức là người FPT trên khắp các vùng, miền đều biết đến tác phẩm đầu tay của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Các đêm nhạc là cơ hội để mọi người được gặp trực tiếp và nghe chính nhạc sĩ kể câu chuyện về các ca khúc của anh.

Chương trình cũng là dịp để nhạc sĩ Trương Quý Hải và người FPT chia sẻ những tình cảm của mình với quê hương đất nước, hướng về các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời tổ quốc.

Cũng như "Người FPT", CD "Bình yên đất trời" sẽ đi đến khắp vùng miền trong các chương trình Hội quán âm nhạc với mục tiêu làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người FPT.

- Điểm nhấn của các đêm nhạc là gì?

- Nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ là người kể chuyện và đồng hành là ca sĩ Thùy Chi. Điểm nhấn chính là tác phẩm "Trường ca người Việt Nam" được biểu diễn bởi các ca sĩ FPT tại tất cả 4 vùng miền.

- Dấu ấn của người FPT thể hiện ra sao trong chuỗi chương trình lần này?

- Tác giả là người FPT, Giám đốc sản xuất là người FPT, dẫn chương trình cũng là người FPT và đa phần ca sĩ là người FPT. Chỉ có hoa, âm thanh, ánh sáng và phông bạt là thuê bên ngoài.

- Công tác chuẩn bị của Ban tổ chức đã được tiến hành ra sao?

- Ban tổ chức đã hoàn thành khâu tổ chức tại các vùng miền. Mỗi vùng đều giao cho các cán bộ văn hóa chịu trách nhiệm tổ chức. FPT Software là đơn vị đăng cai chương trình này tại Đà Nẵng do anh Lâm Hoàng Sơn và Nguyễn Hữu Phong chịu trách nhiệm. Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể Nguyễn Thị Vân Hải phụ trách chương trình tại TP HCM và Cần Thơ dưới sự hỗ trợ tận tình của FPT Trading Mê Kông. Nhóm sự kiện của Ban Văn hóa - Đoàn thể phụ trách sự kiện ngoài Hà Nội.

Chương trình đã được truyền thông rộng rãi đến người FPT trên toàn quốc. Khán giả tham gia không cần vé. Tất cả người FPT và người thân đều có thể dự chương trình.

- Lần đầu tiên tổ chức đêm nhạc ở 4 vùng miền, Ban tổ chức gặp những khó khăn nào?

- Khó khăn lớn nhất là việc chốt được thời gian tổ chức sao cho phù hợp với nhu cầu của các vùng miền mà phải phối hợp nhịp nhàng với đoàn lưu diễn. Ngoài ra, còn phải khớp lịch với lãnh đạo.

- Các sếp FPT đóng góp như thế nào cho đêm nhạc?

- TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc là người đã ủng hộ và giúp đỡ anh Hải sản xuất đĩa nhạc. Và anh Ngọc cũng sẽ có mặt trong đêm nhạc tại khắp các vùng miền để động viên tinh thần anh em. Các lãnh đạo vùng miền đã nhiệt tình ủng hộ và tạo điều kiện hết mức cho đêm nhạc ra mắt CD "Bình yên đất trời".

a

Ca sĩ Thùy Chi sẽ đi theo đoàn lưu diễn tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Ảnh: S.T.

- Những ca sĩ trình bày và các nhạc phẩm của CD "Bình yên đất trời" có xuất hiện trong các đêm nhạc ra mắt?

- Ca sĩ Thùy Chi sẽ đi theo đoàn lưu diễn tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Ngoài ra, còn có ca sĩ người FPT tại các vùng miền cũng tham gia chương trình. Riêng ở Hà Nội sẽ có ca sĩ Đăng Dương cùng Đoàn Văn công FPT hát "Trường ca Người Việt Nam".

Trong mỗi đêm nhạc, sẽ có khoảng trên 10 bài hát được trình bày. Tiêu chí lựa chọn là những bài hát gắn với thành công của nhạc sĩ Trương Quý Hải và với FPT. "Trường ca Người Việt Nam" là tác phẩm đặc biệt nên có mặt trong tất cả chuỗi chương trình.

- Ban tổ chức kỳ vọng hiệu quả của chương trình thế nào?

- Chương trình sẽ mang tới cộng đồng hình ảnh của FPT, làm việc hết mình, yêu âm nhạc và luôn tạo điều kiện, khuyến khích các cá nhân phát triển tài năng trên nhiều lĩnh vực. Đêm nhạc cũng thể hiện tinh thần yêu nước của người FPT, đặc biệt trong vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc.

"Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải. CD được coi là mốc đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Trương Quý Hải trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa hình ảnh người FPT yêu âm nhạc, đam mê sáng tạo đến với khán giả.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 4.000 CD được phát hành với mức giá dự kiến 50.000 đồng/đĩa. Dự kiến, trong đêm nhạc sẽ có phần đóng góp, ủng hộ nhằm thể hiện tình cảm của người FPT với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()