Chúng ta

Đương kim vô địch và ĐH FPT thắng nhàn ngày khai mạc

Chủ nhật, 5/8/2012 | 16:11 GMT+7

Gặp Trung ương Đoàn trong trận đầu tiên của Cup 13/9 năm nay trên sân tập Mỹ Đình (Hà Nội) sáng 5/8, đương kim vô địch FPT IS đã có trận thắng dễ dàng với tỷ số 6-0.
> ‘Lên giây cót’ trước Cup 13/9 / Lịch thi đấu Cup 13/9 / Bốc thăm Cup 13/9: Đương kim vô địch vào bảng nhẹ ký

Đội khách mời duy nhất của giải đấu chỉ cầm cự được khoảng 10 phút đầu trước đội mạnh nhất tập đoàn FPT. Từ một tình huống tạt bóng từ cánh phải, thủ môn của Trung ương Đoàn đấm bóng ra trúng chân tiền đạo FPT IS Trường Đại, khiến chỉ cần một cú sút đơn giản, cầu thủ này cũng mở được tỷ số cho nhà đương kim vô địch.

Sau khi dẫn trước đội bạn 2 bàn ở hiệp một, sang hiệp hai, FPT IS có thêm 4 bàn, để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-0, trong đó có một cú đúp của Trường Đại, cùng 4 pha lập công của các cầu thủ Anh Chiến, Khánh Linh, Hữu Phương, Hải Thanh.

“Anh em Trung ương Đoàn chủ yếu thi đấu sân 7 người, nên vào sân 11 chưa quen”, anh Vũ Minh Thảo, đội phó CLB Bóng đá Trung ương Đoàn, nhận xét sau trận đấu. “Ngay trận đầu tiên đã gặp đương kim vô địch của FPT, thua 5 bàn chắc đội bạn vẫn còn ‘nương chân’ rồi!”, anh vui vẻ bình luận.

Cùng ở bảng A, ĐH FPT cũng đã có một trận đấu dễ dàng trước Liên quân FHO - FPT Online (HF2O) và có chiến thắng đậm đà 6-1. Ngay trong hiệp một, các cầu thủ ĐH FPT đã có tới 4 bàn thắng, và tiếp tục ghi thêm 2 bàn nữa ở hiệp hai, trước khi tiền đạo Thái Hòa ghi bàn danh dự cho HF2O ở những phút thi đấu cuối cùng.

Tiền đạo Nguyễn Văn trung của ĐH FPT

Tiền đạo Nguyễn Văn Trung của ĐH FPT (số 10) tận dụng pha đóng bóng hụt của thủ môn HF2O Kế Thu ghi bàn thắng. Ảnh: Hà Tiên.

Nhiều khả năng, cục diện bảng A sẽ ngã ngũ ngay sau vòng đấu thứ hai. Ở vòng đấu tới, hai đội mạnh FPT IS và ĐH FPT tiếp tục chỉ phải gặp hai đội yếu vừa cùng thua đậm ở vòng một.

Trong khi FPT IS sẽ tiếp HF2O ở vòng tới, thì đối thủ của ĐH FPT sẽ là Trung ương Đoàn, và nhiều khả năng, cả hai đội mạnh sớm giành vé vào bán kết. Vòng đấu cuối cùng có lẽ chỉ còn phần định thứ hạng của 4 đội trong bảng.

Trong khi đó, cục diện ở bảng B diễn ra tương đối cân bằng, khi FPT Trading và TienPhong Bank hòa nhau 1-1 ở trận ra quân, còn FPT Software chỉ thắng FPT Telecom với tỷ số 2-1.

Kết quả vòng 1 Cup 13/9 (sáng 5/8):

Bảng A:
FPT IS – Trung ương Đoàn: 6-0
HF2O – ĐH FPT: 1-6

Bảng B:
FPT Software – FPT Telecom: 2-1
FPT Trading – TienPhong Bank: 1-1.

Tiên Long

Ý kiến

()