Chúng ta

Cựu tuyển thủ quốc gia dẫn dắt FPT Software

Thứ ba, 7/8/2012 | 08:57 GMT+7

Tham gia loạt trận khai mạc Cup 13/9, nhiều cầu thủ FPT bất ngờ khi thấy dẫn dắt đội tuyển FPT Software không phải là HLV Hạ Bá Trường quen thuộc, mà là một “lão trượng” khác.
> Phỏng vấn một hotgirl trên sân cỏ / Giáo sư Xoay ‘đá xoáy’ Phó Giáo sư ‘xịn’ / 'Balotelli' của FPT Software

Vị HLV mới của FPT Software là chú Đoàn Sơn, sinh năm 1939, cựu tiền đạo đội trưởng của Công an Hà Nội, và từng tham dự đội tuyển quốc gia.

HLV Đoàn Sơn (áo vàng) đang phân tích chiến thuật cho các cầu thủ FPT Software. Ảnh: Trọng Thành.

HLV Đoàn Sơn (áo vàng) đang phân tích chiến thuật cho các cầu thủ FPT Software. Ảnh: Trọng Thành.

Trong sự nghiệp cầu thủ, hồi thập niên 1960, trong đội hình 4-2-4 của Công an Hà Nội, chú Sơn cùng đồng đội Từ Như Hiển, Cảnh Đặng, Văn Thọ và Chi tạo thành 4 mũi nhọn tấn công ăn ý, luôn gây sóng gió cho các thủ môn đối phương.

“Tôi lên tuyển năm 1959, đá cùng các anh Lê Thế Thọ, Trần Duy Long… và đá lần cuối cho đội tuyển quốc gia năm 1967. Hồi đó, trong đội hình mới bổ sung lứa trẻ như anh Lê Thụy Hải, giờ là HLV Hải Phòng”, chú Sơn kể. Sau khi giải nghệ, chú học ĐH TDTT Từ Sơn, chuyên ngành bóng đá.

Còn trong nghiệp cầm quân, chú Sơn từng dẫn dắt đội bóng SARA Thành Vinh và các CLB bóng đá nữ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa và làm cố vấn cho các đội bóng Hòa Phát, Vĩnh Phúc.

Lời khuyên của "lão tướng" dành cho các cầu thủ FPT:

“Tôi thấy các bạn thi đấu xong thường ngồi bệt xuống sân. Với tư cách cầu thủ lâu năm và HLV, tôi lưu ý, khi thi đấu, vận động mạnh, ngũ tạng của chúng ta bị đảo lộn, nếu đá xong mà ngồi bệt xuống rất dễ bị... trĩ. Tốt nhất sau khi thi đấu, các bạn nên đứng, lắc nhẹ cổ chân để hồi phục, hoặc có muốn ngồi thì ngồi nghiêng, để trọng tâm cơ thể rơi vào một bên hông".

Theo báo Hà Nội mới, chú Sơn có một người anh và một người em cũng là cầu thủ nổi tiếng, đó là Đoàn Đức (Đường sắt Việt Nam) và Đoàn Ngọc (Phòng không không quân).

Một thành viên Ban huấn luyện FPT Software cho biết, chú Sơn mới dẫn dắt đội tuyển 5 trận đá tập chuẩn bị cho Cup 13/9. Trận ra quân thắng FPT Telecom 2-1 ở bảng B là trận cầm quân đầu tiên của “lão tướng” U80 này.

“Trong các trận đá tập, chú Sơn có những ‘bài’ ấn tượng, đem lại sự hứng khởi cho các cầu thủ”, thành viên Ban huấn luyện FPT Software “bật mí”.

Phát biểu sau trận đầu tiên của đội, chú Sơn nhận định: “Việc để đội bị gỡ 1-2 là lỗi ở sự chủ quan của tôi. Khi đội đang dẫn 2-0 và thời gian sắp hết, tôi cũng muốn tạo điều kiện cho anh em dự bị thi đấu. Không ngờ là hậu vệ cánh phải lại phạm lỗi ở sân nhà, và nhất là cầu thủ đội bạn (tiền đạo Tuấn Minh) sút phạt quá tốt, nên đã có bàn rút ngắn tỷ số”.

Trao đổi với Chúng ta, chú Sơn đánh giá: “Các cầu thủ FPT Software tuy là cán bộ ngành CNTT, nhưng có nhiều bạn đá tốt, tư duy chiến thuật cũng ổn. Tôi rất ấn tượng với đội trưởng Thăng Long. Ngoài ra, đội có cậu John người Nigeria cũng là điều rất tốt, vì cậu ấy cao, thường tận dụng được các pha đánh đầu”.

Chưa có dịp xem hết các đội bóng FPT thi đấu, nhưng chú Sơn đánh giá cao đội bóng FPT IS, thi đấu cùng sân và trước giờ của FPT Software trong ngày khai mạc. "Đội này đá 'có nghề' lắm", chú nhận định.

Các

Các cầu thủ FPT Software chỉnh lại tư thế ngồi sau khi thi đấu, theo hướng dẫn của HLV. Ảnh: Trọng Thành.

Với vị HLV mới, các cầu thủ FPT Software đang tràn đầy hy vọng giành lại được chiếc Cup 13/9 danh giá, sau khi để tuột vào tay FPT IS ở trận chung kết mùa giải trước.

Hải Lâm

Ý kiến

()