Chúng ta

Cup C1 lần đầu về FPT IS

Chủ nhật, 13/5/2012 | 18:17 GMT+7

Bằng chiến thắng 3-0 trước FSU11 trong trận chung kết sáng 13/5, FPT IS TES đã lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup C1 danh giá của tập đoàn FPT.
> FPT IS TES - hình ảnh của một 'thế lực mới’ / 5 nhà vô địch Cup C1

Với việc lấn lướt nhà đương kim vô địch FSU11 (FPT Software) trong hầu hết thời gian thi đấu và ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 1 và 1 bàn ở hiệp 2 của trận chung kết, FPT IS TES đã đăng quang ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

Đây là lần đầu tiên FPT IS TES đăng quang tại Cup C1. Ảnh: Lâm Thao.

Đây là lần đầu tiên FPT IS TES đăng quang tại Cup C1. Ảnh: Lâm Thao.

Trận chung kết đã thu hút lực lượng cổ động viên đông đảo nhất của Cup C1 năm nay tới theo dõi và cổ vũ trên sân cỏ PVV, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài bandrol và trống, FPT IS TES còn đưa ra sân dàn CĐV chân dài “bốc lửa” thiêu đốt ánh nhìn của CĐV các đội bạn.

Do tính chất quan trọng của trận tranh giải, khác với các trận trước, BTC bố trí 2 trọng tài bắt trận chung kết. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ FPT IS TES đã dồn lên tấn công và liên tiếp dồn ép đối thủ bằng các pha tấn công liên tiếp.

Ba trụ cột của FPT IS TES gồm hậu vệ phải Trường Đại, tiền vệ Anh Chiến và tiền đạo Văn Trung do đã có thời gian thi đấu cùng nhau rất lâu nên phối hợp hết sức ăn ý, liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành FSU11.

Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 8, sau đường chuyền như đặt của Anh Chiến, Văn Trung từ ngoài vòng cấm đã tung một cú dứt điểm quyết đoán, đánh bại thủ môn FSU11, mở tỷ số trận đấu. Quá vui mừng với bàn thắng, Văn Trung cởi tung áo để ăn mừng và đã phải nhận thẻ vàng cảnh cáo của trọng tài.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho FPT IS TES, khi trung vệ đội trưởng Thăng Long của FSU11 phạm sai lầm, để Trường Đại vượt qua đối mặt với thủ môn và tung cú dứt điểm vào góc chết.

Ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Lâm Thao.

Văn Trung (10) chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng. Ảnh: Lâm Thao.

Sau hai bàn thua, các cầu thủ FSU11 nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng không thể tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của FPT IS TES. FSU11 đặt nhiều hy vọng vào các pha treo bóng bổng từ phía sân nhà của trung vệ Thăng Long nhằm tới đầu tiền đạo Hữu Biết, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, các hậu vệ và thủ môn của FPT IS TES đã liên tiếp hóa giải được tất cả các tình huống đó.

Sang hiệp 2, FSU11 vẫn không tìm ra con đường nào thích hợp để tiếp cận khung thành FPT IS TES. Trong khi đó, các cầu thủ FPT IS TES luôn bình tĩnh bẻ gãy các đợt lên bóng của đối phương và tung ra các đòn phản công sắc bén, với những con bài quan trọng ở đường biên như Trường Đại ở cánh trái, và sau đó là Vũ Long ở cánh phải.

quyết liệt.

Đội trưởng Anh Chiến của FPT IS TES (phải) đã có một trận đấu xuất sắc khi cầm trịch được tuyến giữa và ngăn chặn hầu hết các đợt tấn công của FSU11. Ảnh: Lâm Thao.

Trong một pha phản công mẫu mực như vậy, FPT IS TES tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0. Bóng từ chân Văn Trung bên cánh trái được tạt vào trước vòng cấm cho Đức Phương. Dù trong tư thế đang nhảy lên cao, quay lưng lại khung thành, vua phá lưới Cup 13/9/2011 vẫn tung ra được cú đệm bóng ngược rất tinh tế, đưa bóng vào góc thấp, khiến thủ môn đội bạn chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Bàn thắng này đã kết thúc mọi hy vọng của các cầu thủ FSU11.

Kết thúc trận đấu, đội trưởng Thăng Long của FSU11 thừa nhận, FPT IS TES quá mạnh, thi đấu ăn ý, hiệu quả và hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Cup C1 năm nay.

Trong khi đó, các cầu thủ đến từ các đội bóng trong FPT IS ùa vào chúc mừng ông bầu Lê Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS TES. Với “vía hên” từ ông bầu này, đội tuyển FPT IS đã giành Cup 13/9 trong mùa sinh nhật tập đoàn năm ngoái và tiếp tục được nâng cao Cup Vàng của mùa Cup C1 năm nay.

Các CĐV FPT IS hy vọng, bóng đá FPT IS sẽ bước vào một trang sử mới, với việc ngự trị trên ngôi cao nhất của làng bóng đá FPT và sẽ tiếp tục thách thức sự cạnh tranh của các đơn vị thành viên tập đoàn trong một thời gian dài nữa.

FSU 11

Dù chỉ giành ngôi Á quân, nhưng FSU11 lại là đội "giàu" nhất giải khi có thêm giải Văn hóa OneFPT trị giá 4 triệu đồng, do Chủ tịch Trương Gia Bình tài trợ. Ảnh: Lâm Thao.

Ngay sau trận chung kết, BTC đã tiến hành lễ trao giải nhanh gọn cho các đội bóng và cá nhân có thành tích cao tại Cup C1 năm nay. Sau đó, BTC, cầu thủ, CĐV các đội đã có buổi liên hoan tổng kết giải vui vẻ và đoàn kết tại quán bia Vườn Nhãn, đường Dịch Vọng Hậu.

Trong buổi tiệc đầy chất STCo này, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT, của Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng và các hạt nhân STCo đến từ các đội bóng đã thu hút sự hưởng ứng của nhiều cầu thủ các đội bóng khác đang sinh hoạt tại nhà hàng.

Các giải thưởng của Cup C1 năm nay:

Cup Vàng:

Đội vô địch: FPT IS TES (5 triệu đồng tiền thưởng)
Á quân: FSU11 (3 triệu đồng)
Giải Ba: FU Student (2 triệu đồng)
Giải Tư: FU.DM (1 triệu đồng)

Cup Bạc

Vô địch: FPT Telecom2 (2 triệu đồng)
Á quân: FSU1.GNC (FPT Software – 1,5 triệu đồng)
Giải Ba: FPT IS ERP (1 triệu đồng)
Giải Tư: FPT Services (500.000 đồng)

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Tiến Hạnh (FU Student – 500.000 đồng)
Vua phá lưới: Đỗ Kinh Kha (FU.DM, 7 bàn – 500.000 đồng)
Đội bóng Fair Play: FU Student (2 triệu đồng)
Giải Đồng đội: FU.DM (3 triệu đồng và 10 cuốn sách Đồng đội)
Giải OneFPT: FSU11 (4 triệu đồng)
Slogan hay nhất: FSU11 (One team – One dream)

Tiên Long

Ý kiến

()