Chúng ta

HLV FPT IS: ‘Ứng viên vô địch là ĐH FPT’

Thứ tư, 8/8/2012 | 16:50 GMT+7

Sau vòng đấu thứ nhất, HLV – ông bầu của đội tuyển FPT IS, Lê Anh Tuấn, cho rằng, ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Cup 13/9 năm nay là ĐH FPT.
> Đương kim vô địch và ĐH FPT thắng nhàn ngày khai mạc

Theo anh Tuấn, so với 2 năm trước đây, năm nay ĐH FPT mạnh hơn rất nhiều. Mặc dù, vẫn quy định phải có 5 giảng viên vào sân, nhưng do một số sinh viên mới tốt nghiệp ở lại trường công tác, cộng với hai nhân tố mới là Kinh Kha - giáo viên võ thuật, vua phá lưới Cup C1 2012 và Trung 'đen' - tiền đạo xuất sắc sau gần 2 năm thi đấu cho FPT IS đã trở về đá cho ĐH FPT.

HLV Lê Anh Tuấn

HLV Lê Anh Tuấn cho rằng ĐH FPT là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Ảnh: Lâm Thao.

Trong trận khai mạc, cả hai cầu thủ này đều lập công cho ĐH FPT, trong đó, Trung ‘đen’ lập cú đúp. Với đội hình đồng đều và trẻ trung, anh Tuấn khẳng định ĐH FPT là ứng cử viên sáng giá cho chức vô định, thậm chí cao hơn FPT Software.

Với đội FPT Software, anh Tuấn cho rằng, sau khi đánh mất chức vô địch vào tay FPT IS ở mùa giải năm trước, đối thủ này đang tỏ ra quyết tâm rất cao, khi họ tiến hành luyện tập trước giải 1 tháng, thay HLV trưởng là cựu tuyển thủ quốc gia, bổ sung một tiền đạo người Nigeria.

Theo dõi vòng đầu tiên, anh Tuấn nhận định, lối đá của FPT Software vẫn giữ được sự chắc chắn và quyết liệt, đội hình có thêm hai cầu thủ chạy cánh khá hay. “Với sự kết hợp giữa những nhân tố mới và cũ, chắc chắn FPT Software vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm của FPT IS”, anh nói.

Nói về đội FPT IS, “ông bầu” Tuấn nhận xét, tinh thần và động lực của đội đã giảm so với năm trước. “Đây là hội chứng thường thấy ở các đội bóng sau khi vô địch, nhất là năm nay việc kinh doanh khó khăn, sự quan tâm động viên của lãnh đạo và anh chị em cổ động viên trong công ty không nhiều”, vị PGĐ FPT IS TES phân tích.

Theo anh, để tăng động lực cho đội tuyển, rất cần sự cổ vũ của anh chị em yêu bóng đá trong công ty cũng như sự có mặt của lãnh đạo ở các trận quan trọng.

Tuy nhiên, HLV đội đương kim vô địch vẫn bày tỏ tin tưởng: “Với kinh nghiệm và bản lĩnh của các cầu thủ, cùng với kế hoạch luyện tập và thi đấu hợp lý, hy vọng FPT IS sẽ vào chung kết để bảo vệ Cup vàng”.

FPT IS Forum

Ý kiến

()