Chúng ta

'Chạy nước rút' để chuẩn bị lễ hội FPT IS Day HCM

Chủ nhật, 6/5/2012 | 07:23 GMT+7

Dù còn một tuần lễ nữa mới khai màn lễ hội FPT IS Day HCM nhưng các đơn vị tham gia đã lên ý tưởng và tập luyện từ cách đó một tháng.
> Lễ hội FPT IS Day HCM sắp khai màn

Thời điểm này, bảy đơn vị tham gia đang ráo riết tập luyện nước rút để chuẩn bị cho lễ hội FPT IS Day lớn nhất năm mừng sinh nhật của người FPT IS HCM (13/5). Mỗi đội đã mang đến tiết mục thể hiện tài năng riêng mang “bản sắc” của từng đơn vị.

FPT IS Bank là đơn vị đăng ký tiết mục khá sớm với cái tên khá kêu "Supper men - Supper banker". Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, FPT IS Bank hài hước: “Đội mình đặt tên vui gây sự chú ý, gợi sự tò mò từ người xem, chứ tiết mục cũng không ‘supper’ lắm đâu”.

a

Các cán bộ FPT IS Bank đang nỗ lực tập luyện để tạo sự hòa quyện, nhuần nhuyễn trong tiết mục nhảy tập thể.

Mỗi năm, FPT IS Day lại được sáng tạo với cách thức tổ chức khác nhau như Bước nhảy hoàn vũ, Miss FPT IS... FPT IS Bank HCM là đơn vị có phong trào mạnh, hầu như năm nào đơn vị cũng có thành tích tại lễ hội này. Năm 2010, người đẹp của FPT IS Bank đoạt giải Á hậu 1 của cuộc thi Miss FPT IS. Đến năm 2011, đơn vị có 2 thí sinh tham dự cuộc thi nhảy thì đều có giải thưởng là “Triển Vọng” và “Giải say mê và tự nhiên”.

Năm nay, ban tổ chức để các đội tự do thể hiện tài năng với tiêu chí các tiết mục phải đậm chất STCo. Vì vậy, khi nhận được đề tài, đội FPT IS Bank không tránh khỏi băn khoăn về ý tưởng của tiết mục.

Chị Mai đã e-mail cho mọi người để cùng đóng góp và bàn luận, nhằm tìm ra được ý tưởng hay, độc đáo. Sau hàng chục thư qua lại trên mail đàn, cả đội đã quyết định “chốt” tiết mục nhảy tập thể của 16 thành viên trong đội.

Chị Mai cho biết: “Sự đoàn kết trong lúc tập luyện cũng như biểu diễn sẽ làm nên sự độc đáo của tiết mục của FPT IS Bank. Đây là màn trình diễn đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, khéo léo, hòa quyện và đoàn kết giữa các thành viên. Chỉ cần một động tác của một thành viên bị sai nhịp là coi như tiết mục không thành công và dẫn đến các thành viên khác không thể biểu diễn tốt”.

Khi đã có ý tưởng, FPT IS Bank đã bắt tay ngay vào chuẩn bị. Hiện, đội đã tập luyện được hai tuần.Hằng ngày, sau giờ làm việc, các thành viên ở lại công ty để luyện cho động tác nhuần nhuyễn.

Vui nhất là đội biểu diễn của FPT IS Bank được các sếp hết sức ủng hộ về vật chất và tinh thần. Cả đội đang nỗ lực cao nhất để đoạt giải và dành tặng cho các sếp để thể hiện sự cảm ơn chân thành nhất.

“Không khí tập luyện rất vui vẻ và thoải mái, mọi người cười nói rôm rả và tập luyện cũng cực kỳ nghiêm túc. Ai cũng ý thức được sắp đến thời gian biểu diễn nên rất tranh thủ thời gian. Mail đàn rôm rả mỗi ngày, chỉ còn chờ đến FPT IS Day để ‘action’” - chị Mai chia sẻ.

FPT IS South cũng là một đối thủ khá nặng ký của mùa lễ hội FPT IS Day. Năm trước, vũ công Lê Nguyễn Khánh Vi của đội đã giành giải quán quân với tiết mục nhảy chachacha. Vì vậy, đội đã đặt mục tiêu cố gắng hết mình để lọt vào top 3 trong năm nay.

Anh Lê Huy Trạch, Trưởng nhóm hàng hóa phòng kế toán FPT IS South, bật mí: "Chương trình truyền hình cặp đôi hoàn hảo được mọi người đón nhận, đặc biệt ở FPT có GS Xoay cũng tham gia. Vì vậy, đội quyết định lấy ý tưởng từ chương trình này cho phần dự thi của đội mình và biến tấu thành 'Cặp đôi hoàn cảnh' cho mang tính STCo".

Tiết mục của FPT IS South được dàn dựng bằng vở kịch trong 10 phút với 3 nhân vật chính và 2 nhân vật phụ xoay quanh nội dung về kinh doanh của FPT IS South dưới góc nhìn hài hước.

Đây là vở kịch cho toàn đội tự biên, tự diễn với dàn diễn viên, đạo diễn, hỗ trợ cố vấn lên tới 10 người.

Kịch bản do anh Lê Huy Trạch (Trưởng nhóm hàng hóa phòng kế toán) và chị Nguyễn Thị Kiên Trinh (Trưởng phòng tổng hợp và nhân sự) chắp bút. Trong quá trình tập, mọi người tập hợp kết hợp hai kịch bản lại mới nhau và biến tấu thêm. Đồng đạo diễn của vở kịch là anh Trạch, chị Trinh và chị Chu Hà Thanh, nhân viên kinh doanh.

Cả đội đã tập được 1 tuần, ngày nào sao giờ làm, các thành viên cũng tập 5h30-7h30. Anh Trạch chia sẻ: "Cứ sau giờ làm, cả đội hò nhau mua đồ ăn và tập luyện rất vui. Vui nhất là lúc bí ý tưởng, các thành viên cũng bàn thảo để gỡ rối rất hài hước".

Cũng lấy ý tưởng từ chính FPT IS HCM, Liên quân HO và FPT IS PFS kể câu chuyện có tên “Huyền thoại cú đấm” điểm một số cột mốc phát triển của công ty.

Dương Lê Vũ Thiên, lập trình viên, FPT IS PFS bật mí: "Vở kịch sẽ có một nhân vật chính và 5-6 nhân vật phụ, kéo dài trong 10-15 phút. Ngoài phần kể chuyện, đội sẽ xen kẽ thêm màn nhảy múa cho tiết mục thêm sinh động".

Đội liên quân cũng đã tập 3 buổi từ 6h-7h30 hằng ngày. Tuy nhiên, do thành viên đều bận rộn nên khi nào tập hợp được đội hình đội mới tiến hành luyện tập chứ không cố định thời gian trong tuần.

Anh Thiên cho biết: "Khi mới tập hợp đội hình, có ít người tham gia. Cuối cùng, đội gom đủ người cho phần trình diễn. Tuy nhiên, khi bắt đầu tiến hành tập luyện, không khí rất vui, mọi người hào hứng và nghĩ thêm nhiều chiêu trò tăng sự hấp dẫn của tiết mục".

Ngoài một số đội đã có sẵn ý tưởng và tập luyện từ rất sớm, các đội còn lại đang dò dẫm tìm đường ra ý tưởng.

Theo anh Nguyễn Văn Trường, cán bộ tổng hội FPT IS ERP, đội đã nghĩ ra ý tưởng nhảy múa với tiết mục “Giấc mơ ERP”. Trong khi các đội khác tập luyện 1-2 tuần thì ngày 4/5, đội mới bắt tay vào tập luyện sau giờ làm việc.

Tiết mục này cũng do cán bộ FPT ERP tự biên tự diễn. Kịch bản viết theo hướng mở, vì vậy, vừa tập, đội sẽ vừa chỉnh sửa cho phù hợp. Dự kiến, 5 người tham gia màn nhảy múa này.

Anh Trường cho biết: "Đội gặp khó khăn về nhân sự vì các cán bộ bận dự án. Năm nay, đội mạnh dạn kêu gọi dàn vũ công trẻ để đem lại sự mới lạ cho tiết mục. Và mục tiêu của đội rất đơn giản là 'vượt lên chính mình'".

Lại Thị Phương, nhân viên hành chính FPT IS Soft, cho biết: "Tuần trước, đội đã có một buổi tập nhảy hiện đại nhưng lại bỏ ý tưởng đó do thấy không cạnh tranh với các FPT IS khác".

a

Năm trước, Lại Thị Phương giành giải sáng tạo trong màn nhảy tại lễ hội FPT IS Day. Năm nay, cô lại tiếp tục tham gia lễ hội này.

Cả đội FPT IS Soft đã quyết định diễn tiết mục hoành tráng hơn. Tuy nhiên, để tạo sự bất ngờ, đội vẫn giữ bí mật về ý tưởng.

Phương chỉ tiết lộ: "Dự định là 4 thành viên 3 nam 1 nữ sẽ tham gia phần biểu diễn của đội. Ngoài ra, đội thuê ở ngoài 1 số người để hỗ trợ biểu diễn và dàn dựng tiết mục cho 4 anh em".

Năm ngoái, Phương cũng tham gia lễ hội FPT IS Day và giành giải sáng tạo với tiết mục nhảy chachacha freestyle. Sau đó, Phương sử dụng tiết mục nhảy này để dự thi thi tài năng trong Miss FPT.

Các đội còn lại như FPT IS G ERP, FPT IS Services vẫn đang giữ bí mật về tiết mục trình diễn của mình để tạo sự bất ngờ cho người xem.

Với chủ đề "We are FISer", lễ hội FPT IS Day 2012 sẽ diễn ra tại trung tâm Riverside Place 360D, Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM vào 17h30, ngày 11/5.

Có 7 công ty thành viên của FPT IS HCM tham gia lễ hội là Liên quân HO và FPT IS PFS, FPT IS Bank, FPT IS Services, FPT IS G ERP, FPT IS South, FPT IS ERP, FPT IS Soft.

Hội diễn FPT IS Day đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người FPT IS suốt nhiều năm qua. Năm trước, lễ hội FPT IS Day được tổ chức với chương trình "Bước nhảy hoàn vũ". Năm nay, Ban tổ chức FPT IS Day sẽ đưa chất STCo - đặc sản của văn hóa FPT lên cao nhất trong các mùa lễ hội từ trước đến nay.

Lưu Vân

Ảnh: Tuyết Mai

Ý kiến

()