Chúng ta

Ngoại binh lập công cho FPT Software

Chủ nhật, 5/8/2012 | 17:41 GMT+7

Cầu thủ ngoại quốc duy nhất dự Cup 13/9, Olubadejo John Bamidele - đến từ Nigeria, đã lập công cho FPT Software, trong trận ra quân thắng FPT Telecom 2-1.
> 'Balotelli' của FPT Software / Đương kim vô địch và ĐH FPT thắng nhàn ngày khai mạc

Trong trận ra quân ở bảng B, FPT Telecom nhập cuộc khá tốt và dồn ép được các cầu thủ á quân Cup 13/9 mùa giải trước về sâu ở sân nhà trong khoảng 7-8 phút đầu tiên. Tuy nhiên, với bản lĩnh kiên cường, FPT Software dần lấy lại thế trận và dồn ép lại đối phương chỉ sau 10 phút thi đấu.

Trong một pha phạt góc bên cánh trái, tiền đạo John đã hoàn thành vai trò “chim mồi”, thu hút các hậu vệ áo vàng, để tiền vệ đội trưởng Trần Thăng Long lặng lẽ băng lên đệm bóng vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Hiệp một kết thúc với chỉ có 1 bàn thắng duy nhất. Sang hiệp hai, với những pha tấn công biến hóa, kết hợp giữa đánh trung lộ và các bài xẻ cánh, FPT Software tiếp tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành FPT Telecom.

Từ một pha tạt bóng bên cánh phải của tiền vệ vừa vào thay người Xuân Quỳnh, John đã chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu đập đất, đưa bóng ra ngoài tầm với của thủ môn đội bạn lúc này đã băng ra lỡ trớn.

Xuân Quỳnh và John ăn mừng bàn thắng trước sự sững sờ của thủ môn FPT Telecom. Ảnh: Trọng Thành.

Xuân Quỳnh và John ăn mừng bàn thắng trước sự sững sờ của thủ môn FPT Telecom. Ảnh: Trọng Thành.

Một hậu vệ FPT Telecom đã lùi về đứng trên vạch vôi để hỗ trợ, nhưng bóng bật lên góc cao rồi chui vào lưới, khiến nỗ lực nhảy lên cản phá của anh này không thành công, dù ở ngoài, các CĐV hô to: “Lấy tay mà đẩy bóng!”.

Những phút cuối trận, FPT Software giảm nhịp độ, và thực hiện nhiều quyền thay người để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân. Tận dụng cơ hội này, FPT Telecom có bàn rút ngắn tỷ số, với pha đá phạt “thần sầu” của lão tướng Đào Tuấn Minh từ cánh trái, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Tuấn BAT.

Mặc dù vậy, mọi nỗ lực của các cầu thủ FPT Telecom chỉ dừng lại ở đó, do thời gian thi đấu đã hết. Dù kết quả không như mong đợi, nhưng FPT Software có thể hài lòng với 3 điểm đầu tiên của mình.

Trong trận đấu còn lại của bảng B giữa FPT Trading và TienPhong Bank, thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Hiệp một trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp hai, FPT Trading là đội mở tỷ số, nhưng sau đó, hậu vệ của họ phạm lỗi trong vòng cấm, khiến TienPhong Bank được hưởng quả đá phạt đền. Cầu thủ của đội bóng ngân hàng đã không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m để cân bằng tỷ số trận đấu.

Với kết quả này, FPT Software tạm giành ngôi đầu bảng B, trong khi FPT Telecom tạm xếp cuối bảng. Với 1 điểm có được, FPT Trading và TienPhong Bank chia nhau hai vị trí giữa bảng.

Thua trận 1-2 ngay ngày đầu ra quân trước một đối thủ rất mạnh, cũng không phải là điều quá tồi tệ với FPT Telecom. Trong 2 lượt trận cuối vòng bảng họ chỉ phải gặp hai đội yếu hơn, là FPT Trading và TienPhong Bank.

Chỉ cần 1 kết quả có lợi trước đối thủ trực tiếp TienPhong Bank, FPT Telecom có thể tự quyết chiếc vé vào bán kết của mình.

Kết quả vòng 1 Cup 13/9 (sáng 5/8):

Bảng A:
FPT IS – Trung ương Đoàn: 6-0
HF2O – ĐH FPT: 1-6

Bảng B:
FPT Software – FPT Telecom: 2-1
FPT Trading – TienPhong Bank: 1-1.

Tiên Long

Ý kiến

()