Chúng ta

'Vị thần' may mắn của cup Vàng

Thứ hai, 4/6/2012 | 16:36 GMT+7

Cứ góp mặt ở đâu là Nguyễn Văn Trung (Trung "Đen") lại cùng đội bóng đó giành chức Vô địch. Mới đây, khi chơi bóng cho FPT IS TES, cậu đã giúp đội lần đầu đăng quang ngôi vị cao nhất Cup C1 năm nay.
> Cup C1 lần đầu về FPT IS

a

Văn Trung (hàng trên, thứ 4 từ trái sang phải) từng giúp ĐH FPT Vô địch trong hai năm liên tiếp 2008 và 2009 tại Cup 13/9.

Nhìn lại mùa giải Cup C1 vừa qua, Trung nhớ nhất pha ghi bàn mở tỷ số cho FPT IS TES trong trận chung kết gặp cựu Vô địch FSU11 (FPT Software).

Khi đá sân 11, vị trí quen thuộc của Trung là tiền đạo cánh. Lần đầu chơi ở FPT IS TES, huấn luyện viên sắp xếp cậu đá tiền vệ trung tâm. Khi chơi ở vị trí này, Trung phát huy được thế mạnh ở tầm quan sát tốt, khả năng tì đè, tranh chấp bóng, giảm tối đa áp lực cho hàng hậu vệ.

Vào phút thứ 8, nhận đường chuyền của Cao Anh Chiến, Văn Trung từ ngoài vòng cấm đã tung một cú dứt điểm quyết đoán vào góc phải khung thành, đánh bại thủ môn FSU11, mở tỷ số trận đấu.

a

Đến năm 2011, Trung "Đen" (hàng dưới, thứ hai từ phải sang trái) lại cùng FPT IS lần đầu nâng Cup 13/9.

Bàn thắng này đã khai thông thế bế tắc cho toàn đội sau hàng loạt pha hãm thành không thành công, trong đó có cú sút bóng dội xà ngang của Trung trước đó.

Cũng chính từ bàn thắng đầu tiên này, FPT IS TES chơi tự tin hơn và tấn công dồn dập khiến cho hàng thủ của FSU11 khuynh đảo. Khi yếu tố tâm lý được khai thông, các đồng đội của Trung lần lượt ghi thêm hai bàn thắng nữa trong trận chung kết.

a

Trung "Đen" (bên phải) đã có bàn thắng mở tỷ số ngày phút thứ 8 của trận đấu ở chung kết Cup C1 năm nay.

Trung vẫn ấn tượng mãi, sau khi ghi bàn thắng, cậu đã cởi áo ăn mừng và đã bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo vì... quá khích.

Ngoài bàn thắng quan trọng này, trước đó, trong trận FPT IS TES gặp TienPhong Bank HO, Trung đóng góp 2 bàn, giúp đội nhanh chóng có vé vào tứ kết sớm sau 2/3 trận ở vòng bảng. Trung cũng là một "công thần" ghi bàn thắng trong trận tứ kết khó khăn gặp đối thủ FSU1-GNC (FPT Software) từng đánh bại FPT IS TES ở mùa giải năm trước khiến đội mất vé vào bán kết. Chính từ đóng góp của Trung, FPT IS TES lần đầu có vé vào bán kết tranh cup Vàng.

Nguyễn Văn Trung

Ngày tháng năm sinh: 13/9/1989.

Sở thích: bóng đá, âm nhạc và du lịch.

Sở trường: đá bóng.

Thói quen: đá bóng mỗi khi buồn.

Châm ngôn sống: Sống là cống hiến.

Theo Trung, FPT IS TES gặp khó khăn nhất trong bán kết gặp FU Student và đây cũng là trận đấu cậu phát huy tốt vai trò của mình.

Trung chia sẻ: "FU Student là đội bóng mình đã gắn bó suốt 4 năm sinh viên nên mọi người hiểu rất rõ lối chơi của mình. Bên cạnh đó, đội còn có tinh thần đoàn kết tốt, lối đá bài bản và sức trẻ nhiệt huyết".

Được tung vào sân trong hiệp hai của trận bán kết, Trung đã dốc toàn sức lực và làm theo sự chỉ dẫn của ông "bầu" Lê Anh Tuấn, cầm bóng và triển khai chậm rãi, tập trung tấn công vào hai cánh và chờ sự sai lầm của các cầu thủ FU Student để ghi bàn. Kết cuộc, FPT IS TES chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 để tiến thẳng vào chung kết.

Trung hồ hởi: "Cảm giác nâng Cup Vô địch rất xúc động vì đây là thành quả mà FPT IS đã chờ đợi từ rất lâu và em tự hào đã đóng góp vào thành công đó".

Khi chơi ở đội bóng ĐH FPT năm 2008-2009 ở Cup 13/9, cậu cũng đã cùng đội giành hai cup Vàng liên tiếp. Đến năm 2011, khi chơi ở màu áo FPT IS, cậu và đội nâng cao cup Vàng Cup 13/9 năm 2011.

Bản thân Trung cũng tích lũy thành tích cá nhân cá nhân kha khá tại giải tập đoàn FPT như Vua phá lưới Cup 13/9/2008 và Cup C1 2011.

Để có thành tích như hôm nay là cả chặng đường dài Trung tập luyện và chơi bóng bằng niềm đam mê. Từ nhỏ, Trung chơi bóng cùng với anh trai. Do "thụ hưởng" niềm đam mê bóng đá của bố và anh trai, không biết từ bao giờ, cậu cũng mê tít môn thể thao vua này.

a

Với Trung "Đen", bóng đá là thứ thuốc gây nghiện.

Trung chia sẻ: "Sự đam mê, nhiệt huyết, đắng cay khi thất bại hay vỡ òa khi chiến thắng… tất cả những gì thuộc về bóng đá đều như thứ thuốc gây nghiện với mình".

Kỷ niệm mà Trung nhớ nhất là lần tham gia trận chung kết 13/9 và giành chức Vô địch cùng đội bóng. Đó là món quà sinh nhật vô cùng ý nghĩa đối với Trung. Có lẽ, vì sinh đúng ngày 13/9 nên Trung rất có duyên với giải bóng này.

Trung hiện là cộng tác viên của phòng TES-SOT 2 thuộc FPT IS TES từ tháng 6/2011. Ngoài giờ làm, Trung vẫn chơi bóng đều đặn hằng tuần cùng đội bóng của FPT IS TES và CLB bóng đá FU Student. Trước mùa giải Cup C1, mỗi tuần, Trung "Đen" ra sân 4 trận, trong đó hai trận ở sân ĐH Y cùng FPT IS TES và hai trận sinh hoạt cùng FU Student.

Tới đây, Trung dự định, sẽ tham dự giải FPT IS Close cùng FPT IS TES và tiếp tục tham dự các giải bóng của FPT.

Đội trưởng FU Student Lại Hồng Anh, người từng chơi bóng với Trung gần 5 năm nhận xét: "Trung là cầu thủ rất đa năng, ở Cup C1 năm ngoái Trung chơi ở vị trí trung vệ, còn ở giải 13/9 thì lại đá ở vị trí tiền vệ cánh. Ưu điểm của Trung là tốc độ và sự quyết đoán, đây cũng là những phẩm chất mà tiền đạo rất cần. Chính vì thế, trong trận đấu, nếu có khoảng trống cho Trung mở tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm cho đối phương".

Theo Hồng Anh, năm nay, về những phẩm chất vốn có thì Trung vẫn phát huy tốt, nhưng càng ngày càng kinh nghiệm hơn, bình tĩnh và "láu cá" hơn trong các pha xử lý bóng.

Lưu Vân

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ý kiến

()